Mẹ sinh đôi bụng to như sắp rớt xuống đã giảm 28cm vòng eo chỉ 1 tháng sau sinh

Các phương pháp giảm cân, đặc biệt là giảm vòng eo sau sinh của bà mẹ này mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi và ai cũng có thể làm theo.

Mang thai lần hai, lại là thai đôi, bà mẹ xinh đẹp Vũ Diệu Thúy (hiện đang sinh sống tại Hà Nội) chia sẻ cô có cảm giác bụng to lên trông thấy mỗi ngày. Suốt thai kì, Thúy đã tăng tổng cộng 17kg, cân nặng hai bé đều đạt trên mức chuẩn (mỗi bé nặng khoảng 3,4kg) nên vòng hai của Thúy "to kinh khủng". Diệu Thúy tâm sự: "Nhớ lại lúc đang mang bầu, mình đi khám, đến bác sĩ cũng nói sợ sau sinh phải hỗ trợ tiêm thuốc kích thích hoặc xấu nhất là cắt dạ con nếu không co được dạ con vì chửa quá to".

Một tuần sau khi sinh, bụng cô vẫ to như đang mang bầu 7 tháng. Lúc ấy, bà mẹ trẻ vô cùng lo lắng không biết làm cách nào mình có thể lấy lại được vóc dáng như trước kia. Tuy nhiên, qua tham khảo các cách giảm cân khoa học từ những người đi trước và từ sách báo, cô đã giảm được 17kg và 28cm vòng eo đúng 1 tháng sau sinh. Cách giảm cân của Diệu Thúy vô cùng đơn giản, chỉ nhờ áp dụng những việc sau đây mỗi ngày:

Mẹ sinh đôi bụng to như sắp rớt xuống đã giảm 28cm vòng eo chỉ 1 tháng sau sinh - Ảnh 1.

Hình ảnh Diệu Thúy trước và sau khi sinh một tháng.

1. Tích cực cho con bú và hút sữa

Diệu Thúy tâm sự, trước khi nghĩ đến các phương pháp hay bí quyết giảm cân này nọ, các mẹ nên tích cực cho con bú và tích cực hút sữa. Đây là hai cách giảm cân nhanh và an toàn nhất sau khi sinh bởi khi cho con bú, cơ thể mẹ mất rất nhiều calo để tạo sữa. Việc cho con bú cũng giúp co dạ con, qua đó làm giảm số đo vùng bụng.

Mặc dù sinh đôi nhưng bà mẹ xinh đẹp vẫn cố gắng nuôi bú song song cả hai bé Khôi Nguyên và Gia Khang. Cô chia sẻ, mỗi ngày, cô thường hút được khoảng 3 - 3,5 lít sữa, chia thành 7 - 8 cữ, trong đó 2 lít sữa cho hai bé bú, còn lại 1 lít cô trữ đông.

Mẹ sinh đôi bụng to như sắp rớt xuống đã giảm 28cm vòng eo chỉ 1 tháng sau sinh - Ảnh 2.
Mẹ sinh đôi bụng to như sắp rớt xuống đã giảm 28cm vòng eo chỉ 1 tháng sau sinh - Ảnh 3.

Thúy luôn tích cực cho con bú và hút sữa hàng ngày.

2. Tập hít thở

Phương pháp giảm eo này nghe thực sự rất đơn giản nhưng lại hiệu quả không ngờ. Luyện tập thở bằng bụng sẽ giúp không khí lưu thông trong phổi tốt hơn, tăng khả năng vận chuyển oxy vào máu.

Diệu Thúy hướng dẫn: "Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn làm đầy không khí vào bụng bằng cách hít sâu sau đó thở ra từ từ qua động tác phình bụng ra. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại như thế nhiều lần sẽ có tác dụng giúp cơ bụng săn chắc. Cách này cũng thực hiện dễ dàng tại bất cứ nơi đâu và ở bất cứ chỗ nào".

3. Tập siết cơ bụng

Mẹ sinh đôi bụng to như sắp rớt xuống đã giảm 28cm vòng eo chỉ 1 tháng sau sinh - Ảnh 4.

Vóc dáng thon thả của bà mẹ 3 con. Bức ảnh được Diệu Thúy chụp cùng chồng và con gái lớn dịp Tết vừa qua.

Sau khi sinh, vết mổ chưa liền nên tránh vận động mạnh. Vì vậy, tập siết cơ bụng là bài tập vô cùng thích hợp cho các mẹ sau sinh. Bà mẹ sinh đôi chia sẻ: "Mình thường nằm thẳng trên giường, tư thế thật thoải mái sau đó hóp bụng chặt lại, siết chặt cơ bụng, thở đều. Bạn sẽ cảm giác 2 thành bụng dính chặt vào nhau. Bạn nào chưa quen có thể lấy tay ấn và giữ chặt vào phần cơ bụng thấy thật chắc và cứng là được, giữ nguyên 30 giây, sau quen rồi thì tăng dần lên 1 phút rồi 3 phút... giữ càng lâu càng tốt. 1 lượt tập từ 20 - 30 lần rồi nghỉ. Rảnh lúc nào tập lúc ấy. Sau này quen thì bất kể đi lại, đứng ngồi, kể cả lúc cho con bú hay đi WC cũng tập siết cơ bụng như vậy".

Đây là 1 bài tập vô cùng đơn giản nhưng cực hiệu quả cho việc co cơ thành bụng, giảm mỡ thừa và giúp săn chắc vòng 2.

3. Tập kegel

Mẹ sinh đôi bụng to như sắp rớt xuống đã giảm 28cm vòng eo chỉ 1 tháng sau sinh - Ảnh 5.

Diệu Thúy kết hợp ăn uống và tập luyện khoa học.

Diệu Thúy cho biết, bên cạnh hít thở và siết cơ bụng thì kegel cũng là một trong những bài tập cô thường xuyên áp dụng sau khi sinh. Đây là một nhóm các bài tập cơ sàn chậu làm tăng cường sức mạnh của vùng cơ xung quanh âm đạo và trực tràng. Theo Thúy, tập Kegel giúp chống sa dạ con, co dạ con, đẩy sản dịch, đặc biệt với các mẹ sinh thường còn giúp co âm đạo, phòng tránh bệnh són tiểu sau sinh.

4. Chườm nóng - massage và đeo gen định hình

Song song với các bài tập trên, để nhanh chóng giảm cân, giữ dáng sau sinh, Diệu Thúy còn áp dụng một phương pháp không hề xa lạ với các mẹ bỉm sữa, đó là chườm nóng, massage và đeo gen. Theo kinh nghiệm của Diệu Thúy, sau khi sinh thường có thể chườm nóng ngay, còn sinh mổ thì sau 15-20 ngày, khi vết mổ lành hẳn thì có thể chườm nóng bằng túi muối gừng. Muối gừng nóng không chỉ có tác dụng làm ấm bụng mà còn giúp tiêu mỡ, ngăn ngừa sổ bụng, giảm nhăn da, mờ vết rạn. Đặc biệt hỗn hợp này còn có công dụng giúp làm giảm đau nhức sau sinh và hỗ trợ vùng bụng nhanh săn chắc trở lại.

Mẹ sinh đôi bụng to như sắp rớt xuống đã giảm 28cm vòng eo chỉ 1 tháng sau sinh - Ảnh 6.
Mẹ sinh đôi bụng to như sắp rớt xuống đã giảm 28cm vòng eo chỉ 1 tháng sau sinh - Ảnh 7.

Ngày đầy tháng hai con, Diệu Thúy đã vô cùng thon gọn.

Sau khi chườm nóng, Thúy thoa thêm kem tan mỡ và massage nhẹ nhàng. Lưu ý nên chọn loại kem có thành phần thảo dược để không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ mới sinh và đang cho con bú. Bước đầu, Thúy massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ tầm 20 phút cho kem thẩm thấu sâu vào da. Tiếp đó là hóp chặt bụng rồi lấy nilong (loại nilon bọc thức ăn) quấn chặt bụng. Sau cùng, mặc gen định hình giúp giảm mỡ, co dạ con và chống sổ bụng.

Diệu Thúy chia sẻ: "Mỗi ngày mình đeo gen tầm 6-8 tiếng, tối thì bỏ ra cho cơ thể thoải mái. Các mẹ tuyệt đối không nên lạm dụng đeo gen quá sớm gây bục vết mổ và ứ sản dịch. Hãy lắng nghe cơ thể, không nên ép bản thân đeo gen quá lâu hoặc quá chặt".

Mẹ sinh đôi bụng to như sắp rớt xuống đã giảm 28cm vòng eo chỉ 1 tháng sau sinh - Ảnh 8.

Vóc dáng khiến nhiều mẹ bỉm sữa phải mơ ước.

5. Ăn uống khoa học

Không kiêng khem quá nhiều nhưng Diệu Thúy cũng luôn lưu ý ăn uống lành mạnh để quá trình giảm cân đạt được hiệu quả nhanh nhất. Cũng giống như suốt thời kì bầu bí, sau khi sinh, cô thường ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, khoảng 3 bữa chính và 2 - 3 bữa phụ. Trong mỗi bữa ăn, Thúy luôn lưu ý các món ăn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng rau xanh và trái cây, hạn chế tinh bột cũng như đồ ăn nhiều dầu mỡ. Cô cũng lưu ý là các mẹ nuôi con nhỏ cần ăn vừa đủ và không nên ăn quá no.

6. Thoa kem dưỡng da

Để nhanh chóng lấy lại số đo vòng hai như trước khi mang bầu, Diệu Thúy kết hợp việc ăn uống, tập luyện với việc thoa kem dưỡng da có thành phần làm săn chắc, sáng da và dưỡng ẩm để làm mềm mịn phần da bụng. Nhờ đó, những vết thâm sau sinh nhanh chóng mờ đi và phần da thừa cũng sắc chắc lại.

7. Uống nhiều nước ấm

Biết rõ tác dụng to lớn của việc uống nước đối với cơ thể mẹ đang cho con bú, Diệu Thúy tích cực uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày. Song cô lưu ý là uống nước ấm trong suốt cả ngày sẽ giúp cơ thể vừa có nhiều sữa, vừa thải mỡ thừa.

8. Mặc quần cạp cao

Mẹ sinh đôi bụng to như sắp rớt xuống đã giảm 28cm vòng eo chỉ 1 tháng sau sinh - Ảnh 9.

Luôn luôn mặc quần cạp cao trên rốn cũng là bí quyết riêng của Diệu Thúy để định hình vùng bụng.

Ngoài những bí quyết ăn uống, tập luyện trên, Diệu Thúy còn có một mẹo nhỏ trong việc ăn mặc giúp cơ thể sớm săn chắc sau khi chửa sinh đôi hai bé trai kháu khỉnh đó là: "Nếu bạn không muốn cởi áo ra là lớp mỡ xếp nếp theo từng ngấn thì nên chăm chỉ mặc quần cạp cao, kể cả là quần chíp. Khi mới sinh xong, mỡ bụng còn nhiều, da bụng lỏng lẻo nên dễ hằn vết theo nếp quần. Các loại quần chíp cạp cao sẽ không hằn ngấn bụng và còn giúp định hình vòng eo. Bên ngoài mặc quần legging cạp cao trên rốn. Có thể chọn mặc các loại quần dùng cho tập thể thao, loại vải thấm hút tốt, co dãn thoải mái".

Chia sẻ
Đọc thêm