Thảo Hương,
Chia sẻ

Đây là một trải nghiệm đáng nhớ của em bé và cả gia đình.

"Đà Nẵng với Huế rất gần, đi ô tô cho nhanh, đi tàu lửa tốn thời gian" - Đấy là những suy nghĩ phổ biển của mọi người khi nghe đến việc cho con đi tàu lửa từ Đà Nẵng ra Huế. Điều này cũng không lạ khi Đà Nẵng với Huế cách nhau có 100km, mọi người có thói quen đi xe ô tô hoặc xe máy nhiều hơn.

Tuy nhiên, chị Võ Bùi Kiều Giang (30 tuổi, đang sống ở Đà Nẵng) đã quyết định cho con trai 2,5 tuổi du lịch bằng một phương tiện khác, đó là tàu hỏa. Chị Giang mong con sẽ có được trải nghiệm mới lạ với phương tiện con thấy mỗi ngày này, và cũng là dịp để cả nhà mình có một chuyến đi chơi cuối tuần cùng nhau ở thành phố khác.

Hãy cùng theo chị Giang để xem gia đình nhỏ đã làm gì trong hành trình trải nghiệm đi tàu lửa Đà Nẵng - Huế cùng con nhé.

Hành trình đi tàu lửa từ Đà Nẵng đến Huế, trải nghiệm thú vị ngắn ngày của em bé 2,5 tuổi - Ảnh 1.

1. Đặt vé tàu

Để đặt được vé tàu lửa Đà Nẵng - Huế, bạn có thể đặt online trên ứng dụng hoặc đến mua trực tiếp tại ga Đà Nẵng (địa chỉ: 791 Hải Phòng, Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng).

Vừa rồi gia đình mình đặt online trên ứng dụng. Mình mua giường nằm, khoang 4 điều hoà, tầng 1 với giá vé 146k/vé người lớn. Con mình 2,5 tuổi nên được tính là đi kèm 1 người lớn miễn phí (Theo quy định là mỗi vé người lớn được đi kèm tối đa 2 trẻ < 6 tuổi).

2. Lịch trình 1 ngày 1 đêm của gia đình nhỏ

Sở dĩ là 1 ngày 1 đêm là vì thời gian ở trên tàu hết phân nửa rồi. Nhà mình chọn lượt đi và lượt về đều là đi tàu, nên không có vé về trong ngày với khung giờ phù hợp. Nếu muốn về trong ngày bằng tàu lửa thì bạn phải đi từ Đà Nẵng lúc sáng sớm và trở về lúc khuya muộn. Nhà mình không thích chạy đua như thế nên quyết định ở lại qua đêm để thưởng thức ẩm thực Huế.

- Xuất phát từ ga Đà Nẵng lúc 10h30.

Hành trình đi tàu lửa từ Đà Nẵng đến Huế, trải nghiệm thú vị ngắn ngày của em bé 2,5 tuổi - Ảnh 2.

- Đáp tại Huế lúc 14h.

Nhà mình thuê xe máy ngay đối diện cổng ga Huế. Giá thuê xe máy là 150k/ngày đã có xăng sẵn, xe ga yếu hơn thì 120k.

3. Ăn gì ở Huế?

Quán ăn đầu tiên nhà mình ăn khi vừa thuê xe là quán cơm hến Bé Liêm ở 64 Nguyễn Công Trứ. Đồ ăn ở đây cũng tạm. Vì nhà mình xác định đi ngẫu nhiên nên không xem review trước. Các bạn nên lên danh sách quán ăn trước khi đi thì ổn hơn.

Tiếp theo nhà mình đi ăn bánh ép ở quán Bánh Ép Huệ, 118 Lê Ngô Cát.

Sau khi về homestay tắm rửa, nghỉ ngơi thì tối lại nhà mình đi ăn bánh canh ở quán O Bướm. Bạn nên chạy sâu vào trong chứ mấy quán ngoài đường không phải quán chuẩn nhé.

Bánh canh ở đây ngon lắm, sợi tuy là bột gạo nhưng có độ dai, ngậm nước lâu không nát nát bở bở như những quán khác mình ăn. Mình có hỏi thì chủ quán kêu sợi bánh canh này quán đặt lò làm riêng, làm xong là lấy ngay nên nó tươi. Và giá của sợi bánh canh này lò cũng lấy giá cao hơn so với loại bỏ chợ cho các sạp bán.

Hành trình đi tàu lửa từ Đà Nẵng đến Huế, trải nghiệm thú vị ngắn ngày của em bé 2,5 tuổi - Ảnh 3.

Ăn mặn xong thì mình thèm ngọt nên rủ chồng đi ăn chè quán Mợ Tôn Đích, địa chỉ 20 Đinh Tiên Hoàng.

Ăn chè xong vẫn còn thấy sớm, thế là nhà mình lại đi ăn ốc ở quán ốc Minh Nghĩa, địa chỉ 253 Phan Bội Châu, chuyến này là đi trải nghiệm tàu lửa và ăn thôi đó. Ốc ở quán này mình đánh giá là rất ngon, rất cay, rất đậm đà nên dành cho những người thích ăn cay.

4. Chơi gì ở Huế?

Mục đích chuyến đi này của nhà mình chủ yếu là cho con có trải nghiệm đi tàu lửa và khám phá ẩm thực Huế, nên danh mục chơi gì ở Huế không được nhà mình ưu tiên.

Tuy nhiên vì quán bánh ép Huệ khá gần với Làng Hương và Đồi Vọng Cảnh nên sau khi ăn xong nhà mình đã chạy xe lên đó chơi.

5. Đến Huế thì ở đâu?

Lời khuyên mình dành cho mọi người là nên đặt phòng trước. Nhà mình hôm đó ở Seven Homestay tại 6/14 Kiệt 7, đường Nguyễn Công Trứ với giá khá rẻ (270k/ đêm). Cả nhà đều thấy khá hài lòng vì chủ nhà dễ thương, phòng ốc ổn, view sân nhà. Mình cho nơi đây 8,5 điểm.

Hành trình đi tàu lửa từ Đà Nẵng đến Huế, trải nghiệm thú vị ngắn ngày của em bé 2,5 tuổi - Ảnh 4.

6. Đánh giá tổng quan về dịch vụ tàu lửa Đà Nẵng-Huế

Nếu bạn đi không vào dịp cao điểm thì ít khi bị delay. Hôm nhà mình đi là chủ nhật nên có delay 20 phút.

Nhược điểm của việc đi tàu lửa là tốn nhiều thời gian hơn so với các phương tiện khác. Nhưng bù lại bạn có thể ngắm cảnh trên đèo Hải Vân nhìn xuống biển rất là đẹp. Tụi trẻ hay chọn đi tàu lửa từ Đà Nẵng ra Huế và ngược lại là vì có nhiều góc sống ảo chill chill.

Bạn mua vé toa giường nằm điều hòa thì yên tâm là có nhà vệ sinh, có bồn rửa tay rửa mặt sạch sẽ.

Hành trình đi tàu lửa từ Đà Nẵng đến Huế, trải nghiệm thú vị ngắn ngày của em bé 2,5 tuổi - Ảnh 5.

Đồ ăn theo khẩu vị mình thì không ngon, cà phê tạm, trái cây cũng bình thường, giá theo giá đi du lịch thì chấp nhận được.

Nhân viên trên tàu khá là ổn. Mền gối, ga giường trên tàu thì tạm ổn chứ không hẳn là sạch. Bạn cần phủi bụi của người đi trước để lại. Có nhân viên dọn dẹp, vệ sinh sàn.

Hành trình đi tàu lửa từ Đà Nẵng đến Huế, trải nghiệm thú vị ngắn ngày của em bé 2,5 tuổi - Ảnh 6.

Đi tàu lửa với em bé thì ba mẹ cần lưu ý về giờ đi ngủ của con, nên mang theo đồ chơi yêu thích, đồ ăn vặt cho con để con khỏi bị chán và đói, mặc dù trên tàu có bán nhưng món con thích ăn chưa chắc có.

"Đây cũng là dịp để ba mẹ được trẻ lại vì đôi khi người lớn chúng ta sẽ quên đi việc chọn đi tàu lửa để sống chậm và ngắm cảnh cùng con. Như chồng mình nhà ngay đường ray mà đây cũng là lần đầu tiên chồng đi tàu lửa đấy.

Sau khi đi chơi về thì con có nhắc lại: con muốn đi Huế nữa. Lượt đi thì mẹ có hỏi con thích đi tàu lửa không thì con lắc đầu vì lúc đó con buồn ngủ. Nhưng lượt về thì con thích và giờ vẫn nhắc lại là "con đi tàu lửa, con đi Huế đó", chị Giang chia sẻ.

Hành trình đi tàu lửa từ Đà Nẵng đến Huế, trải nghiệm thú vị ngắn ngày của em bé 2,5 tuổi - Ảnh 7.