Cuộc chơi màu sắc của các thương hiệu xa xỉ đều có dụng ý
Bên cạnh logo và họa tiết đặc trưng, các nhà mốt trên toàn thế giới đang ráo riết đánh dấu chủ quyền bằng cách giới thiệu những màu sắc độc bản, như một bản tuyên ngôn khẳng định cái tôi mạnh mẽ trong kỷ nguyên visual.
Từ show diễn phủ kín Le Carreau du Temple với sắc hồng fuchsia của Valentino cho tới gam đỏ cherry đánh dấu kỷ nguyên mới của Gucci, một trong những chiến lược của các Giám đốc sáng tạo nhằm đưa hình ảnh của thương hiệu tiến sâu vào tâm trí khách hàng đó chính là sử dụng màu sắc đặc trưng.
Các màu sắc khi được nhiều công ty thời trang tuyên bố trademark có thể hoạt động như một "shortcut" - lối tắt về mặt hình ảnh cho một thương hiệu. Bên cạnh đó, việc khoác lên mình những thiết kế sử dụng gam màu độc quyền này được coi như là một cách để khẳng định địa vị của các "thượng đế" chịu chi. Nói cách khác, khi giới mộ điệu ngày càng tự tin khoác lên mình những món đồ "quiet luxury" - tự nói lên giá trị của bản thân mà không cần gắn mác, những thiết kế với gam màu độc bản là cách "phô trương thanh thế" đầy tinh tế trong kỷ nguyên xa xỉ mới.
Hãy cùng điểm qua một vài màu sắc đã được gắn chặt trong tâm trí khách hàng như là đại diện cho các thương hiệu thời trang và trang sức.
Cam Hermès
Xanh dương Tiffany
Xanh lá cây Bottega
Bộ sưu tập Salon 01 của Daniel Lee đã giới thiệu về một thế giới quan màu sắc độc bản của NTK với nhà mốt nước Ý. Đưa thương hiệu tới với nét thẩm mỹ tinh giản gợi cảm, một nét "sang trọng lặng thầm" (Quiet Luxury) được yêu thích bởi giới mộ điệu.
Hồng Valentino
Chỉ có một từ để mô tả show diễn Fall 2022 của Valentino ở Paris: “hồng”. Từ sàn runway, những bức tường và cột trụ của Le Carreau du Temple nổi tiếng cho đến các thiết kế của Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli, tất cả đều được tô điểm với sắc hồng “Valentino Pink PP”.