Cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm trở thành địa điểm yêu thích mới của khách du lịch và người dân Thủ đô
Cửa hàng mới của UNIQLO mang đến nhiều dấu ấn và trải nghiệm mua sắm thú vị.
Đối với những ai từng ghé thăm và trải nghiệm, cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm như một nơi lưu giữ và giao hòa những nét đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại của Hà Nội.
Tọa lạc tại một trong những tòa nhà mang đậm dấu ấn lịch sử, và chỉ cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 2 phút đi bộ, ngay từ khi chưa khai trương, cửa hàng đã thu hút nhiều sự chú ý của người dân Thủ đô.
Ngay khi bước vào tầng 1 của cửa hàng, UNIQLO Hoàn Kiếm khiến nhiều người không khỏi thích thú với góc trưng bày dành riêng cho các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam. Tại đây, thông qua các video giới thiệu, bạn có thể cảm nhận được tâm huyết của những người thợ thủ công Việt Nam và sự tỉ mỉ của những nghệ nhân Takumi (chuyên gia may mặc người Nhật), cũng như khám phá toàn bộ quá trình sản xuất của HEATTECH - một trong những dòng sản phẩm giữ nhiệt làm nên tên tuổi của UNIQLO tại Việt Nam.
Di chuyển lên tầng 2, khu vực chiếm “spotlight” là góc RE.UNIQLO nổi bật với màu xanh lá. Được triển khai tại Việt Nam từ năm 2021, đây là sáng kiến nhằm thu gom và khuyến khích khách hàng đóng góp các phẩm đã qua sử dụng (trừ giày dép và đồ mặc trong) để cùng UNIQLO tạo ra cuộc đời mới ý nghĩa hơn cho trang phục. Những sản phẩm còn khả năng sử dụng tốt sẽ được trao gửi các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, xa, góp phần chăm sóc và mang đến những niềm vui nho nhỏ cho các em.
Đặc biệt nhất có lẽ là không gian tầng 3 của cửa hàng, nơi bạn được thưởng thức cà phê và đắm chìm trong không gian văn hóa với những câu chuyện Vi Vu Hà Nội và góc trưng bày độc đáo, khám phá từ ẩm thực, văn hoá địa phương đến văn hoá nghệ thuật.
Bên cạnh đó, tầng 3 còn dành riêng một khu để trưng bày UTme! - các tác phẩm chiến thắng trong cuộc thi thiết kế áo thun nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngoại giao Việt - Nhật. Những thiết kế này ghi điểm với khách hàng bởi sự sáng tạo, góc nhìn mới lạ được thể hiện thông qua lăng kính hội họa của những tác giả đầy tài năng.
Có mặt tại cửa hàng vào ngày khai trương 10/11, chị Veronica - du khách Thụy Sĩ thích thú khi nhìn ngắm góc văn hóa của cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với Hà Nội, thật tuyệt vời khi thời tiết thật đẹp. Cửa hàng UNIQLO nằm ngay cạnh bờ hồ, rất thuận tiện cho khách du lịch ghé thăm. Điều tôi ấn tượng nhất chính là các nét văn hóa Nhật Việt được in trên các sản phẩm như áo, túi tote, cách quảng bá này vô cùng đặc biệt và khiến tôi luôn nhớ về nơi này theo một cách tự nhiên nhất” .
Đáng chú ý, BST UTme! gắn kết Việt Nhật được mở bán tại 4 cửa hàng UNIQLO (UNIQLO Hoàn Kiếm, UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre) và toàn bộ doanh thu đến hết tháng 12/2023 sẽ được đóng góp cùng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) để thực hiện dự án xây trường học cho trẻ em vùng cao. Đây được xem là BST mang thông điệp vô cùng ý nghĩa của thương hiệu Nhật Bản khi vừa có thể truyền tải nét đẹp văn hoá giao thoa Việt - Nhật đa dạng, vừa góp phần mang đến môi trường học tập tốt hơn cho các em.
Chị Nguyễn Mai chia sẻ khi đến mua sắm tại UNIQLO Hoàn Kiếm: “Cửa hàng UNIQLO mới nằm ngay cạnh bờ hồ Hoàn Kiếm, rất thuận tiện cho người dân Thủ đô như tôi và khách du lịch nước ngoài ghé thăm cũng như khám phá. Điều tôi ấn tượng nhất chính là các biểu tượng văn hóa, ẩm thực Việt Nhật mang lên các sản phẩm như áo, túi tote, và tôi càng trân trọng hơn khi nhãn hàng công bố quyên góp doanh thu bán các sản phẩm này xây trường cho trẻ em vùng cao. Tôi đã quyết định mua ngay chiếc áo mang họa tiết đường phố Việt được thêm thắt các biểu tượng Nhật Bản dễ thương để dành tặng cho mình và gia đình để diện vào cuối tuần này”.
UNIQLO Hoàn Kiếm không chỉ là một địa điểm mua sắm mà còn là không gian giao thoa văn hóa Việt - Nhật giữa lòng Thủ đô với nhiều góc trưng bày, trải nghiệm văn hóa độc bản thú vị, hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.