Những điều bạn cần nhớ nếu muốn được lên "sếp"
(aFamily)- Nếu bạn không có các kỹ năng mềm mà tôi đã nêu ở trên, giám đốc có đưa bạn lên làm trưởng phòng không? Không đâu bạn ạ. Vì sao ư?
Chia sẻ với bạn Bích Hiền, tác giả bài "Tôi chịu thiệt thòi vì "kỹ năng mềm" kém dù chuyên môn giỏi".
Tôi đọc bài của bạn đã lâu, hôm nay rảnh rỗi nên tâm sự với bạn 1 vài câu:
Có thể thấy rằng quản lý công việc sẽ quản lý theo sự phân cấp, ví dụ như: Giám đốc giao việc cho các trưởng phòng, trưởng phòng giao việc cho các nhân viên, và việc kiểm soát kết quả công việc cũng như vậy, không ở đâu giám đốc có thời gian quản lý từng nhân viên một. Hơn nữa các cụ có câu "một người lo, kho người làm" ý chỉ khả năng lãnh đạo của người quản lý.
Đã qua cái thời ký sống lâu lên lão làng rồi, điều đó hiện rõ nhất ở các công ty tư nhân, cổ phần. Kỹ năng mềm trong công việc và cuộc sống rất quan trọng, bạn hay bồi đắp nó, vẫn chưa quá muộn đâu.
Ps: Xin nói thêm với bạn một chút, công ty tôi có 2 hướng phát triển nghề nghiệp cho nhân viên, một là theo hướng quản lý, 2 là hướng chuyên môn. Ai có khả năng quản lý, các kỹ năng mềm tốt thì phát triển theo hướng đó, còn những người chuyên môn giỏi thì đa phần chỉ tập trung vào chuyên môn, khả năng quản lý sẽ hạn chế nên sẽ theo hướng chuyên môn, thu nhập của 2 hướng này là ngang nhau, chỉ khác cái là hướng quản lý có chức danh thôi.