• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thực hiện kế hoạch bữa ăn đơn giản để giảm cân lành mạnh

A ,
Chia sẻ

Duy trì cân nặng khỏe mạnh là chìa khóa để có sức khỏe tốt, nhưng không phải ai cũng biết cách thay đổi chế độ ăn uống tốt nhất để đạt được mục tiêu như ý.

Thực hiện kế hoạch bữa ăn đơn giản để giảm cân lành mạnh - Ảnh 1.

Nếu bạn gõ tìm kiếm về việc giảm cân và lướt mạng bạn sẽ tìm thấy vô số chế độ ăn kiêng khác nhau được quảng cáo. Nhưng một chế độ ăn kiêng đã được chứng minh là phổ biến và hiệu quả hiện nay là chế độ ăn Địa Trung Hải - một chế độ ăn được xây dựng dựa trên nền tảng của thực phẩm thực vật bao gồm rau, trái cây, thảo mộc, các loại hạt, đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Trong chế độ ăn này có một lượng vừa phải hải sản, sữa, thịt gia cầm và trứng.

Chế độ ăn Địa Trung Hải được coi là xu hướng ăn kiêng mới hot nhất năm 2023. Chế độ ăn này đã được những người nổi tiếng bao gồm Selena Gomez, Penelope Cruz, John Goodman, Kayla Itsines và Brooke Burke thực hiện theo.

Một chuyên gia dinh dưỡng tại Total Shape cho biết: "Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh tim mạch, tăng tuổi thọ và lão hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, khi sử dụng kết hợp với việc hạn chế calo, chế độ ăn kiêng này cũng có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh".

Vậy chế độ ăn Địa Trung Hải cụ thể là gì và như thế nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết với việc ưu tiên thực phẩm thực vật, chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm nhiều trái cây và rau quả tươi, với các loại đậu, cá và hải sản khác là nguồn cung cấp protein chính. Trong chế độ ăn này, thịt đỏ ít hơn nhiều so với chế độ ăn điển hình của phương Tây và được tiêu thụ mỗi tuần một lần hoặc ít hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Nicole Dynan cho biết chế độ ăn Địa Trung Hải luôn được xếp hạng là chế độ ăn kiêng dễ thực hiện nhất và tốt nhất để ăn uống lành mạnh trên toàn cầu. Và, theo một nghiên cứu mới, chế độ ăn này đang chứng tỏ là sự lựa chọn tốt nhất cho phụ nữ đang trải qua thời kỳ mãn kinh.

Nicole nói: "Chúng tôi đang tìm hiểu thực phẩm chúng ta ăn có thể ảnh hưởng đến cường độ của các triệu chứng mãn kinh, như bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm và khô âm đạo. Nếu chúng ta ăn một chế độ ăn nhiều dầu cá và các loại đậu - nền tảng của chế độ ăn Địa Trung Hải - nghiên cứu ở Anh đã phát hiện ra rằng nó không chỉ hỗ trợ giảm các triệu chứng mà còn có thể trì hoãn sự khởi đầu của thời kỳ mãn kinh".

Tiến sĩ Peta Wright, bác sĩ phụ khoa của Vera Women’s Wellness cho biết chế độ ăn nhiều chất xơ, chẳng hạn như chế độ ăn Địa Trung Hải, có thể giúp ruột chuyển hóa oestrogen. Tiến sĩ Wright nói: "Chế độ ăn này nuôi sống hệ vi sinh vật và khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn tốt, giúp chuyển hóa oestrogen. Gan cũng tham gia vào quá trình chuyển hóa hormone và do chế độ ăn ít thực phẩm chế biến sẵn và đường nên gan ít bị căng thẳng hơn".

Tiến sĩ Wright cho biết có một số bằng chứng cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải, nhấn mạnh vào thực phẩm chưa qua chế biến, có lợi cho các triệu chứng mãn kinh vì nó có hàm lượng hóa chất gây rối loạn nội tiết thấp hơn.

Tiến sĩ Wright nói: "Chế độ ăn uống là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa sức khỏe của bạn trong chương tiếp theo và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính".