Thanh Hằng - bà mẹ có bầu dáng vẫn đẹp nhờ bí quyết "ăn vào con, không vào mẹ"

Để cả hai lần mang bầu đều tăng "đúng chuẩn" chỉ 8kg, hai bé sinh ra vẫn khỏe mạnh, bụ bẫm... Thanh Hằng đã áp dụng một loạt bí quyết từ ăn uống cho đến tập luyện.

Profile:

Lê Thị Thanh Hằng 

Nghề nghiệp: Diễn viên múa

Con trai lớn: Nguyễn Hải Đăng (Đậu Đậu), 3 tuổi

Con gái út: Nguyễn Lê Yến Nhi (Lạc Lạc): 6 tháng


Nhiều người vẫn cho rằng việc tăng cân khi mang thai tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, với nhiều bà mẹ trẻ hiện nay, số cân nặng tăng lên trong quá trình mang bầu hoàn toàn có thể kiểm soát được. Và việc kiểm soát này là thực sự cần thiết, nó vừa đảm bảo vấn đề sức khỏe lại liên quan trực tiếp đến nhan sắc của người phụ nữ khi mang thai cũng như sau khi sinh.

Tăng cân đúng chuẩn khi mang thai

Hai lần mang thai chỉ tăng đúng 8kg

Chị Lê Thanh Hằng (diễn viên múa, hiện đang sinh sống và làm việc ở Thái Nguyên) đã trải qua hai lần sinh nở song lần mang bầu nào chỉ cũng chỉ tăng đúng 8kg. Vốn sở hữu vóc dáng thanh mảnh với chiều cao 1m65, song không vì thế mà chị Thanh Hằng lơ là với việc kiểm soát cân nặng trong quá trình mang thai. 

Tăng cân đúng chuẩn khi mang thai

Tăng cân đúng chuẩn khi mang thai
Bộ ảnh bầu được chị Thanh Hằng chụp ở tháng thứ 8 của thai kì khi mang thai bé Lạc Lạc.

Chị Hằng tâm sự: "Nhiều người nghĩ do công việc của mình coi trọng vóc dáng nên mình mới phải kiểm soát cân nặng khi mang thai song mình nghĩ rằng quan trọng nhất vẫn là đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tăng cân nhiều không có nghĩa là càng khỏe mạnh. Trái lại, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, vận động nhẹ nhàng vừa giúp thai nhi hấp thụ được đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa giúp mẹ không cảm thấy nặng nề vì bị tăng cân quá nhiều. Không những vậy, tăng cân vừa đủ còn giúp chị em sau khi sinh nhanh chóng lấy lại dáng, không phải đau đầu, khổ tâm vì bị xấu đi sau mỗi lần mang thai".

Với suy nghĩ như vậy nên cả hai lần mang thai, chị Hằng đều chỉ tăng đúng 8kg. Chia sẻ về cách ăn uống để "vào con mà ít vào mẹ", chị Hằng cho biết: "Hai lần mang thai, mình đều để ý đến việc tiêu thụ tinh bột. Thường thì mỗi bữa mình chỉ ăn khoảng 1 bát cơm thôi và chia nhỏ các bữa để không cảm thấy bị đói. Ngoài ra, mình tăng cường uống sữa bầu, ăn thêm khoai lang, các loại đậu, các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như thịt nạc, hải sản...".

Tăng cân đúng chuẩn khi mang thai

Tăng cân đúng chuẩn khi mang thai

Tăng cân đúng chuẩn khi mang thai
Dù đã chuẩn bị đến ngày lâm bồn nhưng trông chị vẫn rất xinh đẹp, rạng rỡ.

Tăng cân đều và không nhiều suốt cả thai kỳ nên cả hai lần mang bầu, chị Thanh Hằng đều vẫn đi diễn, đi múa cho đến tháng thứ 6 của thai kỳ mà hầu hết mọi người đều không hay biết chị đang mang thai.

Ngoài duy trì chế độ ăn uống khoa học thì vận động nhẹ nhàng cũng là một cách giúp bà mẹ 2 con này kiểm soát tốt cân nặng trong quá trình mang thai. Rất may mắn là chị không bị ốm nghén nhiều nên mang thai khoảng 2 tháng, chị đã bắt đầu đi bộ đều đặn mỗi ngày 30 phút. Đồng thời, những lúc rảnh rỗi, chị thường tập các bài tập thể dục dành riêng cho bà bầu dựa trên các clip được hướng dẫn ở trên mạng. 

Theo chị, việc đi bộ và tập luyện sẽ giúp cho máu lưu thông trong cơ thể tốt, tránh được nguy cơ bị phù nề, tâm trạng cũng thư thái, không bị mệt mỏi. Và một tác dụng khác mà ít bà bầu nào nghĩ tới đó là việc luyện tập cũng giúp cho da đàn hồi tốt hơn nên khả năng bị rạn da khi mang bầu cũng thấp. 

Mang thai

Mang thai

Mang thai
Tăng cân ít lại thường xuyên vận động nên cả thai kì, bà mẹ hai con cảm thấy rất khỏe mạnh.

Đúng 1 tháng sau sinh đã về "xuất phát điểm"

Vì kiểm soát được cân nặng mà hai lần trải qua thai kỳ của chị Thanh Hằng đều hết sức nhẹ nhàng: không ốm nghén nhiều, không rạn da, ít mệt mỏi, căng thẳng... Sau khi sinh, chỉ 1 tháng chị đã về lại được đúng "xuất phát điểm" và cơ thể không khác lúc chưa mang thai là mấy.

Sau sinh
Ngay sau khi sinh con đầu lòng, Thanh Hằng nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như thời con gái.

Gặp chị Hằng ở thời điểm hiện tại, khi chị mới sinh bé thứ 2 được khoảng 6 tháng, thân hình thanh mảnh, làn da trắng hồng, ít ai nghĩ rằng chị đã từng trải qua 2 lần vượt cạn. Hỏi về bí quyết chăm sóc bản thân của mình, bà mẹ 2 con tâm sự: "Đúng là sau sinh, mình về dáng rất nhanh. Tuy nhiên, dù ít dù nhiều quá trình mang thai và sinh nở cũng ảnh hưởng tới da dẻ, sức khỏe của bạn. Mình cũng vậy. Thế nên ngay từ lúc mang thai, khi bụng bắt đầu phát triển nhanh, mình thường bôi kem rạn da đều đặn hàng ngày, kết hợp với tập luyện, ăn uống khoa học. 

Sau sinh
3 tháng sau khi sinh bé Lạc Lạc, bà mẹ 2 con đã sở hữu vóc dáng khiến nhiều người mơ ước.

Sau khi sinh, mình tiếp tục duy trì chế độ dinh dưỡng ít tinh bột, tập luyện mỗi ngày 30 phút cho cơ thể săn chắc trở lại, uống nhiều nước giúp tăng độ ẩm, chống lão hóa cho da. Ăn nhiều rau xanh, tăng cường uống các loại nước cam, nước ép cà rốt... cũng là một cách chăm sóc da rất hiệu quả. Đặc biệt, mỗi khi đi ra ngoài, mình luôn chú trọng bôi kem chống nắng đầy đủ, đeo kính mát...

Sau Sinh
Bà mẹ trẻ xinh đẹp hạnh phúc bên hai thiên thần đáng yêu.

Với vòng hai, ngay sau khi sinh khoảng 1 tuần, mình đã áp dụng đắp bột nghệ với sữa chua. Với những vùng da bị thâm và rạn (dù không nhiều), mình tích cực dùng bã cafe trộn với sữa tươi massage đều đặn, hiệu quả giảm rạn rõ rệt. Sau mỗi lần tắm, mình dùng gừng và nghệ hạ thổ trộn với rượu bôi khắp người. Đây là phương pháp dân gian giúp các bà đẻ nhanh chóng lấy lại làn da trắng hồng, lại có tác dụng giúp lưu thông máu, tránh được hậu sản".

Cùng ngắm thêm những hình ảnh trong bộ ảnh bầu của chị Thanh Hằng khi mang thai lần hai:

Tăng cân đúng chuẩn khi mang thai

Tăng cân đúng chuẩn khi mang thai


Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai



Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai

Mang thai

Ảnh: Mạnh Cường
Chia sẻ
Đọc thêm