Sản phụ bí mật đưa cho bác sĩ 1 mảnh giấy trước khi lên bàn đẻ, khi mở ra đọc người buồn cười, người thấy chua xót

Cô viết vài dòng vào 1 mảnh giấy nhỏ, trước khi lên bàn đẻ, cô đã bí mật đưa nó cho vị bác sĩ đỡ đẻ chính của mình.

Mang thai đã vất vả, quá trình sinh con còn nhọc nhằn hơn đối với phụ nữ. Rủi ro đối với phụ nữ và em bé trong khi sinh con là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì vậy, chắc chắn mỗi sản phụ khi lên bàn đẻ ít nhiều đều sẽ cảm thấy lo lắng, sợ hãi.

Sau hơn 1 năm kết hôn, cô Triệu (Trung Quốc) đã mang thai đứa con đầu lòng của cô và chồng. 9 tháng 10 ngày mang thai đủ khiến cô mệt mỏi vô cùng, khi tới thời điểm sinh nở, cô lại lo sốt vó nhỡ bản thân gặp vấn đề gì bất trắc. Bởi cô mang thai con so nên sợ mình khó sinh, 2 mẹ con sẽ gặp phải chuyện không may.

Nghĩ tới mấy cuốn truyện và bộ phim từng xem, cô Triệu run rẩy tưởng tượng nếu rơi vào trường hợp phải chọn con hoặc mẹ thì chồng cô sẽ làm thế nào. Lúc ấy có lẽ cô đã hôn mê trong phòng sinh, sao có thể đưa ra ý kiến gì. Vì vậy, cô Triệu nghĩ ra 1 cách, đó là cô viết vài dòng vào 1 mảnh giấy nhỏ, trước khi lên bàn đẻ cô đã bí mật đưa nó cho vị bác sĩ đỡ đẻ chính của mình.

Sản phụ bí mật đưa cho bác sĩ 1 mảnh giấy trước khi lên bàn đẻ, khi mở ra đọc người buồn cười người thấy chua xót - Ảnh 1.

Trước khi lên bàn đẻ cô Triệu đã bí mật đưa cho vị bác sĩ đỡ đẻ chính của mình 1 mảnh giấy nhỏ. (Ảnh minh họa)

Khi mở mảnh giấy ấy ra, y tá và bác sĩ ở đó có người bật cười với những lời lẽ cô Triệu viết. Nhưng vị bác sĩ đỡ đẻ kia thì lại thấy chua xót thay cho tâm tư của những sản phụ trước giờ lâm bồn.

Ghi chú của cô Triệu có nội dung như sau:

Xin chào các bác sĩ và y tá, thật vất vả cho mọi người khi giúp tôi sinh con. Tôi tin vào chuyên môn nghề nghiệp của mọi người và tin rằng mẹ con chúng tôi sẽ bình an. Nhưng trong lòng tôi vẫn còn một chút lo lắng. Việc tôi viết ghi chú này có vẻ là thừa thãi và vô duyên nhưng nếu không viết ra thì tôi sẽ không được thoải mái.

Tôi muốn nói với mọi người rằng, trong quá trình sinh nở, nếu có chuyện gì không may xảy ra xin hãy bảo vệ tôi chứ không phải là đứa trẻ. Đặc biệt trong trường hợp đứa bé là con trai thì càng không được nghe lời gia đình tôi nói. Xin hãy đồng ý sẽ cứu tôi, chỉ có như thế tôi mới yên tâm mà sinh con được!

Sản phụ bí mật đưa cho bác sĩ 1 mảnh giấy trước khi lên bàn đẻ, khi mở ra đọc người buồn cười, người thấy chua xót - Ảnh 3.

Không bàn đến chuyện suy nghĩ của cô Triệu có ích kỷ hay không khi muốn bản thân là người được cứu, bởi sinh mạng của ai cũng quý giá cả. Qua hành động của cô Triệu đủ cho thấy phụ nữ mang thai không chỉ sức khỏe chịu ảnh hưởng lớn mà còn phải trải qua những cảm xúc tồi tệ đến thế nào. Những tâm trạng hoang mang, hãi hùng, thậm chí cả đau khổ, tuyệt vọng của họ trước cánh cửa phòng sinh, nếu không tự bản thân trải nghiệm sẽ không thể thấu hiểu được.

Để có một cuộc sinh thuận lợi hơn, sản phụ cần lưu ý:

- Luôn luôn nghe theo lời của bác sĩ: Bác sĩ là những người "cầm trịch" trong phòng sinh với chuyên môn và kinh nghiệm đỡ đẻ. Chính vì thế khi bước vào phòng sinh nhất cử nhất động của sản phụ phải tuân theo lời của bác sĩ. Điều đó sẽ giúp quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi hơn và tránh những rắc rối không đáng có.

Sản phụ bí mật đưa cho bác sĩ 1 mảnh giấy trước khi lên bàn đẻ, khi mở ra đọc người buồn cười người thấy chua xót - Ảnh 2.

Tập những bài tập phù hợp trước sinh sẽ hỗ trợ đáng kể cho phụ nữ mang thai trong quá trình vượt cạn. (Ảnh minh họa)

- Giữ tâm trạng thư giãn: Căng thẳng không giải quyết được vấn đề gì, thậm chí còn khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Bước vào phòng sinh, sản phụ hãy giữ tâm trạng thoải mái nhất có thể để ghi nhớ lời dặn dò và làm theo các mệnh lệnh của bác sĩ đỡ đẻ. Tâm trạng vui vẻ, thư giãn cũng là điều cần thiết cho phụ nữ mang thai trong suốt thai kỳ. Bởi một bà mẹ hay cười cũng sẽ sinh ra một em bé vui vẻ.

- Tập những bài tập phù hợp trước sinh: Hiện nay, dường như ai cũng biết rằng tập yoga trước khi sinh là một trong những cách thức tuyệt vời giúp bà bầu vượt cạn dễ dàng hơn. Những lợi ích chính mà yoga đem lại đó là: cải thiện giấc ngủ; giảm bớt căng thẳng, lo lắng; tăng sức mạnh, tính linh hoạt và sức chịu đựng của cơ bắp cần thiết cho cuộc vượt cạn sắp tới; giảm đau lưng; tránh buồn nôn; giảm đau đầu và khó thở; giảm nguy cơ sinh non, cao huyết áp thai kỳ… Ngoài yoga, các thai phụ có thể tập những bài tập khác như: động tác Lunge, động tác Kegel, đi bộ...

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm