NTK Việt có tới 5 thiết kế xuất hiện tại LHP Cannes, chia sẻ hành trình chinh phục thảm đỏ danh giá nhất hành tinh
Đây cũng là lần đầu tiên NTK Trà Linh cùng ekip và những thiết kế của cô ghi dấu ấn tại LHP Cannes.
Năm nào cũng vậy LHP Cannes diễn ra trong suốt 10 ngày, chứng kiến màn khoe sắc của các mỹ nhân hàng đầu thế giới, và thảm đỏ năm nay là một bước "đột phá" đối với giới thời trang Việt khi rất nhiều những thiết kế Việt xuất hiện trên thảm đỏ danh giá.
Cùng với những NTK tên tuổi như Công Trí, Lê Thanh Hòa, Anh Thư... NTK Trà Linh có tới 5 thiết kế sải bước trên thảm đỏ. Đây là lần đầu tiên NTK Trà Linh cùng ekip của cô ghi dấu ấn tại LHP Cannes.
Chào NTK Trà Linh, cá nhân bạn cảm thấy thế nào khi chứng kiến khoảnh khắc những thiết kế của mình xuất hiện trên thảm đó LHP Cannes?
Tôi cảm thật sự may mắn và có một chút tự hào vì sản phẩm của thương hiệu của mình có cơ hội được tỏa sáng tại một trong những thảm đỏ danh giá nhất thế giới.
Và còn cảm thấy may mắn hơn nữa vì các sao Hollywood liên hệ và làm việc cùng với Hacchic Couture tại sự kiện LHP Cannes năm nay đa phần đều là những nhân vật chưa từng hợp tác và Hacchic Couture cũng chưa từng có cơ hội tiếp xúc qua.
Thảm đỏ LHP Cannes kéo dài suốt 10 ngày (từ 14 - 25/5) và mỗi một ngày diễn ra tôi và ekip hồi hộp chờ đợi khoảnh khắc được ngắm nhìn thiết kế mình sáng tạo ra xuất hiện trên thảm đỏ danh giá. LHP Cannes năm nay ngoài Hacchi Couture cũng có rất nhiều các NTK, thương hiệu Việt tỏa sáng trên thảm đỏ, tôi nghĩ không chỉ riêng mình và tất cả các NTK Việt khác cũng chung một niềm hạnh phúc và tự hào như vậy.
Để có được những sự xuất hiện hoàn hảo như vậy, các sao Hollywood đã liên hệ với NTK Trà Linh từ khi nào? Khâu thử đồ rồi chỉnh sửa sẽ diễn ra như thế nào khi các sao cách bạn đến nửa vòng trái đất như vậy?
Trước khi sự kiện diễn ra khoảng 1 tháng, các ekip của sao Hollywood đã liên hệ với tôi để cùng lên ý tưởng và chọn thiết kế phù hợp để xuất hiện trên thảm đỏ. Có ekip còn đưa nghệ sĩ bay trực tiếp qua Việt Nam để thử đồ và trực tiếp mang thiết kế về để kịp bay đi Cannes.
Cũng có ekip liên hệ khá cận ngày, điều này khiến một vài thiết kế không ship hay chỉnh sửa nên Hacchic Couture cũng đã bỏ lỡ một vài cơ hội đồng hành cũng các sao trên thảm đỏ Cannes.
Có sự cố hay khó khăn nào đã xảy ra trong quá trình thử đồ cũng như vận chuyển các thiết kế đến tay celeb không? Bạn đã phải giải quyết sự cố hay những khó khăn ấy như thế nào?
Thực sự là mùa Cannes năm nay để lại cho bản thân tôi khá nhiều kinh nghiệm và bài học để chuẩn bị cho một mùa Cannes năm sau chỉn chu và kỹ càng hơn. Biết tới Cannes từ rất lâu nhưng mãi cho đến khi các ekip liên tục liên hệ để đặt thiết kế cho nghệ sĩ của mình đi dự Cannes, thì bản thân tôi và toàn bộ ekip của Hacchic Couture mới có cơ hội để hiểu thêm về quá trình chuẩn bị, những rủi ro khi ship và nhận hàng như thế nào.
Doanh nhân Aza Misakyan diện đầm của NTK Trà Linh trên thảm đỏ LHP Cannes.
Vì ngay từ đầu chưa có nhận định là sẽ chuẩn bị thiết kế cho mùa Cannes năm nay nên đa số các mẫu trong BST mới nhất được các sao quan tâm đều đang trong chuyến đi đến các nước khác để chụp lookbook, cùng một lúc quá nhiều đơn hàng đặt riêng nên chúng tôi không thể nhận hết được và có tới 3 thiết kế khi chuyển tới nơi lại gặp vấn đề với hải quan khiến cho nghệ sĩ không kịp nhận đầm để mặc lên thảm đỏ.
Trong số những bộ cánh được các sao đặt hàng tại LHP Cannes, Trà Linh có thể bật mí thiết kế đắt giá nhất, thiết kế phải chỉnh sửa nhiều nhất, thiết kế cầu kì công phu nhất, được không?
Thiết kế làm tôi ấn tượng nhất là mẫu đầm mà chị Lý Nhã Kỳ đã mặc trong show diễn Aluminium kỷ niệm 10 năm của Hacchic Couture và được Fashion Creator Niki Mehra diện lại khi bước lên thảm đỏ Cannes.
Đây cũng là thiết kế cầu kỳ công phu nhất và tôi vùng ekip của mình phải chỉnh sửa lại phần tay và ngực để phù hợp với vóc dáng của Niki.
Fashion Creator Niki Mehra trên thảm đỏ LHp Cannes.
Mùa Cannes năm nay, có tổng cộng 5 thiết kế của Hacchic Couture xuất hiện trên thảm đỏ. Người đầu tiên liên hệ đặt hàng là nữ diễn viên Avneet Kaur đến từ Ấn Độ. Cô chọn một thiết kế đến từ Việt Nam để quảng bá cho bộ phim Love In Vietnam được công bố tại LHP Cannes lần thứ 77.
Nữ diễn viên Avneet Kaur.
Với góc nhìn của một NTK, bạn cảm thấy như thế nào về những chiêu trò thảm đỏ (ăn mặc hở bạo, hành động thiếu tế nhị…) trên thảm đỏ LHP Cannes?
Tôi nghĩ rằng việc lựa chọn poster chính thức quảng bá cho LHP năm nay là một cảnh phim trong bộ phim “Rhapsody in August” (1991) của đạo diễn người Nhật Akira Kurosawa, ban tổ chức LHP gửi gắm thông điệp: "Trong một thế giới mong manh luôn đặt câu hỏi về sự khác biệt, Cannes 2024 tái khẳng định một niềm tin rằng điện ảnh là nơi tôn nghiêm, phổ quát để thể hiện và chia sẻ; nơi mà tính nhân văn được khắc họa nhiều như chính sự tự do của mỗi chúng ta".
Với thông điệp đầy tính nhân văn như thế cũng xem như một lời nhắc nhở đến những khách mời có vinh dự được bước chân trên thảm đỏ danh giá về việc lựa chọn trang phục, hành vi ứng xử cũng như thông điệp muốn truyền tải đến người xem.
Mặt trái của thảm đỏ phù hoa có lẽ là nằm ở những bộ trang phục thảm họa, phi nghệ thuật với không mục đích gì khác ngoài thu hút truyền thông và tìm mọi cách tăng mức độ phủ sóng của người mặc, khiến thảm đỏ Cannes mất đi sự nghiêm túc thuần túy của nó.
Bản thân tôi khi nhận lời thiết kế trang phục cho nghệ sĩ luôn đặt tính trang trọng và hợp thời trang lên đầu tiên. Và quan trọng nhất, hợp thời trang thì vẫn không thể đi ngược với thuần phong mỹ tục và những thước đo về quy chuẩn xuất hiện tại một sự kiện trang trọng.