Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế

DIỆU MINH,
Chia sẻ

Vừa qua, Vogue UK bất ngờ xướng tên 2 local brand Việt trong danh sách 17 thương hiệu trẻ đáng xem năm 2022.

Giới mộ điệu luôn để mắt đến những nhà thiết kế mới nổi với tiềm năng phát triển. Địa chỉ uy tín trong công cuộc ''đãi cát tìm vàng'' được nhắc đến nhiều nhất là tài khoản Instagram @UpNextDesigner. Được sáng lập bởi nhà nghiên cứu truyền thông thời trang Albert Ayal, nền tảng UND được tạo ra nhằm tôn vinh những thương hiệu hay NTK mới. UND là cơ hội giúp những cái tên mới này tiếp cận gần hơn với công chúng.

Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 1.

''Tôi muốn tạo ra không gian chia sẻ những tài năng mà tôi khám phá ra để phần nào giúp đỡ họ trong hành trình lớn mạnh tại ngành công nghiệp này. Việc giúp các nhà thiết kế mới đạt được những cột mốc lớn trong sự nghiệp thực sự là một giấc mơ với tôi", nhà sáng lập 26 tuổi chia sẻ về động lực lớn nhất giúp anh xây dựng tài khoản.

Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 2.

Nhà sáng lập UND Albert Ayal

Từ cuộc hợp tác giữa nhà thiết kế người Singapore Grace Ling với nữ hoàng Latin bốc lửa Jennifer Lopez cho tới cú bắt tay của chàng trai London George Trochopoulos tài năng cùng Dua Lipa, Kendall Jenner đều là những minh chứng cho thấy rằng một nhà thiết kế có thể "đổi đời" chỉ sau một bài đăng trên UND.

Mới đây, nhà sáng lập UND Albert Ayal đã chia sẻ danh sách những thương hiệu đáng chú ý nhất trong năm 2022 qua bài viết được đăng tải trên tạp chí Vogue UK vào tháng 7 vừa qua.

Danh sách bao gồm 17 cái tên tiềm năng, Việt Nam vinh dự góp mặt 2 cái tên: Datt và FIGI Studios.

Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 3.

Ra mắt năm 2020, FIGI Studios là Local brand tương đối ''máu mặt'' trong giới streetwear với nhiều thiết kế thuộc trường phái trừu tượng. Với trọng tâm nguồn cảm hứng thiết kế là sự pha trộn giữa nghệ thuật và ngôn ngữ hình ảnh, mỗi sản phẩm sáng tạo của hãng đều gợi lên những chất xúc tác riêng với điểm nhấn rõ ràng.

Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 4.

FIGI Studios gợi lên nhiều hào hứng bởi phong cách thiết kế mang đậm tính trực quan cùng hiệu ứng thị giác cao, rất gần với những gì mọi người thường nghĩ về thời trang tiên phong/thể nghiệm (avant-garde/experimental fashion).

Mong muốn đem đến một hình ảnh quyến rũ, vừa ''lồng lộn'' vừa nhẹ nhàng của nam giới, FIGI Studios tận dụng tối đa yếu tố tái cấu trúc trong thời trang, đồng thời có thiên hướng sử dụng chất liệu nữ tính cho các trang phục.

Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 5.

FIGI xuất hiện trên tài khoản Instagram Up Next Designer

Albert Ayal - Founder của UND xướng tên sản phẩm yêu thích của anh từ FIGI chính là chiếc áo khoác Yell Puffer Jacket với hình khuôn mặt giận dữ và la hét được in trên lưng. Đồng thời, Albert còn dành sự yêu thích cho chiếc áo X-Rays kết hợp các họa tiết xương sườn và xương sống ''tạo thành một chiếc cúc áo nhẹ với đường khâu tỉ mỉ''.

Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 6.

X-Rays Shirt

Mới đây, FIGI Studios cho ra mắt bộ sưu tập Spring 2023 sử dụng hoạ tiết chủ đạo là hoa văn xếp ly. FIGI gửi gắm thông điệp về sức mạnh được hình thành khoảng thời gian hậu đại dịch.

Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 7.

Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 8.

Thiết kế ấn tượng trong bộ sưu tập Xuân 2023

Cái tên tiếp theo được Albert Ayal gọi tên chính là Datt. Ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào cuối tháng tư năm 2019, Datt tập trung thể hiện phong cách chiết trung tối giản kết hợp với những giá trị thẩm mỹ đặc trưng mong muốn đem đến sự cân bằng, không nhàm chán và mới lạ.

Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 9.

"Thương hiệu thời trang Việt xây dựng theo phong cách chiết trung tối giản, thường là những tác phẩm có phần khác lạ so với dòng chảy thời trang hiện đại, nhưng vẫn giữ được bố cục đẹp mắt. Chẳng hạn như đầm Mosaic quấn lụa cotton bằng kĩ thuật thủ công nửa kín nửa hở lấy cảm hứng từ sàn Nhà thờ St Mark ở Venice (Ý). Hay chiếc đầm Sunset sử dụng chất liệu cotton organza tạo hiệu ứng sóng sánh như nước khơi gợi kỉ niệm về biển cả", Albert Ayal chia sẻ thêm về 2 chiếc đầm lôi cuốn anh vào Datt.

Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 10.

Sunset dress


Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 11.

Từ chiếc đầm loose-fit đến blazer đứng phom, tất cả đều khẳng định cá tính riêng và mang đậm dấu ấn cho người mặc


Local brand Việt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế - Ảnh 12.

Datt với những nét chấm phá lạ mắt từ mẫu áo Tattoo hay váy lưới từ vải lanh đã thể hiện được cái tôi trên mỗi thiết kế của mình. Những đôi giày mũi vuông đặc trưng được làm lại trong kiểu dáng nữ tính và có phần linh động hơn so với mùa trước

Thành tựu của Datt và FIGI, sự công nhận của cộng đồng thời trang quốc tế cho thấy sự phát triển và sức ảnh hưởng của thời trang Việt trên địa hạt quốc tế. Từ đó tiếp thêm niềm tin cho những người trẻ Việt cùng với khả năng sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết của mình cùng phấn đấu, đem thương hiệu Việt tỏa sáng trên trường quốc tế.

Chia sẻ