Local brand bán túi xách nổi tiếng Hà Nội khiến netizen ngao ngán vì hành xử kém chuyên nghiệp: Gửi hàng sai yêu cầu nhưng vẫn bắt khách chịu phí ship?

Hoài Thu,
Chia sẻ

Nhiều netizen đánh giá sự việc dưới đây rằng: Chỉ vì brand tiếc vài chục nghìn phí ship hàng mà để mất khách hàng tiềm năng cũng như cảm tình của nhiều khách hàng khác.

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của các local brand hiện nay. Tuy nhiên, đi đôi với những lời ca tụng, tán dương của dân tình thì cũng không ít drama liên quan đến các thương hiệu Việt nổ ra khiến netizen cảm thấy ngao ngán.

Mới đây nhất, tài khoản TikTok @chomm698 đã đăng tải clip bày tỏ sự bức xúc của bản thân sau trải nghiệm mua hàng không vui vẻ tại một local brand bán túi có tiếng ở Hà Nội. Cô nàng đã tổng hợp toàn bộ câu chuyện bằng việc tung các đoạn hội thoại từ khi đặt hàng đến lúc drama nổ ra với brand này như sau.

Cụ thể, người này có đặt một chiếc túi xách có giá trị khoảng 450k để tặng bạn thân. Khi đặt hàng, cô bạn không quên nhắn shop gửi đến địa chỉ mong muốn vào lúc 6 giờ chiều. Tuy nhiên, gói hàng lại được shipper chuyển đến sớm hơn thời gian dự kiến (thời điểm cô bạn không có mặt để nhận) nên đã được hoàn trả lại cho shop.

Điều đáng nói là, sau khi nhận được phản hồi của khách, shop lại có cách giải quyết cực kỳ "khó hiểu" khi lấy lý do chưa nắm được thông tin giao hàng lúc 6 giờ (dù trong phần tin nhắn trao đổi đã ghi rất rõ). Không những vậy, khi cô bạn yêu cầu gửi lại hàng, shop muốn khách thanh toán cả phí ship hoàn trả và phí ship giao hàng lần 2. Đến khi khách bày tỏ sự bất bình, shop mới đề xuất chịu 50% phí hoàn trả.

Trước phương án giải quyết bất hợp lý của shop, cô bạn quyết định huỷ đơn, yêu cầu hoàn trả tiền và không quên bày tỏ sự thất vọng của bản thân.

Dù đã nhận sai và gửi lời xin lỗi đến khách ngay sau khi nhận được phản hồi, nhưng nước đi của local brand này vẫn cho thấy lối hành xử thiếu chuyên nghiệp đến từ một thương hiệu có tiếng trên thị trường. Dưới phần bình luận của clip, netizen cũng đưa ra quan điểm về câu chuyện này. Nhiều người chỉ trích cách giải quyết kém tinh tế của shop, người lại bày tỏ sự bức xúc thay nhân vật chính.

Một vài bình luận của dân tình trong bài đăng của cô gái:

- Mình thấy này là shop sai rồi

- Lỗi này của shop rồi nhưng các bạn không muốn bỏ tiền ra đền, chứ mình thấy bạn dễ tính lắm ấy

- Mua hàng online mà gặp mấy shop chỉ muốn bán được hàng mà không quan tâm khách hàng cần gì khó chịu thật sự. Hẹn giờ rồi mà cứ giao bừa rồi bắt khách hàng nhận bằng được

- Đầy sự vô lý đến từ vị trí shop

- Chỉ vì tiếc mấy chục nghìn tiền ship mà shop để đánh mất khách hàng tiềm năng

- Báo giá khách phí ship hỏa tốc, nhưng lại chọn ship 2H và shipper đến sớm quá nên mới có cơ sự này đây mà...

Nguồn: TikTok @chomm698

Chia sẻ