Được CNN khen nức nở, hãng mỹ phẩm Việt siêu giản dị đã làm thế nào mà được dân tình yêu thích đến vậy
Với tinh thần kết hợp giữa Đông Y và công nghệ phương Tây, bao bì tối giản, Skinlosophy đang dần trở thành niềm tự hào của các tín đồ làm đẹp Việt Nam.
Cách đây không lâu, CNN vừa đăng tải một bài viết về thương hiệu mỹ phẩm Việt - Skinlosophy. Điều này đã khiến nhiều người, bao gồm cả những tín đồ làm đẹp trong nước và những độc giả nước ngoài, thắc mắc xem đây là thương hiệu gì, có gì đặc biệt mà lại được CNN ưu ái đến vậy.
Trong bài viết của CNN giới thiệu "Dù thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam có sự cạnh tranh của rất nhiều thương hiệu quốc tế lớn nhưng cũng không thể ngăn cản Đỗ Duy Khánh và Đinh Phương Anh cùng hợp tác tạo ra thương hiệu Skinlosophy".
Skinlosophy là hãng mỹ phẩm "made in Vietnam" có sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ; mang những tinh hoa, thành phần thảo dược truyền thống của châu Á kết hợp cùng quy trình sản xuất khoa học, lên men, chưng cất của công nghệ phương Tây. Cùng chúng tôi tìm hiểu về Skinlosophy, bạn sẽ nhận ra: Mỹ phẩm Việt bây giờ cũng chất lượng và xịn sò vô cùng.
1. Kết hợp giữa thảo dược Đông Y và công nghệ phương Tây
Các sản phẩm của Skinlosophy tập trung vào thành phần là chính những nguyên liệu thảo dược tự nhiên truyền thống tại Việt Nam như: Trà xanh, tơ tằm, hồng sâm, linh chi. Bản thân Khánh vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống làm thương mại về mỹ phẩm, còn gia đình Phương Anh có truyền thống về sản xuất thuốc Đông Y. Họ đã kết hợp lại với nhau để sáng tạo ra những sản phẩm mang cả tinh hoa của nền Đông Y châu Á lẫn công nghệ hiện đại của phương Tây.
Skinlosophy cũng đặt cho sản phẩm của mình những cái tên rất Việt Nam, rất thân thương như Trong trẻo, Đáng yêu, Mướt, Tinh khôi…
2. Bao bì tối giản, làm từ giấy tái chế bảo vệ môi trường
Trong khi nhiều hãng mỹ phẩm tập trung vào việc thiết kế bao bì thật bắt mắt, sặc sỡ thì Skinlosophy lại chọn bao bì tối giản. Khánh chia sẻ: "Skinlosophy là nhãn hàng đi theo phong cách tối giản, đã được tính toán kĩ lưỡng cả về mỹ thuật cũng như chất lượng. Đây cũng là thông điệp của chúng mình muốn truyền tải đến khách hàng, chất lượng không nằm ở bao bì cầu kì rườm rà, sự chân thành không cần đến từ những thứ màu mè thừa thãi. Ngay cả trong phong cách truyền thông cũng như giao tiếp với khách hàng, chúng mình cũng không hứa hẹn xa vời và nói quá lên điều gì cả. Ngoài ra, đây cũng là một cách để bao vệ môi trường bởi bao bì của chúng mình được làm từ giấy tái chế".
3. Không ngại khó khăn
Bắt đầu chỉ từ 2 người với một vài khách hàng nhỏ lẻ khi bán online trên Facebook, Skinlosophy hiện nay đã có quy mô 20 nhân viên, bán được trung bình 1.000 sản phẩm mỗi tuần với khách hàng phần lớn trong độ tuổi từ 22 – 30.
Giữa thị trường mỹ phẩm đa dạng và đầy cạnh tranh ở Việt Nam hiện nay thì "điểm cạnh tranh của Skinlosophy chính là ở việc phát triển các bài thuốc cổ truyền của dân tộc và kết hợp chúng với những thành tựu khoa học hiện đại. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên không mới, nhưng thị trường này ở Việt Nam vẫn còn sơ sài và đơn giản, mang nặng tính thủ công cũng như công thức vẫn bị hao hao giống các sản phẩm nước ngoài" – Khánh chia sẻ thêm với chúng tôi.
Dưới đây là một số sản phẩm nổi bật của Skinlosophy.