Con đường trở thành KOC bỉm sữa với thu nhập trung bình trên 10 triệu/tháng của mẹ bỉm, các mẹ thi nhau học hỏi

An Chi,
Chia sẻ

Không ngừng học tập và trau dồi sẽ giúp người mẹ ngày càng thành công hơn.

Sau khi sinh con, nhiều mẹ vì tình thế bắt buộc mà phải nghỉ việc làm full time để có thêm thời gian chăm sóc con nhỏ. Ngay từ những ngày tháng ở cữ cho đến tận khi con đi học, nhiều mẹ loay hoay không biết phải làm gì để kiếm thêm thu nhập. Dẫu biết rằng ở nhà chăm con là điều bắt buộc nhưng sẽ thật hạnh phúc khi vừa quán xuyến gia đình vừa có thể tự tạo ra thu nhập cho bản thân. 

Kinh tế đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống gia đình nên không quá khó hiểu khi phụ nữ muốn vươn lên, khẳng định vị trí của mình. Thực tế chứng minh đã có rất nhiều mẹ bỉm ở nhà nhưng không "vô dụng", vừa chăm con vừa có thể kiếm tiền chính đáng. Một trong số đó là trở thành KOC trên mạng xã hội. 

KOC là từ viết tắt của cụm từ Key Opinion Consumer, dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là người tiêu dùng chủ chốt. Nếu như KOL (Key Opinion Leader) là cá nhân, tổ chức có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, được mọi người tin tưởng, ủng hộ thì KOC lại là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường.

Mẹ bỉm sữa nào đó trên mạng review các sản phẩm dùng cho con, cho mẹ bầu, mẹ sau sinh, giai đoạn con 0-1 tuổi... một cách uy tín sẽ nhận được sự tín nhiệm của các chị em trên hành trình chăm con. Thoạt nghe qua có vẻ dễ dàng nhưng đây là công việc đòi hỏi mẹ bỉm phải tự trang bị cho mình nhiều kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm và sự may mắn. 

Mới đây, trong một chia sẻ, một mẹ bỉm đã tâm sự về những điều bản thân đã làm trên con đường trở thành KOC bỉm sữa với thu nhập trung bình trên 10 triệu/tháng. Đây là số tiền khá cao với các mẹ vừa chăm con vừa làm việc, và nó sẽ còn tăng hơn nữa trong tương lai. 

4 điều mà mẹ bỉm này làm là:

- Đọc rất nhiều sách về chăm con từ bác sĩ, nhà tâm lý học... để có kiến thức bao quát. Đọc nhiều sách cũng là cách để thu thập được nhiều ý tưởng làm video TikTok độc đáo với thông tin chính thống và khoa học.

- Học thực tế qua những lần con ốm, mình luôn hỏi bác sĩ rất nhiều về nguyên nhân, cách chữa trị, cách phòng bệnh để rút kinh nghiệm và tích lũy kiến thức chăm con, từ đó mới chia sẻ qua video cho các mẹ được.

- Học nhiều khóa học ngắn về xây kênh, cách storytelling hiệu quả, đọc nhiều sách về xây kênh TikTok... để có cái nhìn toàn cảnh về việc nên xây kênh như thế nào, nói chung phải tự học rất nhiều nha các mẹ.

- Follow các bác sĩ nhi uy tín, cần follow đa dạng vì các bác cũng có những quan điểm khác nhau, mình cần nghe nhiều để tự quyết định xem cái nào là phù hợp với con.

Ngoài ra, 2 hướng đi dễ nhất cho các mẹ:

Cách 1: Xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên nền tảng TikTok, chia sẻ câu chuyện, kiến thức, trao đi giá trị. Từ đó có tệp fan nhất định. Với cách làm này, các mẹ tạo nguồn thu nhập từ làm affiliate, livestream hay khi nhãn hàng booking hoặc tự bán chính sản phẩm của mình. Đi theo hướng này, các mom cần đầu tư chất xám để tạo nên nội dung chất lượng, trao đi giá trị nhiều nhất có thể.

Cách 2: Làm các video trực tiếp bán sản phẩm luôn. Các mom chọn luôn 1 sản phẩm win (sản phẩm có lượt bán tốt trên sàn) sau đó làm xuyên suốt các clip review về sản phẩm đó. Bên cạnh đó kết hợp livestream luôn. Cách làm này không tốn thời gian, thậm chí không cần lộ mặt cũng tạo ra doanh số nhanh và cực khủng. Hướng đi này hợp với mẹ bỉm fulltime, có nhiều thời gian ở nhà livestream 2-4 tiếng/ngày hoặc nhiều hơn.

Xây kênh TikTok từ con số 0 đến khi kiếm ra tiền, mẹ bỉm chia sẻ hướng đi dễ nhất cho các mẹ bận rộn

Ngoài các yếu tố trên thì may mắn cũng đóng vai trò quan trọng. Một mẹ bỉm làm việc với cái tâm, review sản phẩm hợp lý, không quá tâng bốc... cũng sẽ lấy được thiện cảm của các chị em nuôi con nhỏ. 

Quan trọng nhất vẫn là làm sao để có một sản phẩm hay, trao giá trị cho mọi người. Từ đó được mọi người yêu thương, tin tưởng. Điều này cần một thời gian đủ dài, cần mẹ kiên nhẫn, làm nghề một cách có tâm, chỉn chu.

Trên hành trình này, mẹ bỉm sẽ phải học hỏi rất nhiều, không ngừng tích lũy kinh nghiệm mỗi ngày để giữ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, sẽ có những vô số thất bại, là bài học để mẹ bỉm tiến bộ hơn trong tương lai. Mỗi người sẽ có một hướng đi riêng nhưng nếu mẹ bỉm nào đang hướng đến việc trở thành một KOC bỉm sữa thì cũng hãy chăm chỉ, tích lũy kiến thức mỗi ngày nhé. 

Chia sẻ