Chiếc vali Louis Vuitton đựng cúp vàng World Cup 2022
Chiếc vali đựng cúp vàng World Cup 2022 được thiết kế thủ công tinh xảo từ những vật liệu đắt giá. Đây là năm thứ tư nhà mốt Louis Vuitton đảm nhiệm trọng trách này.
Lễ khai mạc World Cup 2022 tối 20/11 tại sân vận động Al Bayt, thủ đô Doha, Qatar, Marcel Desailly - nhà vô địch World Cup 1998 rước chiếc cúp vàng giới thiệu với khán giả và đặt vào chiếc vali đắt giá do Louis Vuitton thiết kế riêng.
Thiết kế vali mang họa tiết monogram đặc trưng của hãng. Kể từ năm 2010, hãng mốt Pháp được FIFA ủy nhiệm công việc này.
Dave Hughe thuộc Hill+Knowlton Strategies, công ty truyền thông toàn cầu hàng đầu tại Mỹ đánh giá: “Bên cạnh Thế vận hội Olympic, vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới là nền tảng tiếp thị thể thao lớn nhất và sinh lợi nhất. Với việc FIFA dự đoán sẽ có hơn 5 tỷ khán giả theo dõi, không có gì ngạc nhiên khi các đối tác sẵn sàng bỏ số tiền lớn để thương hiệu có mặt trên băng rôn, đồ dùng cho cầu thủ, ban tổ chức... trong thời gian bốn tuần. Là đơn vị được cấp phép chính thức của FIFA từ năm 2010, Louis Vuitton độc quyền thiết kế vali đựng cúp vô địch FIFA World Cup và được giới thiệu trong lễ khai mạc. Họ chỉ cần xuất hiện trong khoảnh khắc được cả thế giới tập trung theo dõi. Bởi lẽ trong thế giới thời trang xa xỉ, càng ít càng tốt”.
Kỳ World Cup tại Nga cách đây 4 năm, chiếc vali đựng cúp vàng được làm hoàn toàn thủ công ở Asnières, Pháp. Thân vali được làm bằng hợp kim titanium – kim loại nhẹ, gần như là cứng nhất trong các kim loại, có khả năng chịu nhiệt cao, được dùng chủ yếu trong hàng không, xe bọc thép, tàu hải quân, vỏ động cơ tên lửa, vệ tinh nhân tạo, tàu vũ trụ, áo chống đạn. Đây cũng là kim loại duy nhất phát hiện ra cho đến hiện nay không gây độc hại cho con người.
Trước đó, Louis Vuitton tạo ra “bức ảnh thế kỷ” khi để hai đối thủ “truyền kiếp” trong làng túc cầu thế giới Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, chơi cờ vua trên bề mặt chiếc cặp của thương hiệu xa xỉ Pháp.
Cú bắt tay thế kỷ giữa Ronaldo và Messi tiếp tục chứng minh độ chịu chi, cũng như chiến lược bài bản của Louis Vuitton để đạt đến mục tiêu trở thành thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới. Dù bức hình là kết quả của photoshop, tuy vậy không thể phủ nhận mức độ chịu chi và chiến lược truyền thông bài bản của nhà mốt xa xỉ nước Pháp.