Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?

Linh An,
Chia sẻ

Thông báo đóng cửa của thương hiệu mỹ phẩm này đang khiến nhiều người không thể tin nổi.

Vừa mới đây, trên fanpage chính thức của MERZY VN bất ngờ đăng tải thông báo “sét đánh” rằng nhãn hàng chính thức dừng hoạt động sau 9 năm gắn bó. Thông báo không nói rõ nguyên nhân nói lời từ biệt mà chỉ để lại lời cảm ơn sâu sắc dành cho những khách hàng đã đồng hành trong suốt quãng thời gian vừa qua. Sau hơn 1 giờ đăng tải, bài đăng này đã thu hút lượng lớn tương tác sôi nổi, ngay dưới phần bình luận là sự bàng hoàng của đại đa số các tín đồ làm đẹp.

Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 1.

Merzy chính thức đặt dấu chấm hết cho hành trình đầy rực rỡ tại Việt Nam khiến hội chị em hoang mang tột độ.

Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 2.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 3.

Thông báo này chính thức trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên Facebook. Nhiều netizen bày tỏ sự tiếc nuối, buồn bã khi phải chia tay nhãn hàng, đặc biệt là các chị em luôn trung thành với Merzy nhiều năm. Một số cá nhân khác thì lại cho rằng đây chỉ là một “cú lừa” trước thềm cá tháng tư hoặc thương hiệu đang có kế hoạch thay đổi bộ nhận diện mới mà thôi.

Được biết, Merzy lần đầu ra mắt tại xứ kim chi dưới trướng của Genuine Me Factory - một công ty có tiếng tại Hàn Quốc với slogan “Another me inside of me” (một con người bên trong mỗi cá thể). Nhờ sự theo đuổi và đam mê bất tận với sự tươi trẻ và bản năng của từng cá thể, Merzy đã cho ra đời nhiều BST làm đẹp như: Son môi, chì kẻ mắt, cushion,...

Các sản phẩm của hãng được giới trẻ từ độ tuổi 15-35 yêu thích không chỉ nhờ chất lượng mà giá thành lại rẻ so với mặt bằng chung. Đặc biệt, dòng son với hơn 20 BST đa dạng màu sắc, trendy và thời thượng của hãng đã từng gây được tiếng vang lớn, thu về hơn 10 triệu lượt sản phẩm bán ra trên toàn thế giới. Riêng ở thị trường Việt Nam, Merzy cũng đã bán được 50 triệu đơn hàng trong suốt 9 năm qua.

Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 4.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 5.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 6.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 7.

Các bộ sưu tập gây mê hoặc các tín đồ làm đẹp từ màu sắc, mẫu mã bắt mắt, trendy cho đến giá thành siêu hạt rẻ (chỉ khoảng gần 200K/sản phẩm).

Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 8.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 9.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 10.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 11.

Dòng son bóng Velvet Tint của hãng từng khuấy đảo hội làm đẹp những năm 2020 cho đến nay nhờ thiết kế nhiều mẫu mã nhỏ gọn, xinh xắn và khả năng lên màu chuẩn, tạo cảm giác căng bóng cho đôi môi.

Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 12.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 13.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 14.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 15.

Bên cạnh đó, Merzy cũng gây thương nhớ với dòng son kem, lì đa dạng màu sắc mà vẫn tạo cảm giác mềm mịn cũng như khả năng bám dính lên đến 5-6 tiếng mỗi khi sử dụng. 

Mặc dù là một trong các "tân binh quái vật" trong làng mỹ phẩm ngay từ thời điểm đầu mới khi ra mắt, nhưng trong 2-3 năm gần đây đường đua làm đẹp ngày một cạnh tranh gay gắt đã khiến Merzy phần nào bị tụt lại. Các thương hiệu từ Hàn Quốc như Romand, Dasique,... hay nội địa Trung như July Doll, Perfect Diary,... ồ ạt tràn vào thị trường, mang đến giá thành và chất lượng tốt cũng khiến Merzy ít nhiều bị ảnh hưởng, mất dần vị thế. Phải chăng vì áp lực cạnh tranh, Merzy VN đành rút lui? Hay đây chỉ là 1 kế hoạch truyền thông giúp họ quay lại vị trí hàng top?

Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 16.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 17.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 18.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 19.
Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 20.

Các thương hiệu đình đám đều mang những thế mạnh riêng khiến cuộc đua mỹ phẩm và việc cạnh tranh ngày nay càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Phải chăng đây là lý do khiến Merzy "bay màu" sau 9 năm hoạt động tại Việt Nam?

Brand mỹ phẩm đình đám bỗng tuyên bố đóng cửa sau 9 năm, netizen hoang mang: Chuyện gì đây?- Ảnh 21.

Hiện tại, Merzy Hàn Quốc vẫn cập nhật các sản phẩm mới trên nền tảng Instagram, có thể thấy thông báo dừng hoạt động chỉ được áp dụng tại thị trường Việt Nam mà thôi.

 

Chia sẻ