Hãng son “quốc dân” Merzy thông báo rời Việt Nam sau 9 năm tham gia thị trường

Kỳ Thư,
Chia sẻ

Hãng son của Hàn Quốc - Merzy thông báo rời thị trường Việt Nam sau 9 năm gắn bó.

Hãng son “quốc dân” Merzy thông báo rời Việt Nam sau 9 năm tham gia thị trường- Ảnh 1.

Vừa mới đây, trên fanpage chính thức của Merzy thông báo hãng sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam sau 9 năm ra mắt thị trường. Theo đó, thông báo của Merzy đã đưa ra lời cảm ơn đến những khách hàng đã đồng hành cùng hãng trong gần một thập kỷ qua.

“Mỗi thỏi son, mỗi đường cọ không chỉ là một sản phẩm, mà còn là cách Merzy cùng bạn thể hiện cá tính, khám phá vẻ đẹp riêng và tận hưởng những khoảnh khắc rực rỡ nhất của tuổi trẻ.

Hy vọng rằng sự tự tin và cảm hứng mà Merzy mang đến vẫn sẽ luôn đồng hành cùng bạn, và mỗi khi chạm vào sắc màu quen thuộc, bạn vẫn nhớ đến hành trình chúng ta đã đi cùng nhau. Mọi sự thay đổi đều mở ra những điều mới mẻ, Merzy mong rằng, dù ở đâu, chúng ta vẫn sẽ gặp lại nhau trong một phiên bản mới, rực rỡ hơn” , hãng mỹ phẩm Merzy thông tin.

Hãng son “quốc dân” Merzy thông báo rời Việt Nam sau 9 năm tham gia thị trường- Ảnh 2.

Tuy nhiên, thông báo từ hãng không nêu rõ nguyên nhân vì sao rời khỏi thị trường Việt Nam. Được biết, Merzy là hãng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc ra mắt vào 2016 với slogan “Another me inside of me” (một con người bên trong mỗi cá thể). Merzy tập trung phân phối các sản phẩm trang điểm và làm đẹp như: các bộ sưu tập son, cushion, chì kẻ mắt…

Khách hàng mục tiêu của dòng sản phẩm son của thương hiệu Merzy chủ yếu là các khách hàng nữ ở độ tuổi 15-35, học sinh, sinh viên những người có mức thu nhập ở tầm trung và hướng đến thị trường son môi bình dân với giá dưới 200 nghìn đồng.

Theo thông tin từ hãng, đến thời điểm hiện tại, Merzy đã cho ra mắt hơn 20 bộ sưu tập về son với hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn thế giới. Đáng chú ý, có những bộ sưu tập đã bán được 10.000 sản phẩm trong vòng 24 giờ kể từ khi ra mắt. Tại Việt Nam, Merzy đã bán được hơn 50 triệu đơn hàng.

Trước đó, vào tháng 4/2023, một hãng mỹ phẩm khác đến từ Hàn Quốc là EGlips cũng đã thông báo rời Việt Nam sau 7 năm gia nhập thị trường.

Theo Statista, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024 ước đạt hơn 2,4 tỷ USD tăng 3,4% so với năm 2023. Con số này dự báo tăng lên tới khoảng 2,7 tỷ USD vào năm 2027.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là một trong những thị trường năng động nhất trong khu vực Asean hiện nay. Theo thống kê, tỷ lệ phụ nữ Việt Nam thường xuyên sử dụng sản phẩm làm đẹp tăng từ 76% lên 86% trong giai đoạn 2018 - 2022.

Hãng son “quốc dân” Merzy thông báo rời Việt Nam sau 9 năm tham gia thị trường- Ảnh 3.

Chia sẻ