4 lưu ý bố mẹ cần nhớ khi đưa trẻ đi du lịch Hạ Long

San San,
Chia sẻ

Nhà có em bé nhỏ thì cần phải chú ý một số điều sau để chuyến đi thành công, tốt đẹp.

Đi du lịch đem lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, với mỗi địa điểm du lịch khác nhau, bố mẹ cần chú ý khâu chuẩn bị để có chuyến đi chơi tốt đẹp nhất. Dưới đây là một số gợi ý của mẹ bỉm Hoàng Lan Phương (sống tại Hà Nội) về toàn bộ kinh nghiệm ở Hạ Long 4 ngày 3 đêm, hy vọng sẽ giúp ích cho các bố mẹ.

CHUẨN BỊ TRƯỚC CHUYẾN ĐI

1. Xem thời tiết, đặt xe, đặt phòng khách sạn

Nếu đi Hạ Long vào mùa hè thì bạn nên đi trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là các tháng có thời tiết đẹp nhất, trưa nắng ấm nhưng không gắt, có gió mát, hầu như không có mưa. Và thời gian này cũng chưa phải mùa cao điểm du lịch (tháng 6 đến tháng 8 nên không nhiều khách). Tránh tháng 7, tháng 8 vì đây là mùa mưa bão. Ngoài ra, nên đi trong tuần và trước nghỉ lễ cho đỡ đông.

Xe lưu ý nên đặt sớm để được ngồi 2 ghế 3, 4 ngay sau tài xế cho thoải mái vì có em bé, giá sẽ nhỉnh hơn 1 chút.

Đặt phòng cũng nên đặt sớm, có thể đặt qua các ứng dụng du lịch...

2. Lập kế hoạch chuyến đi

Trước mỗi chuyến đi mình đều lên mạng tra cứu thông tin xem ở đó có gì ăn, chơi sau đó hình dung ra từng ngày một mình sẽ đi đâu, ăn gì. Nhất là nếu bạn đi cùng em bé nhỏ, việc này càng quan trọng.

3. Chuẩn bị hành lý

Tùy thuộc thời tiết mà các bạn chuẩn bị hành lý cho phù hợp, nhà mình thì chuẩn bị như sau:

- Căn cước công dân, bằng lái xe (nếu thuê xe máy).

- Quần áo mùa hè đủ cho số ngày đi, mang dư ra 2-3 bộ để nếu ướt còn thay, đồ bơi, mũ rộng vành, kính râm, kem chống nắng, đồ vệ sinh cá nhân.

- Thảm trải, đồ chơi xúc cát (nếu ra biển chơi).

- Túi y tế (thuốc hạ sốt, thuốc đau bụng, bông băng, thuốc đỏ...), mang thêm thuốc xịt côn trùng và thuốc bôi vết thương sau khi muỗi cắn.

LỊCH TRÌNH DU LỊCH HẠ LONG 4 NGÀY 3 ĐÊM

Ngày 1 – Check in, khám phá khách sạn, phố ẩm thực, ăn nhà hàng

Vị trí khách sạn mình thuê nằm ở trên đỉnh đồi, khá xa các điểm ăn chơi (xa Sun World, xa cảng,... chắc gần mỗi bảo tàng Quảng Ninh). Nếu đi nhiều thì đi taxi sẽ hơi tốn kém chút, nên nhà mình quyết định thuê xe máy để đi lại trong thành phố cho tiết kiệm và chủ động. Ngay gần khách sạn cũng có hẳn 1 bãi riêng để xe máy luôn.

Chiều khám phá 1 vòng quanh khách sạn nơi mình ở:

- Có phòng chơi cho trẻ em tuy nhiên đồ chơi hơi ít, bên ngoài ghi có nhiều hoạt động thú vị sáng và chiều nhưng khi mình đi tuy đúng khung giờ tổ chức nhưng không thấy có.

- Ở đây có 2 bể bơi, bể bơi vô cực view xuống thành phố ngoài trời nên nước khá lạnh, bể bơi bốn mùa trong nhà cũng chỉ ấm hơn 1 chút. Từ phòng mình đi ra thang máy để ra bể bơi trong nhà cũng hơi xa, phải đi hết 2/3 chiều dài khách sạn do ở cuối.

- Siêu nhiều nhà hàng, đợt trước mình có gọi đồ ăn lên tận phòng ăn thử thì thấy khá ngon tuy nhiên đắt.

- Ngoài ra có Skybar (không cho trẻ em dưới 16 tuổi vào), sân golf, khu spa, phòng tập gym...

Tối đi phố ẩm thực trên không ở quảng trường Sun Carnival: Ra khoảng 8h tối là đẹp, có biểu diễn nghệ thuật và trò chơi tập thể. 8h30 có nhạc nước. Không gian rộng rãi, thoáng mát cho bé tha hồ chạy chơi. Nhà mình ăn tối ở đây luôn. Một số món mình thấy khá ngon như bánh tráng nướng, kem xôi. Còn trứng cút thì hơi khô. Bánh ngọt thì chỉ nên ăn 1 cái chứ gọi nhiều hơi ngấy, trà sữa không ngon lắm.

Ngày 2: Bảo tàng Quảng Ninh, Bãi biển Bãi Cháy, Công viên Hạ Long

- Sáng đi bảo tàng Quảng Ninh: Người lớn: 20k/vé, trẻ con chưa đi học lớp 1 miễn phí, gửi xe 5k/xe). Nhiều thứ hay ho lắm nhé, có tận 3 tầng trưng bày. Con mình thích nhất tầng 1, có các loại mẫu vật, cứ chạy lăng xăng chỉ từng con một rất vui. Riêng với tầng 3 là hẳn cả 1 mỏ than được dựng lại.

Đến trưa em bé buồn ngủ nên tụi mình về khách sạn nghỉ ngơi, gọi đồ ăn lên tận phòng. Nói chung đồ ăn ở đây khá ổn, giá gấp đôi.

4 lưu ý bố mẹ cần nhớ khi đưa trẻ đi du lịch Hạ Long - Ảnh 2.

Bên trong bảo tàng

- Chiều chơi ở bãi biển Bãi Cháy: Em bé ngủ tận đến 3h-3h30, chuẩn bị xong để đi cũng phải 4h. Cả nhà lọ mọ ra Grand World định mua vé vào chơi thì được biết chỗ này chỉ mở từ 2h - 6h (5h ngừng bán vé). Ngó qua danh sách trò chơi cũng ít trò mà bé 2 tuổi chơi được. Vé cũng không hề rẻ (công viên trò chơi là 300k/người lớn, 200k/trẻ em, công viên nước là 350k/người lớn, 250k/trẻ em, mua combo thì rẻ hơn 1 chút) nên đổi kế hoạch. Nhà nào bé lớn đi cái này thì vui, và nhớ đi sớm đừng như nhà mình nhé.

Tụi mình ra bãi biển Bãi Cháy ngay gần đó định tắm nhưng lại một phen thất vọng. Theo mình là không nên đi.

Ngày 3 – Tour vịnh Hạ Long 4 tiếng, Bãi tắm Hòn Gai

- Sáng đi tour vịnh Hạ Long 4 tiếng: Sau bữa sáng, tụi mình ra cảng hành khách quốc tế Hạ Long. Có 2 loại tour: Tour 4 tiếng gồm tham quan vịnh, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ. Còn tour 6 tiếng gồm tham quan vịnh, hang Sửng Sốt, bãi tắm.

Hạ Long đang không cho mang đồ nhựa dùng 1 lần lên tàu nên các bạn lưu ý nhé. Nếu mua nước hay đồ ăn thì chọn vỏ lon, thủy tinh, hộp giấy, không sẽ phải để lại bến.

Tàu chạy êm, có thể lên tầng trên để hóng gió ngắm cảnh. Đầu tiên tụi mình định chèo thuyền kayak nhưng em bé hơi mệt sợ khó giữ nên đi thuyền nan cho an toàn. Sẽ mất vé vào cửa 40k/người. Có người lái thuyền cho cũng có cái hay. Tụi mình được nghe thêm cơ số kiến thức: về mùa nước, mực nước, lịch sử nhà nổi...

4 lưu ý bố mẹ cần nhớ khi đưa trẻ đi du lịch Hạ Long - Ảnh 3.

Chèo thuyền nan trên vịnh Hạ Long

Tiếp đó tàu thả xuống động Thiên Cung. Trong đó có côn trùng lưu ý mặc cho bé quần áo dài tay và xịt thuốc chống côn trùng nhé. Trong hang khá lạnh nên mặc thêm một chiếc áo khoác mỏng cũng được. Hồi trước bé nhà mình mới hơn 1 tuổi thì bố bé còn phải cõng/bế bé. Còn giờ thì bé có thể tự leo một mình có mẹ hoặc dì đi trước và sau. Được tự tay sờ vào bề mặt đá mát rượi cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị với con. Kết thúc tour thì về khách sạn nghỉ ngơi.

4 lưu ý bố mẹ cần nhớ khi đưa trẻ đi du lịch Hạ Long - Ảnh 4.

Động thiên cung - Hang Đầu Gỗ

- Chiều chơi ở bãi tắm Hòn Gai: Mình chỉ trải thảm picnic chơi cát trên bờ thôi. Ở đây nhiều dã tràng to lắm. Có con to bằng móng tay cái nên bạn có thể chơi trò bắt dã tràng cùng con.

4 lưu ý bố mẹ cần nhớ khi đưa trẻ đi du lịch Hạ Long - Ảnh 5.

Bãi biển Hòn Gai

Ngày 4 – Check out, về Hà Nội

Ăn sáng buffet tại khách sạn. Thực đơn vẫn như 2 ngày đầu, không đổi món nào luôn. Sau đó tụi mình lên pack đồ, 11h30 trả phòng. Rồi lấy xe máy ra siêu thị gần đó chơi cho mát, ăn trưa luôn tại đó. Tiếp theo là đi trả xe máy, bắt taxi về khách sạn, ngồi chơi trong khu vui chơi, chờ xe đến đón.

Tổng kết: Chi phí du lịch Hạ Long 4 ngày 3 đêm cho 2 người lớn và 1 em bé: 7 triệu đồng.

MỘT SỐ KINH NGHIỆM ĐÚC KẾT SAU CHUYẾN DU LỊCH HẠ LONG

- Lưu ý 1: Nếu bạn đi với mục đích ăn chơi là chính, nghỉ dưỡng là phụ thì nên đặt phòng khách sạn ở khu trung tâm để tiện ăn chơi cho gần.

- Lưu ý 2: Đặt xe thì xem review chất lượng dịch vụ thế nào trước khi lựa chọn. Chú ý nhà có em bé nên đặt sớm để được ngồi các hàng ghế đầu tránh say xe.

- Lưu ý 3: Đi tour vịnh thì nếu bạn đi đoàn đông thì có thể đến đúng giờ. Nếu đi lẻ như bọn mình thì đặt chỗ trước. Tin tưởng thì chuyển tiền trước. Rồi cứ từ từ mà đến miễn đừng quá muộn.

- Lưu ý 4: Bãi tắm ở đây theo mình thấy thì bãi cát trắng tuy đẹp nhưng nhiều vỏ sò gây đau chân. Nên chú ý khi đưa bé đi dạo.

"Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mình vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp gia đình bạn lên được kế hoạch phù hợp. Chúc bố mẹ và các bạn nhỏ có một chuyến đi vui vẻ, nhiều kỷ niệm đáng nhớ và trải nghiệm thú vị", chị Phương chia sẻ.