Xu hướng làm đẹp, thẩm mỹ nào sẽ “lên ngôi” 2019
Ngày 20/12 vừa qua, tại khách sạn Daewoo, hơn 100 doanh nhân nổi tiếng của ngành làm đẹp thẩm mỹ đã quy tụ trong chương trình “Thanks Party” do Dermafirm tổ chức. Trong chương trình các CEO đã cùng chia sẻ những xu hướng làm đẹp thẩm mỹ và giải pháp kinh doanh thành công của ngành làm đẹp trong những năm tiếp theo.
Cơ hội và thách thức ngành làm đẹp
Tại buổi hội thảo, các doanh nhân đã cùng nhau tập trung phân tích, đánh giá, nhận định thị trường làm đẹp trong năm qua, đồng thời đưa ra những phương hướng thúc đẩy cho sự phát triển của ngành trong những năm tiếp theo.
Hầu hết các doanh nhân đều đánh giá, bên cạnh sự phát triển của các cơ sở làm đẹp với các spa, thẩm mỹ viện, clinic đua nhau mở ra thì thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ, thậm chí thiếu kiểm soát. Hàng trăm nghìn thương hiệu mỹ phẩm đã xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như mở văn phòng đại diện, đặt đại lý, nhà phân phối bán hàng, thành lập công ty và xây dựng nhà máy sản xuất. Bên cạnh thương hiệu “ngoại” nổi tiếng và có uy tín thì rất nhiều thương hiệu không rõ nguồn gốc tràn lan xuất hiện, những thương hiệu được “làm giả”, “làm nhái” gây tác động xấu tới thị trường đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp tới ngành làm đẹp cũng như sức khỏe khách hàng.
Ông Phạm Trường Linh, CEO Dermafirm chia sẻ: “Với tâm niệm vì thị trường làm đẹp Việt Nam phát triển, tôi mong muốn các đối tác lựa chọn những dòng sản phẩm trị liệu phù hợp nhất, những công nghệ làm đẹp hiệu quả nhưng phải thực sự an toàn cho sức khỏe khách hàng. Đó cũng là lý do vì sao, tôi đã lựa chọn đưa thương hiệu mỹ phẩm Dermafirm từ Hàn Quốc về Việt Nam – một thương hiệu mà yếu tố an toàn đối với sức khỏe làn da và cơ thể được đặt lên hàng đầu”.
Với thực trạng trên, năm 2019, thị trường làm đẹp bên cạnh những cơ hội rộng mở thì cũng đặt ra nhiều thách thức. Để một ngành làm đẹp Việt Nam phát triển bền vững, ổn định với nhiều thành tựu mới, thì việc tìm kiếm những giải pháp kinh doanh hiệu quả, những dòng sản phẩm trị liệu phù hợp, nắm bắt xu hướng làm đẹp thẩm mỹ thế giới sẽ có ý nghĩa quyết định tới sự phát triển của ngành.
“Điều trị đột phá – Dưỡng da an toàn”
Những năm vừa qua, ngành làm đẹp bên cạnh những thành tựu đạt được, không thể không nhắc tới những hệ quả, những “tai biến” gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe khách hàng, bắt nguồn từ chính các chủ spa, thẩm mỹ viện và khách hàng không được cung cấp kiến thức da liễu chuẩn y khoa, sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, bị lôi kéo theo trào lưu, làm đẹp “nhanh, thần tốc” mà không có sự chọn lựa đúng đắn… Đó là việc làm dụng quá nhiều các phương pháp lột tẩy không an toàn (Peel, lột, chấm acid, lăn kim, vi kim, kem làm trắng hoặc trị mụn cấp tốc chứa corticoid...); tiến hành các phương pháp Nội Khoa tràn lan không được cấp phép (tiêm truyền, botox, filler, cắt mí, luồn chỉ.. ); sử dụng các thiết bị Công nghệ cao không đáp ứng chuẩn kỹ thuật (Laser cầm tay bắn Nám, Laser, Hifu Trung Quốc kém chất lượng,...)
Biến chứng để lại là khôn lường, mức độ nhẹ có thể viêm da, da nhiễm corticoid, da bị rối loạn sắc tố, hỏng chức năng hoạt động tự nhiên, da tổn thương sâu do công nghệ cao, biến chứng nặng như teo cơ, mù mắt, hoại tử… thậm chí tử vong. Chính vì vậy, năm 2019 là năm được dự báo xu thế lựa chọn các trị liệu an toàn và hiệu quả sẽ lên ngôi. Khách hàng làm đẹp và bản thân các chủ cơ sở làm đẹp sẽ lựa chọn những sản phẩm làm đẹp an toàn với xu thế đẹp tự nhiên tại những thương hiệu có uy tín, được cấp phép cơ quan chức năng
Trong buổi tọa đàm, chuyên gia da liễu quốc tế, bà Nguyễn Thi Tuyết Nhung, đại diện thương hiệu Dermafirm chia sẻ “Dermafirm với dòng mỹ phẩm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe làn da với công thức độc quyền DSCA cùng chứng nhận 10Free và công thức 5 không đã tạo ra xu thế mới trong ngành làm đẹp với việc coi “chăm sóc sắc đẹp là chăm sóc sức khỏe”. Các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao Dermafirm sẽ tạo ra hiệu quả đột phá trong trị liệu dựa trên nguyên tắc dưỡng da an toàn. Đây chính là xu thế mà ngành thẩm mỹ, làm đẹp đang hướng tới”. Chia sẻ của bà nhận được sự đồng tình và đánh giá cao của các khách mời, các chuyên gia da liễu, các doanh nhân nổi tiếng trong ngành.
Là thương hiệu dẫn đầu xu hướng làm đẹp coi trọng yếu tố an toàn, sự phù hợp với tính đặc trị cao, với sự tin tưởng tuyệt đối của các chuyên gia da liễu hàng đầu, năm 2019, Dermafirm tiếp tục mang tới thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm Dermafirm từ chăm sóc chuyên sâu đến ứng dụng trong công nghệ cao: Nâng cơ không xâm lấn (Biotoc Lift & Meso Hyaluna X- Crosslink…); Tiêm căng bóng trẻ hóa (Meso Hyaluna X- Crosslink); thải độc tăng đề kháng da nhiễm Corticoid (Ultra Soothing); dòng sản phẩm chỉ định của chuyên gia sau các ứng dụng công nghệ cao (Doctor Care) bên cạnh các dòng sản phẩm nổi bật: điều trị mụn; điều trị nám rối loạn sắc tố và trẻ hóa da, điều trị sau công nghệ cao chắn chắn tạo ra những “đột phá” mà vẫn đảm bảo yếu tố “dưỡng da an toàn”.