UNIQLO: Nâng tầm phong cách từ chính những sản phẩm cơ bản nhất

A,
Chia sẻ

Những thiết kế của UNIQLO không chỉ mang tính ứng dụng cao mà còn đề cao giá trị của người mặc.

Cái tên UNIQLO không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang, đặc biệt là tại Việt Nam. Mở cửa hàng đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2019, và chỉ nhanh chóng vài tháng sau, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản này tiếp tục chào Hà Nội ngày 6/3/2020 với cửa hàng rộng 2.500 mét vuông tại Vincom Phạm Ngọc Thạch. Ông Osamu Ikezoe – Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam cho biết: "UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch là một trong những cửa hàng UNIQLO lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Thiết kế bên trong của cửa hàng cũng được đầu tư đặc biệt với sự đa dạng khác nhau với một khu vực trang trí làm từ tre tự nhiên của Việt Nam hay một khu vực trưng bày dòng sản phẩm UT chuyên biệt nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm độc đáo nhất dành cho người dân Thủ đô"

LifeWear – triết lý bt ngun t cuc sng

Cứ nhắc tới UNIQLO là người ta sẽ nhắc tới áo chống nắng hay áo giữ nhiệt, và điều quan trọng để thương hiệu này đi vào lòng mọi người đó chính là nhờ triết lý LifeWear. LifeWear có thể hiểu nôm na là trang phục mặc hàng ngày, và đây đã trở thành thành triết lý xuyên suốt của hãng. Bắt nguồn từ những items cơ bản nhất như áo phông, sơ mi hay quần âu... nhưng với UNIQLO, mỗi bộ trang phục được kiến tạo từ mỗi cá nhân lại cho ra một phong cách khác nhau.

UNIQLO: Nâng tầm phong cách từ chính những sản phẩm cơ bản nhất - Ảnh 1.

Mỗi sản phẩm hay dòng sản phẩm của UNIQLO đều được bắt nguồn từ cuộc sống và nhu cầu thiết thực trong cuộc sống đời thường của mỗi người, Ngoài việc cam kết mang lại sản phẩm chất lượng tốt, dễ kết hợp và giá cả phải chăng thì UNIQLO còn ưu tiên mang đến sự thoải mái dành cho tất cả mọi người bất kể tuổi tác hay lối sống.

Nhng dòng sn phm công ngh mê hoc mi tín đ thi trang

Hãy thử tưởng tượng nếu như vài năm trước bạn chống nắng bằng cách mặc tạm 1 chiếc áo sơ mi rộng, hay giữ ấm bằng cách đùm đùm lớp lớp vài ba chiếc áo. Thì hiện tại, bạn có áo chống nắng với khả năng chống tia UV hay chỉ cần 1 chiếc áo giữ nhiệt và 1 chiếc áo phao siêu nhẹ là đủ để vượt qua mùa Đông lạnh giá.

Tất cả các dòng sản phẩm của UNIQLO đều bắt nguồn từ nhu cầu cơ bản trong cuộc sống của mỗi người. Đầu tiên phải kể đến dòng AIRism, đây được coi là dòng sản phẩm mang đậm dấu ấn "LifeWear", giúp người mặc luôn cảm thấy khô ráo và thoáng mát. Công nghệ AIRism dành cho nam và nữ khác nhau, nhưng tựu chung đều sử dụng chất liệu sợi được thiết kế đặc biệt, giúp thoáng khí và giảm độ ẩm, đáp ứng mọi yêu cầu cho mọi lứa tuổi, giới tính, mang lại cảm giác thoải mái.

UNIQLO: Nâng tầm phong cách từ chính những sản phẩm cơ bản nhất - Ảnh 2.

Dòng sản phẩm áo phao siêu nhẹ Ultra Light Down giúp bạn không phải khoác lên người quá nhiều lớp áo để giữ ấm. Điểm mạnh của dòng áo khoác này chính là sử dụng lông vũ chất lượng cao và các loại sợi độc đáo. Áo còn có khả năng chống nước, rất phù hợp với thời tiết lạnh ẩm ở Việt Nam. Mặc dù kiểu dáng áo không có nhiều sự đổi mới nhưng hãng cũng khá đa dạng về màu sắc để phù hợp theo trend của từng năm

UNIQLO: Nâng tầm phong cách từ chính những sản phẩm cơ bản nhất - Ảnh 3.

Dòng sản phẩm HEATTECH được coi là dòng mang tính đột phá và ngày càng được phát triển trên nhiều sản phẩm khác nhau như áo hai dây, jeans hay tất… Các sản phẩm HEATTECH được dệt từ 4 loại sợi để mang đến sự ấm áp tối đa, đồng thời giảm thiểu tĩnh điện. Cơ chế của HEATTECH là sử dụng độ ẩm toát ra từ cơ thể để chuyển hóa thành nhiệt. Từ dòng tiêu chuẩn cho ngày lạnh thường, Extra Warm cho ngày lạnh hơn và Ultra Warm cho ngày cực lạnh, UNIQLO ngày càng chứng tỏ được triết lý LifeWear xuyên suốt.

UNIQLO: Nâng tầm phong cách từ chính những sản phẩm cơ bản nhất - Ảnh 4.

Bên cạnh 3 dòng sản phẩm chủ đạo dành cho mọi lứa tuổi và giới tính thì quần jeans của UNIQLO cũng ngày càng chiếm được cảm tình. Hãng có hẳn trung tâm cải tiến Jeans được đặt tại Los Angeles để nghiêm cứu và thực hiện sứ mệnh tạo ra những sản phẩm jeans tốt nhất thế giới.

UNIQLO: Nâng tầm phong cách từ chính những sản phẩm cơ bản nhất - Ảnh 5.

Đánh mạnh vào các sản phẩm cơ bản và cực kỳ thiết yếu, nhưng không vì thế mà UNIQLO lại thờ ơ với các sản phẩm mang tính thời trang cao hơn. Dòng sản phẩm áo phông UT nhằm thể hiện tuyên ngôn về phong cách, cá tính của bản thân. UNIQLO cũng hợp tác cùng nhiều nhà thiết kế nổi tiếng để cho ra các BST vừa trendy lại vừa mang tính ứng dụng cao. Hãng còn dành sự quan tâm tới dòng sản phẩm dành cho trẻ em và trẻ sơ sinh với nhiều tính năng bảo vệ nhưng vẫn rất thoải mái.

S hp tác có chn lc và to cá tính cho người mc

Chị Trương Thị Hồng Nhung - Trưởng bộ phận Marketing của UNIQLO Việt Nam cho hay, việc chọn lựa các nhà thiết để hợp tác được hãng chọn lọc rất kỹ. Đơn cử như BST UNIQLO U là sản phẩm hợp tác với NTK lừng danh Christophe Lemaire - người đã từng nắm giữ vị trị giám đốc sáng tạo tại Hermès. Có thể bạn chưa mua được một món đồ Hermès, nhưng tới UNIQLO bạn hoàn toàn có thể mua được những sản phẩm do người sáng tạo ra những sản phẩm Hermès thiết kế. Ngoài Christophe Lemaire, mới đây UNIQLO cũng cho ra mắt BTS mùa Xuân/Hè hợp tác cùng NTK khá nổi tiếng Jonathan Anderson. Và biết đâu, trong tương lai UNIQLO sẽ hợp tác với các nhà thiết kế có tiếng tại Việt Nam.

UNIQLO: Nâng tầm phong cách từ chính những sản phẩm cơ bản nhất - Ảnh 6.

Chị Nhung cũng cho biết, để tạo cá tính cho người mặc mà vẫn phải giữ được nét riêng thì UNIQLO rất đầu tư vào việc tìm hiểu thị trường. Khách hàng ở TP. HCM và Hà Nội có thói quen mua sắm khác nhau, trong dịp khai trương tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, UNIQLO đã ghi dấu Hà Nội cùng Bộ sưu tập UT Me được thiết kế đặc biệt bởi Họa sỹ tài năng Vũ Tuấn Anh, với hình ảnh gần gũi đậm chất Hà Nội như hoàng hôn bên Hồ Tây, bia hơi vỉa hè, dạo ngắm phố phường trên xe Xích lô, những xe hàng rong đầy màu sắc… Gian UT Me không chỉ bày bán các mẫu áo phông in sẵn mà tại đây khách hàng còn có thể tự in và thiết kế những mẫu áo phông mang cá tính riêng của bản thân. 

Chia sẻ