UNIQLO đẩy mạnh hoạt động RE.UNIQLO nhân “Tuần Lễ Cảm Ơn” từ 10-16/6
"Tuần Lễ Cảm Ơn" của UNIQLO diễn ra từ 10-16/6 với trọng tâm hướng đến các hoạt động phát triển bền vững, hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, chương trình RE.UNIQLO là điểm nhấn, dựa trên mối quan hệ hợp tác với Quỹ Hy Vọng (HOPE Foundation).
Phát biểu nhân buổi chia sẻ về "Tuần Lễ Cảm Ơn", ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, cho biết: "Việc UNIQLO hướng trọng tâm đến các hoạt động phát triển bền vững, hỗ trợ cộng đồng xuất phát từ tầm nhìn và sứ mệnh không đổi của chúng tôi, chính là đóng góp cho tương lai và xã hội Việt Nam, đồng thời những hoạt động này cũng hòa hợp với Mục Tiêu và Kế Hoạch Hành Động Hướng Đến Các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững năm 2030 từ Tập đoàn Fast Retailing.
Theo đó, dựa trên triết lý LifeWear, toàn bộ các hoạt động từ Tập đoàn Fast Retailing sẽ tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới đáp ứng đồng thời cả hai mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng kinh doanh. Và các hành động của chúng tôi trong "Tuần Lễ Cảm Ơn" lần này chính là một phần không tách rời trong hành trình chúng tôi hiện thực hóa cam kết này."
Ông Osamu Ikezoe gửi lời cảm ơn đến đại diện Quỹ Hy Vọng trong hành trình đồng hành cùng RE.UNIQLO ngay từ những ngày đầu tiên
Từ sáng kiến toàn cầu với mục tiêu phát triển bền vững thông qua sức mạnh của trang phục được UNIQLO và Fast Retailing nỗ lực thực hiện trong suốt hơn 20 năm qua, dự án RE.UNIQLO chính thức được UNIQLO triển khai tại Việt Nam từ năm 2021 thông qua sự hợp tác cùng Quỹ Hy Vọng, quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận.
Kể từ khi phát động, chương trình đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và cộng đồng địa phương khi thu thập được hơn 12.000 sản phẩm UNIQLO đã qua sử dụng và chuyển đến các em học sinh, người dân sinh sống tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tại các tỉnh như Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, ...
Với mục tiêu nâng tầm và nhân rộng chương trình RE.UNIQLO đến với ngày càng nhiều khách hàng hơn nữa, UNIQLO tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác cùng Quỹ Hy Vọng. Theo đó, toàn bộ sản phẩm UNIQLO thu thập được từ chương trình RE.UNIQLO sẽ được gửi tặng đến 9 điểm trường được Quỹ Hy Vọng và các đối tác dự kiến khánh thành trong tháng 8/2022 nằm trong chương trình "Ánh Sáng Học Đường".
Một số điểm trường có thể kể đến như: Trường Mầm non Sen Thượng, xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, Trường TH&THCS Tân Xuân, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La,… Các điểm trường được xây mới đều thuộc các huyện miền cực Tây của Tổ quốc vốn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao cùng điều kiện thời tiết khắc nghiệt, gây nhiều cản trở trong sinh hoạt của người dân và hành trình đến trường của các em học sinh.
Đặc biệt, từ ngày 10 - 16/6 trong khuôn khổ "Tuần Lễ Cảm Ơn" của UNIQLO, 1.000 khách hàng đầu tiên đóng góp sản phẩm cho chương trình Re.UNIQLO sẽ được tặng một túi vải đặc biệt từ 100% nhựa (polyester) tái chế với hình ảnh Doraemon Xanh Lá - Đại sứ Toàn cầu về Phát Triển Bền Vững của UNIQLO.
Chiếc túi được sản xuất từ chất liệu nhựa (polyester) tái chế, tương đương với khoảng 2.5 chai nhựa đã qua sử dụng, qua đó giúp cắt giảm lượng khí thải CO2 chỉ còn khoảng 1/3 lượng khí thải được tạo ra từ túi nhựa thông thường.
Đại diện Marketing UNIQLO Việt Nam chia sẻ tại sự kiện giới thiệu Tuần Lễ Cảm Ơn với điểm nhấn là chương trình Re.UNIQLO
Sau khi nhận được quần áo quyên góp từ khách hàng, UNIQLO sẽ tiến hành thu gom và phân loại cụ thể quần áo theo các loại trang phục khác nhau, chẳng hạn như quần áo theo mùa; quần áo nam, nữ; phân loại theo kích cỡ… để phù hợp với nhu cầu thực tế của người nhận. Sau đó, quần áo quyên góp sẽ được chuyển đến những nơi cần thiết dựa trên mối quan hệ hợp tác cùng Quỹ Hy Vọng để tiến hành trao tặng.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của "Tuần Lễ Cảm Ơn" từ 10 - 16/6, UNIQLO cũng sẽ mang đến hàng loạt các hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ cộng đồng như tổ chức chuỗi workshop dành cho trẻ em, xây dựng nhận thức về tình yêu môi trường cho thế hệ tương lai. Ngoài ra, hoạt động "Phiên Chợ Xanh Tử Tế" hợp tác cùng Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao nhằm hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp địa phương sẽ tiếp tục được triển khai tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong suốt "Tuần Lễ Cảm Ơn", với mỗi hóa đơn mua hàng từ 1.499.000 đồng trở lên tại các cửa hàng bán lẻ và trên cửa hàng trực tuyến của UNIQLO, khách hàng sẽ nhận được 01 ly cà phê thân thiện với môi trường với chất liệu tái chế từ bã cà phê Việt.
Sự kiện giới thiệu Tuần Lễ Cảm Ơn với điểm nhấn là chương trình Re.UNIQLO
Khách hàng mua sắm tại tất cả các cửa hàng UNIQLO và cửa hàng UNIQLO online trong thời gian diễn ra "Tuần Lễ Cảm Ơn" từ ngày 10 – 16/6 sẽ có cơ hội sở hữu những sản phẩm LifeWear Xuân/Hè mới cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn, áp dụng trên hàng loạt sản phẩm LifeWear được yêu thích.