Theo bạn, ai trong BLACKPINK mới thực sự là người "nắm trùm" mảng thời trang của nhóm?

PHOEBE,
Chia sẻ

Bên cạnh hoạt động âm nhạc, các cô nàng BLACKPINK cũng "một chín một mười" trong lĩnh vực thời trang.

"Cho em hỏi ai trong BLACKPINK nhiều tài nguyên thời trang nhất?"

"Ai trong BLACKPINK mới là người có ảnh hưởng nhất ở lĩnh vực thời trang?"

Nếu bắt gặp một bài viết với chủ đề "Sao Hàn và thời trang", bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thấy những câu hỏi trên ở phần bình luận. Chẳng phải khi không mà người hâm mộ lại gọi BLACKPINK là "nhóm nhạc có 26 fandom" khi 4 cô đều tài sắc vẹn toàn, có cá tính, màu sắc nổi bật để các bộ phận fan only, akage (chỉ người hâm mộ chỉ yêu thích một thành viên) phải so kè từng li từng tí đến nỗi fandom "tan đàn xẻ nghé" như thế. 

Quả thực từ ngày BLACKPINK bước chân vào giới thời trang, không chỉ fan riêng mà người qua đường cũng tất tả không kém khi ngày ngày phải hóng xem các cô đạt được thành tích gì để "note" lại, đặng mai mốt còn có chứng cớ lúc đi "war".

Vậy ai trong BLACKPINK mới là "bá chủ" mảng thời trang của nhóm? Liệu đó là Lisa, Jennie, Jisoo hay Rosé? 

Thời gian "trị vì" vị trí đại sứ thương hiệu

Xét về thời gian nhậm chức, phần thắng thuộc về Jennie khi cô là người đầu tiên "ẵm" chức Đại sứ thương hiệu của nhà mốt danh giá Chanel vào tháng 3/2019, chưa đầy 3 năm sau ngày debut. Tuy nhiên, xét về độ "khủng" thì Jennie đành ngậm ngùi nhường vị trí cho Lisa bởi chỉ trong 4 tháng cuối năm 2020, em út BLACKPINK đã "chốt sổ" liên tù tì với 3 thương hiệu lớn Celine (tháng 9), MAC (tháng 10) và Bvgalri (tháng 12). 

Thành viên tiếp theo là Rosé với Saint Laurent vào tháng 6/2020. Về cuối là Jisoo nhưng không vì thế mà cô bị lép vế nhé. Tháng 3/2021, Dior dõng dạc tuyên bố trên mọi nền tảng xã hội Jisoo sẽ là Đại sứ toàn cầu cả mảng Clothing và Beauty của hãng, giúp cô nàng đảo ngược tình thế với hội chị em bạn dì.

Thực tích

Những con số biết nói luôn giúp chúng ta kiểm nghiệm mọi thứ một cách chính xác nhất!

Cuối tháng 5, trang Vogue Business có bài đăng về tầm ảnh hưởng của những idol trong Kpop lên giới thời trang và chỉ số marketing của họ. Sự góp mặt của cả 4 mỹ nhân BLACKPINK khiến người hâm mộ không thể không soi xét kỹ hơn. Dù cả 4 mỹ nhân đều đứng đầu danh sách, song, điều đáng ngạc nhiên là Jennie lại có vị trí thấp nhất trong BLACKPINK, thậm chí, cô còn bị người em cùng nhóm Lisa vượt mặt với chỉ số cao gấp 3 lần. 

Tuy vậy, fan đã chỉ ra rằng số bài đăng của Jennie thấp hơn hẳn so với 3 người kia, thế nên chỉ số thấp cũng là điều dễ hiểu!

Những con số không biết nói dối phải không?

Trước đó, theo báo cáo của Launchmetrics thống kê về "Giá trị tác động truyền thông" (MIV) tại Paris Fashion Week Womens-wear Fall - Winter 2021 - 2022 cho thấy Jennie đứng top 1 hạng mục Top Voice Celebrity và hạng mục Influencers & Celeb. Bài đăng Instagram của Jennie về Chanel Fall - Winter 2021/22 Ready-to-Wear show mang về 4 triệu USD MIV, cách biệt gần 3 triệu USD so với người chị Jisoo.

Bìa tạp chí

Bên cạnh đó, bìa tạp chí cũng là một thước đo mức độ thành công trong giới thời trang của các ngôi sao. Về mảng này, Jennie lại có ưu thế khi là sao Hàn đầu tiên hoàn thành lục đại tạp chí Hàn Quốc. Cô nàng thậm chí còn có một bìa riêng trên tạp chí Vogue Hàn và còn debut với vị trí Biên tập viên thời trang, cộng tác với tờ Vogue xứ Củ Sâm để cho ra một bộ ảnh ấn tượng. 

Nối gót Jennie, Jisoo cũng là sao Hàn thứ 3 mở khóa 6 bìa tạp chí lớn của Hàn. Không chỉ thế, trong năm nay, cô còn đánh chiếm loạt tạp chí nước ngoài như Elle Hồng Kông, Elle Thái Lan, Elle Singapore và Elle Việt Nam.

Là idol ngoại quốc, tất nhiên Lisa sẽ không mạnh bằng các chị khi so về bìa nội địa Hàn. Song, xét về tần suất lên bìa nước ngoài, hẳn Lisa phải "nắm trùm" BLACKPINK. Chỉ trong 2 tháng 6 và 7/2021, Lisa đã hoặc thông báo sẽ xuất hiện trên trang bìa của Vogue Nhật Bản, Vogue Hàn Quốc, Vogue Thái Lan và Vogue Hồng Kông. Bên cạnh Vogue, Lisa cũng ghi tên mình trên bìa Elle của Trung Quốc, Thái Lan hay Hàn Quốc. 

Còn về Rosé, sự nghiệp lên bìa của cô chưa thật nổi trội như 3 thành viên cùng nhóm dù cũng kịp xuất hiện trên bìa Vogue Úc ấn bản tháng 4 hồi đầu năm.

Khả năng tạo trend

Nói về khả năng tạo trend, Rosé và Jisoo phải ngậm ngùi "lùi bước về sau" để Jennie và Lisa tỏa sáng. Dù đúng là Rosé và Jisoo cũng có khả năng khiến món đồ mình mặc sold-out lẹ làng, nhưng dấu ấn ăn vận của hai cô nàng hãy còn chưa ấn tượng lắm. Trong khi đó, Jennie đã kịp đánh chiếm các trang web mua sắm với loạt item gắn tên mình như: kẹp tóc Jennie, áo crop-top Jennie, áo nơ Jennie, mũ gấu Jennie,... vân vân và mây mây.

Lisa cũng không kém cạnh khi khiến mẫu cardigan mình diện gần đây gây sốt mọi nơi và được gọi luôn là "áo Lisa".

Tư duy thời trang 

Cuối cùng, xét về tư duy thời trang thì phần thắng vẫn nghiêng về Jennie. Không chỉ chăm biến hóa phong cách, không lần nào trùng lần nào mà hầu như mọi thứ cô nàng mặc đều được đón nhận nhiệt tình. Cũng nhờ tư duy thời trang tốt mà cô nàng còn được hợp tác với vai trò đồng thiết kế với thương hiệu mắt kính Gentle Monster. 

Về phía Lisa, cô nàng lại hay bị nhận xét quá cơ bản và nhàm chán, không có nhiều đột phá. Song, đánh bay ý kiến trái chiều, Lisa lần nữa chứng minh vị thế vững chắc của mình trong giới khi được bổ nhiệm làm thành viên ban giám khảo tại Lễ trao giải Thời trang ANDAM 2021 uy tín của Pháp. 

Và lại một lần nữa Jisoo và Rosé phải chịu kiếp "chiếu dưới" khi chưa có những khoảnh khắc viral, bùng nổ trong phong cách ăn mặc cũng như những dấu ấn nào khác ngoài bìa tạp chí như Jennie và Lisa.

Tóm lại, rất khó để phân định ai mới trên cơ ai trong cuộc tình này bởi mỗi nàng đều có màu sắc và thế mạnh riêng. Vậy trong lòng bạn, ai mới là người "nắm trùm" thời trang trong BLACKPINK đây?

Ảnh: Sưu tầm

Chia sẻ