Sao Âu Mỹ bán mỹ phẩm: Kylie Jenner kinh doanh khôn khéo, Selena Gomez triết lý sâu xa, “tân binh” Hailey Bieber và Ariana Grande có gì hay ho?
Ngoài hoạt động nghệ thuật, các sao Âu Mỹ đã và đang gặt hái được nhiều thành công trên con đường kinh doanh mỹ phẩm.
Không dừng lại ở lĩnh vực chuyên môn nghệ thuật, các sao Âu Mỹ đã và đang gặt hái được nhiều thành công ấn tượng khi lấn sân sang vai trò mới: kinh doanh mỹ phẩm. Liên tiếp những hãng mỹ phẩm đình đám được ra đời bởi các sao Âu Mỹ, từ ca sĩ cho đến người mẫu, từ kinh doanh các sản phẩm skincare cho đến đồ trang điểm. Và giờ thì hãy điểm danh những hãng mỹ phẩm nổi tiếng được ''nuôi nấng'' bởi các sao Âu Mỹ nhé.
Kylie Cosmetics - Kylie Jenner
Ra đời vào năm 2015, tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Kylie Cosmetics do nàng tỷ phú tự thân Kylie Jenner thành lập đã có chỗ đứng vững chắc, khẳng định tên tuổi trong cộng đồng làm đẹp. Tận dụng sức ảnh hưởng của nàng It girl hàng đầu châu Âu, Kylie Cosmetics liên tục thu về lợi nhuận ấn tượng, theo Forbes ước tính, công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics hiện có giá trị thương hiệu là 900 triệu USD.
Chiến lược kinh doanh của Kylie Cosmetics được đánh giá là rất khôn ngoan và thông minh khi hãng hướng đến tiêu chí tạo sự khan hiếm cho sản phẩm, đánh vào tâm lý FOMO của khách hàng. Các sản phẩm của Kylie Cosmetics hướng đến đối tượng phụ nữ từ 18 - 32 tuổi, thích makeup tự tin với ngoại hình. Sản phẩm được bán theo mùa với số lượng nhất định, mỗi mùa mở bán đều sold out rất nhanh. Ngoài đồ trang điểm, Kylie Jenner còn mở thêm 2 thương hiệu khác đứng tên mình: Kylie Skin (đồ dưỡng da) và Kylie Baby (sản phẩm cho em bé).
Fenty Beauty - Rihanna
“Fenty Beauty ra đời dành cho tất cả mọi người, mọi màu da, tính cách, thái độ sống, văn hóa và mọi chủng tộc. Tôi muốn ai ai cũng phải cảm thấy rằng học được tiếp cận. Đó là lý do thực sự để bản thân tôi sáng lập nên thương hiệu này” - Rihanna chia sẻ về thương hiệu Fenty Beauty của cô thành lập vào năm 20197. Những sản phẩm của Fenty Beauty nổi trội với sự dễ dùng, có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, và đúng như châm ngôn của hãng, ai ai cũng dùng được. Đơn cử nhất chính là màu son đỏ phù hợp với mọi tông da.
Bao bì sản phẩm của Fenty Beauty thường mang các màu trung tính, pastel nhẹ nhàng. Bảng màu từ kem nền cho đến son đều cực kì đa dạng, ví dụ như kem nền Pro Filt'r Soft Matte Longwear Foundation có tới 40 tông màu. Hướng đến mọi đối tượng nên giá thành các sản phẩm của Fenty Beauty cũng không quá đắt đỏ, từ 350.000 - 1.265.000 đồng là bạn có thể sở hữu sản phẩm từ thương hiệu này. Nhìn chung, đa phần các sản phẩm của Fenty Beauty đều được khen.
Rare Beauty - Selena Gomez
Bắt nguồn từ niềm đam mê mỹ phẩm thuở nhỏ, Selena Gomez đã đem tình yêu làm đẹp của mình vào việc thành lập thương hiệu mỹ phẩm riêng có tên Rare Beauty ra mắt 2020. Thông qua thương hiệu này, Selena Gomez muốn truyền tải thông điệp yêu bản thân tới những người phụ nữ: "Mỹ phẩm làm bạn cảm thấy xinh đẹp, tự tin hơn nhưng không che lấp sự độc đáo mà chỉ mình bạn có".
Sau 2 năm ra mắt, nhiều sản phẩm của Rare Beauty đến giờ vẫn luôn gây sốt trong cộng đồng làm đẹp, điển hình như kem nền Liquid Touch Weightless Foundation hay má hồng z Soft Pinch Liquid Blush... Đặc trưng trong đại đa số các sản phẩm của hãng là phần nắp trắng hình tròn, thân trong suốt để lộ màu sắc sản phẩm bên trong.
R.E.M. Beauty - Ariana Grande
Không bất ngờ khi người phụ nữ đa tài Ariana Grande bước chân vào thị trường kinh doanh mỹ phẩm sau khi đảm nhận vai trò diễn viên trong phim âm nhạc hay HLV The Voice. Thương hiệu mỹ phẩm của nữ ca sĩ có tên là R.E.M. Beauty, ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên vào cuối năm ngoái. Điểm khác biệt của thương hiệu này là tính thuần chay, không thử nghiệm trên động vật của tất cả mọi sản phẩm - điều được cho là nhanh nhạy với xu thế thân thiện với môi trường.
Ariana Grande là một fan của khoa học viễn tưởng, bởi thế mà nhiều sản phẩm của R.E.M. Beauty có bao bì lấy cảm hứng từ phi hành gia, không gian vũ trụ... Các sản phẩm của R.E.M. Beauty được bán theo đợt với số lượng nhất định - theo như hãng chia sẻ thì điều này tránh gây lãng phí, không tạo ra sản phẩm dư thừa.
Rhode - Hailey Bieber
Hailey Bieber là người tiếp theo bước chân vào thị trường kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu Rhode ra mắt mới đây. Nổi tiếng với làn da bóng khỏe và lối trang điểm clean girl - đẹp theo nét tự nhiên, Hailey Bieber với thương hiệu làm đẹp đầu tay đã cho ra mắt bộ 3 sản phẩm chăm sóc da: serum, kem dưỡng, treatment được sản xuất bằng nguyên liệu sạch.
Rhode hướng đến cung cấp các sản phẩm tối giản có tính ứng dụng cao, dễ dàng tích hợp vào quy trình skincare sẵn có hoặc sử dụng đơn lẻ theo cách riêng. Bao bì các sản phẩm của Rhode có kiểu dáng đơn giản với màu xám đặc trưng được làm hoàn toàn từ vật liệu tái chế thân thiện với môi trường. Có điều, vừa mới ra mắt không lâu, Rhode đã vướng vào vòng kiện tụng.
Pleasing - Harry Styles
Sao nam hiếm hoi ghi danh vào đường đua này là nam ca sĩ vượt mọi định kiến Harry Styles. Tháng 11/2021, Harry Styles đã chính thức cho ra mắt thương hiệu làm đẹp của riêng mình, mang tên Pleasing. Thương hiệu này tập trung vào các sản phẩm sơn móng tay, serum chống oxy hóa, kem dưỡng ẩm và cây bút dạng lăn có chứa serum.
Nam ca sĩ hướng thương hiệu làm đẹp của riêng mình đến con đường kinh doanh thân thiện với môi trường khi tung ra các sản phẩm thuần chay không có chất độc hại, an toàn và lành tính. Ngay từ bao bì sản phẩm, người ta đã thấy chất nghệ và sự vui vẻ đậm bản sắc Harry Styles, khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy hào hứng và rạo rực.
Ảnh: Tổng hợp