Nét nào trên khuôn mặt Jennie (BlackPink) khiến phụ nữ khao khát?
Theo chuyên gia Hàn Quốc, Jennie và Lisa của BlackPink là hai nữ thần tượng được nhiều phụ nữ Đông Nam Á lựa chọn nhất khi tìm đến thẩm mỹ viện. Trong khi đó, phụ nữ Nhật Bản và Trung Quốc lại có hình mẫu “dao kéo” khác.
Việc người hâm mộ mơ ước có thể xinh đẹp như thần tượng không phải hiếm lạ. Nhiều người còn đi xa hơn bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ. Thực tế cho thấy, không chỉ người Hàn Quốc muốn giống ngôi sao Kpop mà phụ nữ từ khắp châu Á (thậm chí từ các châu lục khác) đổ xô về Seoul ngày càng đông để tìm kiếm diện mạo mới từ các bác sĩ phẫu thuật.
Trong quá khứ, khuôn mặt của Irene (Red Velvet) hay YoonA (SNSD) được nhiều người yêu cầu tại các thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, cùng với sự xuất hiện của thế hệ idol mới, hình mẫu thẩm mỹ của phụ nữ nước ngoài đến Hàn Quốc đã thay đổi.
Hai bác sĩ Lee Kyung Min và Lee Moon Ki của Bệnh viện ID (Gangnam, Seoul) đã lên YouTube để chia sẻ về nhu cầu làm đẹp phổ biến hàng đầu hiện nay của các khách hàng không phải người bản địa.
“Kpop đã trở nên nổi tiếng tầm quốc tế với sự gia tăng của các nhóm nhạc đa quốc gia. Do sự đa dạng về quốc tịch, bệnh nhân mang nhiều bức ảnh chụp thần tượng khác nhau đến các thẩm mỹ viện”, bác sĩ Lee Kyung Min đánh giá.
Chuyên gia nói thêm với sự thay đổi trên, thời bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ khao khát vẻ đẹp chuẩn mực lý tưởng đã qua. Họ không đưa ra tiêu chuẩn cụ thể nào, thay vào đó ưu tiên cho những idol phát huy tối đa nét quyến rũ độc đáo của riêng mình.
Đối với phụ nữ Đông Nam Á tìm đến Bệnh viện ID, bác sĩ Lee Moon Ki tiết lộ Jennie và Lisa của BlackPink là hai cái tên được yêu cầu nhiều nhất.
Theo bác sĩ Lee Kyung Min, khi nhắc đến Jennie, người ta không chỉ nhắc đến một đặc điểm nào đó trên khuôn mặt, mà quan trọng hơn là cô có các đặc điểm trên khuôn mặt bổ sung cho nhau.
Anh nói thêm kiểu “khuôn mặt ngắn” của Jennie giúp các đặc điểm khác trở nên hài hòa hơn.
Đồng tình với suy nghĩ của đồng nghiệp, bác sĩ Lee Moon Ki bổ sung sức hút của Jennie nằm ở đôi mắt và mũi phù hợp với xu hướng hiện tại.
“Cô ấy có đôi mắt nửa mí không quá dày và tỷ lệ tròng trắng lộ ba phần quyến rũ. Chiếc mũi của cô không quá dài, không quá to và phần đầu mũi được làm nổi bật''.
Trong khi đó, Lisa gây chú ý với sự cân bằng giữa nét đặc trưng Đông Nam Á và vẻ ngoài hơi Tây hóa.
“Lisa có khuôn mặt em bé và đôi mắt to. Khuôn mặt cô ấy ngắn tạo ấn tượng dễ thương”, bác sĩ Lee Moon Ki phân tích.
Hai bác sĩ cũng đánh giá chiếc mũi của Lisa có nét quyến rũ độc đáo.
Khác với phụ nữ Đông Nam Á, khách hàng đến từ Nhật Bản và Trung Quốc có xu hướng yêu cầu ngoại hình của Miyeon và Shuhua (Diệp Thư Hoa) của (G)I-DLE. Bên cạnh đó, Miyeon cũng là lựa chọn phổ biến của phụ nữ đến từ Trung Đông và phương Tây.
Bác sĩ Lee Moon Ki cho biết bộ phận của Miyeon được yêu thích nhất là mũi. “Thay vì thu nhỏ một chiếc mũi to quá mức, nhiều người thích sự biến đổi tự nhiên và nữ tính, tương tự mũi của Miyeon”, ông nói.
Shuhua lại tạo dấu ấn nhờ đôi mắt một mí. Bác sĩ Lee Moon Ki giải thích Shuhua có đôi mắt dễ thương, hơi giống cún con. Những bệnh nhân Nhật Bản và Trung Quốc muốn sở hữu đôi mắt sắc sảo và dễ thương thường mang ảnh Shuhua đến Bệnh viện ID.
Thách thức lớn nhất đối với các bác sĩ thẩm mỹ là các đường nét hoàn hảo trên khuôn mặt của thần tượng, nhưng chưa chắc đã phù hợp trên khuôn mặt khác.
“Những khuôn mặt như của Lisa hay Jennie có thể dễ dàng trở thành gượng gạo hoặc khác lạ nếu có một chút thay đổi nhỏ trong cách sắp xếp hoặc tỷ lệ khuôn mặt. Vì vậy, thật khó để đạt được hiệu quả như bệnh nhân mong muốn. Đường nét của hai ngôi sao có các tính năng cân bằng tự nhiên, sắp xếp hài hòa hoàn hảo với nhau và điều đó không dễ sao chép trên người khác”, bác sĩ Lee Kyung Min lưu ý.
Bác sĩ Lee Moon Ki kể thêm câu chuyện về một số bệnh nhân yêu cầu đôi mắt hơi bất đối xứng như của Jennie. Lời khuyên ông đưa ra là: “Họ chỉ cần mở mắt ít hơn nếu muốn hiệu ứng đó”.