Muốn lên bìa Vogue thì phải qua "cửa ải" nào?
Lên bìa tạp chí Vogue "dễ" lắm, nhìn Lisa là biết!
Mới đây, tạp chí thời trang Vogue tại các khu vực đã công bố trang bìa cho ấn phẩm tháng 7/2021. Bất ngờ, Lisa (BLACKPINK) là gương mặt xuất hiện trên ba ấn bản của khu vực Đài Loan, Hồng Kông và Thái Lan. Đây là kỷ lục mà chưa nghệ sĩ châu Á nào từng đạt được.
Hình ảnh Lisa xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue Đài Loan, Hồng Kông và Thái Lan số mới nhất
Ngay trong tháng trước đó, em út BLACKPINK cũng đã xuất hiện tận 2 lần trên bìa Vogue của Nhật Bản (quảng bá cho Celine) và Hàn Quốc (lên cùng BLACKPINK, quảng bá cho Mise En Scene). Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng, Lisa đã sở hữu cho mình 5 trang bìa của tạp chí này.
Lisa xuất hiện ấn tượng trên bìa Vogue Nhật Bản - trở thành 1 trong 3 ca sĩ ngoại quốc duy nhất được xuất hiện trên trang bìa danh giá này
Nhìn vào những con số ấy, có người sẽ cho rằng, hẳn việc idol lên trang bìa Vogue là suôn sẻ, dễ dàng lắm. Thậm chí, có kẻ cho rằng chắc là họ thiếu người đến mức phải đưa 1 nghệ sĩ lên tận 5 ấn bản trong vòng 2 tháng. Tuy nhiên, đây là điều mà không phải ai cũng đạt được, kể cả những ngôi sao tầm cỡ.
"Đại hoa đán" Châu Tấn là mỹ nhân sở hữu lượng bìa Vogue nhiều nhất Cbiz với 6 lần xuất hiện
Thư Kỳ cũng là 1 trong những sao Cbiz hiếm hoi sở hữu trang bìa Vogue của Đài Loan, Trung Quốc và Hồng Kông
Angela Baby là ngôi sao duy nhất của Cbiz xuất hiện trên bìa của Vogue Mỹ
Cùng với Angela Baby, nữ diễn viên Hàn Quốc Bae Doona là 1 trong 2 người đẹp Á Đông được xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue Mỹ
BLACKPINK - nhóm nhạc nữ duy nhất được lên bìa Vogue...
... cùng với 2 nhóm nhạc nam Big Bang và EXO - là 1 trong những nhóm nhạc hiếm hoi được xuất hiện cả nhóm trên trang bìa Vogue
Ngoài chất lượng hàng đầu thế giới thì Vogue Japan nổi tiếng là khó tính trong cách chọn người lên bìa khi chủ yếu chọn người mẫu quốc tế chứ ít dùng diễn viên/ ca sĩ, dù là người Nhật hay là người nước ngoài. Lisa là 1 trong 12 ca sĩ hiếm hoi được lên bìa Vogue Japan trong chiều dài hơn 20 năm lịch sử của tạp chí này. Bao nhiêu đó thôi đã đủ để thấy "cỗ máy nhảy" của BLACKPINK đã tạo nên kỳ tích lớn tới mức nào.
Trong 20 năm hình thành và phát triển của Vogue Nhật Bản, toà soạn này mới chỉ lựa chọn đúng 12 ca sĩ lên trang bìa, và Lisa là 1 trong số đó. Chủ yếu, họ thường mời người mẫu quốc tế thay vì ca sĩ, diễn viên
Nếu bạn biết được sự khắt khe trong cách lựa chọn người mẫu trang bìa của tạp chí này, bạn sẽ có cái nhìn khác về thành công của Lisa nói riêng và BLACKPINK nói chung.
Lisa là 1 trong 3 sao nữ ngoại quốc hiếm hoi được xuất hiện trên bìa Vogue Nhật cùng Katy Perry và Nicky Minaj
Có nhiều cách để một ngôi sao xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí thời trang. Cách đơn giản nhất là khi nhãn hàng tài trợ cho tạp chí, họ sử dụng hình ảnh của đại sứ thương hiệu sẵn có.
Nếu gương mặt đó chẳng may không "lọt mắt xanh" của tổng biên tập, phía toà soạn sẽ tìm kiếm nhân vật đúng ý mình, và nhãn hàng phải trả tiền cho trang bìa đó. Cũng có trường hợp, bên tạp chí lựa chọn được người thích hợp lên trang bìa trước, sau đó mới tìm kiếm nhãn hàng phù hợp để kêu gọi tài trợ.
Với vai trò là đại sứ thương hiệu của Chanel, toàn bộ trang phục của G-Dragon khi xuất hiện trên bìa Vogue đều do Chanel tài trợ, thuộc BST Thu Đông 2020 của hãng
Để vinh danh những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong xã hội, đôi lúc các tạp chí mời nhân vật ngoài ngành thời trang để góp mặt trang bìa danh giá.
Nữ diễn viên 85 tuổi - Dame Judi Dench trở thành người phụ nữ già nhất lên trang bìa Vogue Anh
Vogue là một trong những tạp chí thời trang và đời sống có vị thế lớn bậc nhất thế giới. Tại Hàn Quốc, Vogue còn được xếp chung mâm trong lục đại tạp chí, cùng với 5 cái tên W, Elle, Cosmopolitan, Harper’s Bazaar và Marie Claire; được mệnh danh là "thánh kinh thời trang", xuất bản một số một tháng và hiện đã có mặt tại 26 quốc gia/ khu vực.
Jennie lần đầu xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue, là ngôi sao đầu tiên hoàn thành lục đại tạp chí
Người trong giới nhận định, Vogue là tạp chí lựa chọn nhân vật trang bìa gắt gao và khắt khe nhất. Việc một nghệ sĩ giành được slot này chính là sự khẳng định chắc nịch về đẳng cấp, khí chất của họ. Về mặt thời trang, đây được coi là sự công nhận của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, là bảo chứng đanh thép về phong cách của một nghệ sĩ. Từ đây, nghệ sĩ sẽ nhận được thêm nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn thời trang, các nhãn hàng thương mại và công chúng.
4 mỹ nhân nhà hắc hường ngày càng khẳng định mình, tạo nên các xu hướng thời trang và là gương mặt đại diện cho những thương hiệu danh tiếng
Chiếc quần shorts da CELINE Lisa diện lên bìa Vogue Nhật có giá lên tới 56,5 triệu đồng nhưng gần như sold out gần hết các size trên web của hãng sau khi trang bìa này ra mắt
Tổng biên tập của Vogue các khu vực trên thế giới đều là những người khét tiếng trong làng thời trang. Họ nổi tiếng là khó tính, kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Việc một nhân vật nhận được cái gật đầu của họ để lên trang bìa hoàn toàn không phải vấn đề đơn giản. Chưa kể, vấn đề này còn thông qua thoả thuận điều phối ba bên giữa toà soạn các nhãn hàng và ekip nghệ sĩ.
Vogue UK đã từng bình chọn BLACKPINK là 1 trong những biểu tượng thời trang có sức ảnh hưởng nhất đến giới trẻ
Chủ yếu, Vogue luôn tìm đến các siêu mẫu hàng đầu của quốc tế, hiếm khi lựa chọn nghệ sĩ ở thị trường nội địa hay khu vực. Họ đặt ra yêu cầu rất cao về vị thế và phong cách của nhân vật. Cũng chính nhờ sự khắt khe này, Vogue luôn giữ được chất lượng hàng đầu trong ngành thời trang. Vì vậy, việc một ca sĩ trong một nhóm nhạc của một quốc gia châu Á lại vươn tầm mạnh mẽ, xuất hiện trên 5 số tạp chí của 5 quốc gia trong 2 tháng là điều cực kỳ hiếm có.
Rosé xuất hiện đầy kiêu hãnh trên Vogue Úc trong bộ jumpsuit và thắt lưng Saint Laurent - nhãn hàng cô làm đại sứ, với dòng chữ: "Rosé của BLACKPINK, siêu sao K-Pop toàn cầu của chúng ta"
Với tư cách là đại sứ toàn cầu cho thương hiệu Dior, fan luôn mong đợi hình ảnh Jisoo xuất hiện lần thứ 2 trên trang bìa danh giá này
Có thể nói, Lisa nói riêng và BLACKPINK nói chung thực sự đã tạo được dấu ấn trong nhiều lĩnh vực mà họ xuất hiện. Riêng mảng thời trang, tuy không phải "nghề tay phải" nhưng không thể phủ nhận, họ là những ngôi sao đang lên, thậm chí vượt xa nhiều tên tuổi khác trong nghề.
BTV Kati Chitrakorn của Vogue Business từng có bài đăng về sức ảnh hưởng của những idol trong Kpop lên giới thời trang, theo đó, Lisa chính là người dẫn đầu
Điều này không chỉ phụ thuộc vào việc họ có hậu thuẫn là ông lớn YG Entertainment, bởi nhiều nghệ sĩ của YG trước đây chưa từng đạt được thành tích này. Cần phải khẳng định, các mảnh của YG thực sự đã chứng tỏ được đẳng cấp và khí chất của mình thông qua những sản phẩm mà họ thực hiện. Tần suất xuất hiện trên Vogue đã chứng minh những nỗ lực của họ.
Nguồn: Tổng hợp