Khuyến nghị rành rành trên bao bì nhưng nhiều mẹ vẫn sai lầm khi mua cho con những loại đồ uống này

Đây đều là các loại đồ uống phổ biến với trẻ nhỏ nhưng không phải ngẫu nhiên trên bao bì mỗi sản phẩm đều có chỉ dẫn rõ ràng về độ tuổi phù hợp.

Ngoài sữa tươi, sữa công thức, trên thị trường hiện nay còn bày bán vô số loại đồ uống khác nhau như sữa chua uống, thức uống dinh dưỡng, thức uống năng lượng, sữa trái cây, nước trái cây... Tính riêng một loại đồ uống của một nhãn hàng cũng có nhiều vị khác nhau.

Các loại đồ uống (không phải sữa) chẳng những đa dạng về chủng loại mà hình thức sản phẩm còn rất bắt mắt, thu hút trẻ nhỏ. Đó là chưa kể các loại đồ uống này còn đánh vào thị hiếu trẻ em khi được bày bán kèm theo khuyến mại là đồ chơi, stickers, miếng dán ngộ nghĩnh... Về mùi vị, đa số các loại đồ uống trên thị trường hiện nay đều ngọt hơn sữa tươi, nó lại pha trộn nhiều vị khác nhau như vị dâu, vị cam... Bởi thế, hầu hết trẻ nhỏ khi đã uống các loại thức uống này đều thích hơn uống sữa tươi.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu kĩ, không phải loại thức uống nào trẻ nhỏ cũng có thể sử dụng. Trên bao bì mỗi sản phẩm có khuyến cáo dành cho từng độ tuổi nhất định. Chẳng hạn, sữa Milo không dùng cho trẻ dưới 6 tuổi, một số loại sữa trái cây được khuyến cáo chỉ dành cho người trưởng thành...

Các nghiên cứu đã chỉ ra đồ uống có đường có thể khiến trẻ cảm thấy no và làm mất sự thèm ăn của trẻ đối với các bữa ăn hay các thực phẩm bổ dưỡng cần thiết cho con.

Ngoài ra, với trẻ nhỏ, bé cũng có thể bị tiêu chảy nếu uống quá nhiều đồ uống có đường trong một lần. Hệ thống tiêu hóa của trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi việc hấp thụ một lượng chất lỏng lớn có chứa lượng đường cao.

Không những vậy, nếu em bé nhà bạn thường dùng đồ uống có đường, nó có thể khiến bé bị nghiện đồ ngọt. Điều này sẽ dẫn đến thói quen ăn uống kém khi lớn lên và thậm chí là thừa cân ở trẻ nhỏ.

Mẹ có thể kiểm tra một số loại đồ uống dưới đây cùng với khuyến cáo độ tuổi sử dụng để mua sản phẩm phù hợp với con mình:

1 copy 24

1 copy 25

1 copy 33

1 copy 31

1 copy 26

1 copy 27

1 copy 28

1 copy 29

1 copy 32

1 copy 34

1 copy 35

Chia sẻ
Đọc thêm