Không tâng bốc cũng chẳng dìm! 4 thương hiệu nội địa “chuẩn trung lưu” khiến Louis Vuitton, Hermès cũng phải dè chừng

Như Quỳnh,
Chia sẻ

Chị em có bao giờ đứng trước tủ đồ và thở dài? Muốn mặc đẹp, toát lên khí chất quý phái nhưng vừa liếc qua bảng giá của Louis Vuitton hay Hermès là chùn bước?

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 1.

Ai nói chỉ có hàng hiệu ngoại mới sang chảnh? Những thương hiệu nội địa dưới đây đã âm thầm “lên ngôi” trong giới trung lưu. Không cần logo nổi bật, chỉ dựa vào chất liệu, cắt may và thiết kế mà đối đầu sòng phẳng với Louis Vuitton, Hermès. Mặc ra đường thế nào cũng bị hỏi: “Ơ, đồ hãng nào đấy?”

Cùng khám phá 4 thương hiệu “thời trang nữ trung lưu nội địa” đình đám – có thể bạn sẽ muốn xem lại toàn bộ tủ đồ của mình!

MEILLEUR MOMENT  –  Chỉ bán “ba màu”

Giá tham khảo: khoảng 1.750.000 – 10.500.000 VNĐ

Món nên mua: Bộ sưu tập từ vải axetat.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 2.

MEILLEUR MOMENT là thương hiệu thuộc tập đoàn Eifini, nổi tiếng nhờ phong cách tối giản Bắc Âu, tập trung vào những thiết kế cơ bản với tông màu nhạt – rất hợp cho dân công sở theo đuổi sự thanh lịch và tinh tế.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 3.

Thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, nhưng chất liệu và đường cắt cực kỳ chỉn chu – đến mức nếu không biết giá, ai cũng nghĩ bạn đang mặc đồ tầm 4–5 triệu!

Hãng chỉ trung thành với ba bảng màu: Trắng ngà, yến mạch và xanh navy – là kết quả hợp tác với Học viện Mỹ thuật Trung Quốc để phát triển bảng màu “hợp tông da châu Á”. Gần như món nào cũng dễ phối với 80% đồ trong tủ, phù hợp đủ loại môi trường công sở.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 4.

Mặt hàng bán chạy nhất là loạt đồ làm từ vải ba axetat nhập từ Nhật Bản (chứa trên 70% triacetate), chống nhăn tốt hơn axetat thông thường. Đặc biệt, chiếc chân váy satin màu trà sữa là item quốc dân – nhẹ nhàng, bóng nhẹ dưới ánh sáng và có thể phối cùng giày sneaker để tạo hiệu ứng thời trang thoải mái.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 5.

Đừng bỏ qua chiếc quần “mây” cực nhẹ và thoải mái, làm từ vải axetat, bán chạy hơn 100.000 chiếc/năm, tỷ lệ hoàn trả chỉ 8% – được mệnh danh là “bảo vật trấn tiệm” của MEILLEUR MOMENT.

2. TUYUE  –  Thương hiệu được Dương Mịch lăng xê

Giá tham khảo: khoảng 2.800.000 – 14.000.000 VND

Món nên mua: Váy in họa tiết .

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 6.

TUYUE được sáng lập năm 2015 bởi NTK Dương Doanh Doanh, với triết lý “đưa truyền thống vào đời sống hằng ngày”. Từ đó nhanh chóng trở thành cái tên hot trong giới mẹ bỉm yêu văn hóa truyền thống.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 7.

Đây là thương hiệu nổi bật nhất trong mảng thiết kế mang hơi hướng văn học nghệ thuật. TUYUE kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật cổ truyền như thủy mặc, nhuộm thủ công, thêu tay… với đường cắt hiện đại, tạo nên những bộ trang phục vừa thanh thoát vừa có khí chất.

Mỗi chi tiết đều được chăm chút: Váy lụa thêu họa tiết lá trúc ẩn hiện, khi xoay người tà váy như nét cọ trên giấy xuyến chỉ.

Sau dịch, TUYUE nhanh chóng nổi tiếng, phần lớn nhờ Dương Mịch – người hầu như mặc gì của hãng là món đó cháy hàng.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 8.

Item được săn lùng nhất là những chiếc váy in họa tiết – mang chi tiết của Hán phục nhưng vẫn dễ phối với áo blazer, áo thun. Vừa thời trang lại rất “có hồn”, kiểu như mới bước ra từ một triển lãm nghệ thuật vậy.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 9.

Quần áo TUYUE còn ghi điểm nhờ rất dễ mặc, không kén dáng. Nếu bạn yêu nét văn nhã mà vẫn muốn hợp thời, thì đây là lựa chọn không nên bỏ qua.

ICICLE  – Phiên bản Trung Quốc của Max Mara

Giá tham khảo:

Áo sơ mi: 3.500.000 – 8.750.000 VNĐ

Áo khoác: 21.000.000 – 42.000.000 VNĐ

Món nên mua: Áo khoác cashmere, váy lụa, bộ linen.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 10.

ICICLE ra đời năm 1997, từ một hãng thời trang chú trọng chất liệu tự nhiên, nay đã trở thành thương hiệu cao cấp hàng đầu Thượng Hải. Năm 2019, hãng thâu tóm luôn Carven – thương hiệu nam lâu đời ở Paris – và mở flagship store ngay trên đại lộ Georges V.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 11.

Được mệnh danh là “bà hoàng của thời trang bền vững”, ICICLE đúng nghĩa “đắt xắt ra miếng”. Chất liệu chủ yếu là lông cừu, vải lanh, lụa tơ tằm, cotton tự nhiên, tuyệt đối không dùng sợi tổng hợp hay chất tẩy huỳnh quang.

Các sản phẩm trứ danh gồm: Áo khoác lông cashmere, váy lụa, bộ linen. Thiết kế tối giản nhưng cực kỳ đắt giá – được xem là phiên bản kinh tế hơn của Hermès hay Max Mara.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 12.

Thương hiệu có hơn 50.000 khách hàng trung thành, tỷ lệ quay lại mua lên đến 60–70% – thậm chí được ví là “chung thủy hơn cả với người yêu”. Năm 2020, doanh thu ICICLE đạt 16,6 tỷ nhân dân tệ.

Phụ nữ trung niên nên chọn các mẫu màu camel, kết hợp với giày lười cùng tông để tăng khí chất. Tuy nhiên, một số thiết kế có form rộng nên cần thêm thắt lưng để tạo điểm nhấn vòng eo.

4. OVV –  Con cưng của Tập đoàn Hải Lan 

Giá tham khảo:

Áo sơ mi: 2.800.000 – 5.250.000 VNĐ

Bộ vest: 7.000.000 – 17.500.000 VNĐ

Món nên mua: Dòng đồ công sở cao cấp.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 13.

OVV nghe như tên hãng ngoại, nhưng thật ra là thương hiệu nội địa được Tập đoàn Hải Lan ươm mầm năm 2017, định vị ở phân khúc nữ công sở cao cấp.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 14.

OVV không chạy đua logo to hay mốt nhất thời, mà chọn đi đường “thời trang tinh tế” – dạng thương hiệu mà ai hiểu thời trang mới nhận ra, ai mặc rồi thì gắn bó luôn.

Năm 2020, nhờ xuất hiện trong phim “Ba mươi chưa phải là hết”, OVV lập tức được chú ý. Nữ chính mặc toàn đồ hãng trong những phân cảnh quan trọng – từ ly hôn đến khởi nghiệp. 

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 15.

OVV chọn hướng phân khúc cao cấp. Mời toàn siêu mẫu như Tôn Lệ, Tần Thư Bồi làm đại diện, quay quảng cáo như phim điện ảnh, để giúp nâng tầm thương hiệu rõ rệt.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 16.

Thiết kế của OVV rất “sạch sẽ”: Ít họa tiết, màu trung tính, form chỉn chu. Dễ mặc đi làm (vest, sơ mi, quần tây), nhưng vẫn phối được khi đi chơi cuối tuần.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 17.

Nếu bạn thấy ZARA đã quá mùa vụ, còn Max Mara thì hơi “quý bà”, OVV chính là lựa chọn trung hòa – đáng tiền nhưng không phô trương. Tuy nhiên, nên ra cửa hàng thử vải thật trước khi mua online, vì ảnh mạng đôi khi khá “lừa tình”.

Không tâng bốc cũng chẳng dìm hàng! 4 thương hiệu thời trang nữ nội địa “chuẩn trung lưu” khiến LV, Hermès cũng phải dè chừng - Ảnh 18.

 

Chia sẻ