An Chi,

Hai mẹ con khởi hành từ Dran, Lâm Đồng xuống Khánh Hoà rồi cứ men theo bờ biển ra tới Quy Nhơn.

Chị Châu Phạm (sống tại Lâm Đồng) cùng con trai vừa trở về từ chuyến phượt trải nghiệm đầy thú vị và hay ho.

"Bạn đồng hành của mình vừa chào đón mùa hè thứ 2 của đời học sinh bằng chuyến ven biển miền Trung 1345km với 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ. Tụi mình khởi hành từ Dran, Lâm Đồng xuống Khánh Hoà rồi cứ men theo bờ biển ra tới Quy Nhơn.

Chuyến đi này, em bé đã đủ lớn để ghi nhớ, tận hưởng và yêu quý những nẻo đường cùng mẹ. Khoan hãy nói tới việc mệt mỏi, tội con, hay lo lắng bệnh tật... chúng ta cùng nhau "đi lại" một vòng hành trình nha. Mình tin, cùng nhau đi sẽ học được từ trẻ con vô cùng nhiều điều thú vị...", chị Châu Phạm trải lòng.

Du lịch qua ảnh cùng bé với chuyến trải nghiệm ven biển miền Trung 1345km và 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ - Ảnh 1.

Tụi mình khởi hành lúc 13h ở Dran, sau khi làm bó hoa hạnh phúc cho chị bạn chụp ảnh cưới. Sau bức ảnh này, tụi mình vượt con đèo đầu tiên: Đèo Krong Pha hay Ngoạn Mục để “say hi” với miền duyên hải.

Trên quốc lộ 27b, con đường cắt ngang qua vùng núi đá và đồng ruộng. Lúc 17h tụi mình thong thả ngắm biển Nha Trang, biển Bãi Dài từ view đỉnh đường vòng Cam Ranh-Nha Trang. Style quay mặt đeo kính cho “cằn cổ” sẽ auto đẹp nha mẹ!

Du lịch qua ảnh cùng bé với chuyến trải nghiệm ven biển miền Trung 1345km và 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ - Ảnh 3.

Cảnh chiều mê đắm.

Du lịch qua ảnh cùng bé với chuyến trải nghiệm ven biển miền Trung 1345km và 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ - Ảnh 4.

Khúc này bọn mình đi lạc vào đường dẫn hầm Cổ Mã, đường đẹp quá nên bang bang tay lái. Là ngày thứ hai mới gần 400 cây kể từ khi xuất phát tụi mình vẫn tươi hen.

Du lịch qua ảnh cùng bé với chuyến trải nghiệm ven biển miền Trung 1345km và 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ - Ảnh 5.

Nghỉ chân, bạn ấy băn khoăn mãi với em khỉ ở trong chuồng. Bạn ấy bảo: “Con len lén thả tự do cho em khỉ vào rừng nha mẹ”. Làm mẹ em, phải ngồi canh vì sợ chủ nhà đánh. Sau đó, 2 mẹ con đến Đền Vũng Rô và con đường dẫn lên di tích tàu không số.

Du lịch qua ảnh cùng bé với chuyến trải nghiệm ven biển miền Trung 1345km và 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ - Ảnh 7.

12h trưa bọn mình ngắm mũi Điện.

Ăn trưa ở Phú Yên, món ăn yêu thích là pizza. Tới khúc này, trộm vía em vẫn ăn rất ngon, vô cùng thích thú với con đường.

Cầu Ông Cọp đông người đến chụp ảnh.

Du lịch qua ảnh cùng bé với chuyến trải nghiệm ven biển miền Trung 1345km và 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ - Ảnh 10.

Cảnh biển ở Nhơn Lý.

Du lịch qua ảnh cùng bé với chuyến trải nghiệm ven biển miền Trung 1345km và 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ - Ảnh 11.

View biển xịn sò để đọc sách Doraemon mang theo từ nhà.

Một buổi chiều rực rỡ ở bãi san hô Nhơn Lý. Bản đeo phao ngang lặn ngụp, ngắm san hô, vài loại Sao biển, nhím biển, bắt ốc, chơi với cá.

Những khoảnh khắc "phải đi mới thấy".

Du lịch qua ảnh cùng bé với chuyến trải nghiệm ven biển miền Trung 1345km và 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ - Ảnh 14.

Bình yên.

Du lịch qua ảnh cùng bé với chuyến trải nghiệm ven biển miền Trung 1345km và 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ - Ảnh 15.

Tạm biệt Nhơn Lý.

Du lịch qua ảnh cùng bé với chuyến trải nghiệm ven biển miền Trung 1345km và 7 ngày "đi hoang" cùng mẹ - Ảnh 16.

Hành trang quay trở về.

Trên quốc lộ 19C, dưới tán cây phượng trước cơn dông. Cây to ngang đường vô cùng rực rỡ.

Hòa mình vào thiên nhiên.

Hành trang lên đèo của hai đứa, chiếc gối ghiền của mẹ 8 năm theo bạn suốt hành trình. Tụi mình về nhà, nghe nhạc, uống cafe, và kể lại những nhớ nhung với biển cả.

Chuyến hành trình ngắn nhưng đọng lại nhiều kỷ niệm, khoảnh khắc khó quên. Cả mẹ và em bé đã có những phút giây sống chậm lại, rời xa cuộc sống xô bồ, mệt nhọc để hòa mình vào thiên nhiên, sông nước. Mỗi năm nghỉ hè sẽ chỉ có 1 vài chuyến đi như vậy nhưng chắc chắn đối với em bé, đó sẽ là những kỷ niệm khó quên.