Chuyến đi Sapa ngẫu hứng nhưng thành quả viên mãn với gia đình nhỏ

Minh Nhật,

Không lên kế hoạch tỉ mỉ từ trước nhưng gia đình chị Bích Ngọc (Hà Nội) vẫn có chuyến du lịch Sapa đầy thú vị.

Từ khi có con, mọi chuyến đi của gia đình chị Bích Ngọc (34 tuổi) đều đặt tiêu chí an toàn, con được học hỏi, được trải nghiệm trong hạnh phúc. Chuyến đi du lịch Sapa lần này của cả nhà diễn ra đầy ngẫu hứng. Trước ngày lên đường 2 hôm, chị Bích Ngọc mới đặt vé xe và khách sạn.

Mẹ trẻ cho hay: "Chuyến đi này của gia đình mình không trong dịp nào cả. Chỉ là cả nhà muốn thay đổi không khí. Mình muốn con được trải nghiệm vùng đất mới. Vì thế mình quyết định đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm để cùng "khoác vai nhau từ sáng tới đêm".

Sau chuyến đi, thấy con trưởng thành hơn, được khám phá thêm những điều mới lạ, bố mẹ tuy mệt nhưng vẫn thấy xứng đáng. Hơn nữa, sau mỗi chuyến đi, cả nhà lại có thêm cơ hội gắn kết, hiểu nhau và cả những kỷ niệm đáng nhớ. Mình nghĩ rằng, Sapa cũng là địa điểm du lịch tuyệt vời cho các gia đình nhỏ trong dịp nghỉ dài 30/4 -1/5 sắp tới".

Chuyến đi ngẫu hứng nhưng thành quả thật viên mãn của gia đình nhỏ tại Sapa - Ảnh 1.

Chuyến đi đầy ngẫu hứng của gia đình nhỏ.

Dưới đây là kinh nghiệm đi du lịch của gia đình nhỏ tại Sapa

1. Chuẩn bị hành lý

Có con nhỏ tham gia cùng chuyến đi nên sự chuẩn bị có phần lích kích hơn. Ngoài đồ dùng cá nhân cho cả nhà trong 3 ngày 2 đêm, chị Ngọc còn ưu tiên mang thêm một số loại thuốc men, đồ ăn vặt và sữa cho bé.

Vì bé Xoài (4,5 tuổi) nhà chị Ngọc thường xuyên được bố mẹ cho đi chơi ngay từ nhỏ nên con cũng có 1 số kinh nghiệm chuẩn bị đồ đạc của mình khi đi chơi. Bé biết chọn quần áo, gấp và bỏ vào vali của mình. Nhờ thế bố mẹ cũng "nhàn" hơn 1 chút khi cùng con đi du lịch.

2. Trải nghiệm du lịch 3 ngày 2 đêm đầy thú vị của gia đình nhỏ tại Sapa

Ngày 1: Chinh phục nóc nhà Đông Dương - Fanxipan

Nhà mình đi xe khách giường nằm từ Hà Nội lên Sapa vào ban đêm để sáng sớm đến nơi. Điều này giúp cả nhà đỡ phí thời gian đi lại.

22h đêm hôm trước, cả nhà 3 người dắt díu nhau lên xe giường nằm Sapa Explore. Xe mới và sạch sẽ, đi cũng khá êm. Lần đầu tiên con mình được trải nghiệm đi xe giường nằm, lên xe bé thích thú chiếm luôn 1 giường nằm. Sau đó con đắp chăn và chúc ngủ ngon cả... thế giới.

Đi 1 chặng đến 23h30 đêm xe dừng tại điểm nghỉ ngơi, ăn uống, vệ sinh. Sau đó mọi người lên xe ngủ một giấc ngon lành đến 6h sáng hôm sau thì đã có mặt tại Sapa. Mình chọn đi giờ này lên Sapa vì cả nhà chỉ biết ngủ thôi nên con cũng chẳng sợ say xe.

Cả gia đình đi taxi về khách sạn nghỉ 1 lúc rồi đi ăn sáng. Mình book trước combo xe, khách sạn, vé cáp treo đi Fanxipan kèm buffet, nên buổi trưa hôm đầu tiên đi ăn buffet và lên "chinh phục nóc nhà Đông Dương" luôn.

Hôm đó thời tiết nắng ấm đẹp, mà đi hết cáp treo đến trạm đi bộ thì mây mù, thi thoảng mưa nhỏ, gió rét căm căm (khoảng 16 độ thôi, nên mọi người có ý định đi thì cứ chuẩn bị quần áo ấm cho yên tâm, do thời tiết cũng tùy hôm).

2 vợ chồng mình cắp nách theo 2 đứa con thơ (con mình 4,5 tuổi và 1 đứa 2,5 tuổi con nhà hàng xóm gần khách sạn, đùa chứ cũng thân quen nhau từ trước, chung cộng đồng bỉm sữa online, nhưng là lần đầu gặp ngoài đời). May mà mình mua được 2 chiếc áo mưa cho 2 đứa không thì rét cóng. 2 đứa đều mạnh mẽ, tự đi bộ hơn 100 bậc rồi đi tàu kéo lên Fanxipan, lên đó lúc mưa, lúc sương mù, lúc nắng, nhưng tóm lại là vẫn rất thỏa mãn vì cảm giác cả nhà đã nỗ lực chinh phục "nóc nhà Đông Dương".

Tuy đi cáp treo lên đỉnh Fanxipan nhưng cô bé gần 5 tuổi vẫn có cảm giác đã chinh phục được độ cao.

Ngày 2: Thuê xe máy đi phượt trọn 1 ngày

Buổi sáng, em bé 4,5 tuổi nhà mình đi bộ cùng team người lớn lên thảo nguyên ~1500m. Con hơn 1 lần tụt mood nhõng nhẽo câu giờ, nhưng được bố mẹ động viên: "Xoài mạnh mẽ", "Xoài tự tin", "Xoài tự lập, có thể tự mình đi lên thảo nguyên, được dựng lều nghỉ ngơi và được khám phá nhiều điều mới lạ"..., nghe có vẻ bùi tai nên con lại tiếp tục. Thêm vào đó là những mảng thiên nhiên xung quanh thực sự mới mẻ qua mỗi bước chân, "thị ta" lại thêm năng lượng đi bộ tới thảo nguyên bao la bát ngát và gặp gỡ những người bạn mới.

Đánh chén 1 bữa no say, ngủ trưa giữa không gian toàn cỏ cây, mây núi, chốc chốc lại phả vào mặt những cơn gió mát rượi đượm mùi cỏ tươi "phê" không bàn phím nào tả được!

Ngủ dậy, cả nhà đi hái đào trong khu vườn của người Mông, rồi lại xuống bản lang thang trên ruộng bậc thang và hì hục tắm suối. Tiết mục nào cũng cực kỳ hấp dẫn.

Cô bé được khám phá thiên nhiên tươi mát và thú vị tại Sapa.

Ngày 3: Trở về Hà Nội

Sáng đi dạo quanh khách sạn, và khu vực xung quanh. Thời tiết mấy hôm cả nhà mình đi chơi đều mát mẻ, dễ chịu. Chiều 13h30 chúng mình lên xe về Hà Nội. Đi đâu mình cũng lưu ý chọn thời gian sát giờ ngủ của con để di chuyển thì mình "yên thân" được.

1 chuyến đi không hẹn trước, không kế hoạch tỉ mỉ. Gật đầu 1 cái, sáng hôm sau thức dậy ở 1 nơi nhiều nắng, nhiều gió, nhiều mây, và nhiều người thân thiện. Giờ thì nhà mình đang ở Hà Nội nhưng tâm hồn vẫn lơ lửng đâu đó, và đang lên kế hoạch chuyển nhà lên Sapa".

Cô bé tự lập hơn, nhanh nhẹn hơn sau chuyến đi.