Chê Selena Gomez xấu, mỉa mai Victoria Beckham, chửi xéo dân Trung, liên hoàn "vạ miệng" của vị nào đây?
Tài năng không chối cãi nhưng nhân vật này thường xuyên bị khán giả chỉ trích bởi những phát ngôn "vạ miệng" của mình.
"Lắm tài nhiều tật", câu nói này quả là thích hợp để mô tả NTK Stefano Gabbana, đồng sáng lập thương hiệu thời trang nước Ý Dolce & Gabbana nổi tiếng. Rất chăm comment dạo trên Instagram nhưng thay vì để lại những lời hay ý đẹp, Stefano dường như hứng thú với việc lan tỏa năng lượng tiêu cực nhiều hơn.
Cặp đôi NTK của Dolce & Gabbana, Stefano Gabbana (trái) và Domenico Dolce (phải)
Chẳng biết trước đó Stefano có hiềm khích gì với Selena Gomez không mà khi 1 tài khoản chuyên chia sẻ hình ảnh thời trang nổi tiếng trên Instagram - The Catwalk Italia đăng tải tấm hình gồm những bộ váy đỏ của Selena Gomez và hỏi mọi người thích bộ váy nào của cô nhất thì NTK lại thả một "chiếc" bình luận gọn lỏn: "Cô này xấu quá" (nguyên văn: She's so ugly).
Và dĩ nhiên Stefano phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ fan của Selena nói riêng và đông đảo khán giả nói chung. Nhiều người tỏ ra bức xúc trước lời nói khiếm nhã của Stefano và tuyên bố sẽ không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của thương hiệu Dolce & Gabbana. Về phía Selena, nữ ca sĩ không có động thái gì. Thế nhưng không lâu sau đó, trong một lần xuống phố cô nàng được bắt gặp đeo một chiếc kẹp tóc có ghi chữ "ugly" như một cách đáp trả lại bình luận xấu tính của Stefano.
Ở một diễn biến khác, khi tài khoản The Catwalk Italia đăng ảnh Kate Moss trong bộ váy đen xẻ cổ chữ V của nhà mốt Saint Laurent rồi hỏi mọi người liệu có thấy đẹp hay không. Không ngoài dự đoán, Stefano lại có một "chiếc" bình luận rất nhanh và tỉnh: "Không".
Lần khác, khi tờ Harper's Bazaar của Anh đăng tải hình ảnh fashion blogger người Ý Chiara Ferragni mặc bộ váy cưới trắng phối ren và tulle xòe bồng thì Stefano thẳng thừng bình luận ở dưới là "Rẻ tiền". Điều đáng nói là bộ váy cưới mà Chiara diện là một thiết kế của Giám đốc sáng tạo Dior - Maria Grazia Chiuri dành riêng cho cô. Nhiều người cho rằng Stefano tỏ ra tức tối vì nàng fashion blogger không diện váy của ông mà lại diện thiết kế của nhà mốt nước Pháp.
Trong BST tháng 6/2017, em trai của Miley Cyrus là Braison Cyrus có cơ hội sải bước trên sàn runway của hãng, Miley sau đó gửi lời chúc mừng đến cậu em nhưng lại bày tỏ sự bất đồng đối với quan điểm chính trị của thương hiệu. Với tính cách của mình, chẳng có lý do gì Stefano không lên tiếng đáp trả, NTK nhắn nhủ Miley rằng: "Chúng tôi là người Ý, chẳng việc gì phải quan tâm đến chính trị của Mỹ cả."
Danh sách người nổi tiếng bị Stefano nói "phong long" còn có Victoria Beckham. NTK người Ý cho rằng những thiết kế của bà Beck chỉ là hàng bình dân, ngang hàng với H&M dù rằng trong quá khứ, Victoria đã từng làm Đại sứ tại nước Anh cho Dolce & Gabbana.
Victoria Beckham từng ghi dấu ấn trong bộ váy trắng của Dolce & Gabbana
Nhưng những chuyện trên cũng chỉ là "muỗi chích inox" so với scandal xảy ra ở thị trường Trung Quốc năm 2018. Đoạn video có người mẫu Trung Quốc lóng ngóng sử dụng đũa ăn pizza, spaghetti... trong chiến dịch quảng bá năm đó của Dolce & Gabbana đã gây tranh cãi dữ dội. Người dân đất nước tỷ dân cho rằng thương hiệu đang thiếu sự tôn trọng cho văn hóa của họ. Sự việc càng bị đẩy lên cao trào khi Stefano bị lộ tin nhắn nhục mạ người Trung Quốc bằng những từ ngữ rất nặng nề.
Cái giá phải trả cho lần "vạ miệng" này chính là sự xóa sổ triệt để các sản phẩm của Dolce & Gabbana trên các trang bán lẻ online của Net-A-Porter, Alibaba, Tmall, JD.com... Tại các trung tâm thương mại lớn ở Trung Quốc, các gian hàng của thương hiệu nước Ý cũng lần lượt đóng cửa. Hai đại sứ của thương hiệu tại Trung Quốc như Địch Lệ Nhiệt Ba và Vương Tuấn Khải đồng loạt tuyên bố chấm dứt hợp tác. Cuối cùng, cặp đôi NTK phải đứng ra xin lỗi sau một thời gian im lặng và xóa hết những video gây tranh cãi kia.
Ảnh: Sưu tầm