Brand Việt nhận bão phẫn nộ vì bán váy cả chục triệu màu như vải mùng, thái độ với khách thành mồi lửa
Drama mới giữa local brand Việt và một khách hàng vừa gây xôn xao MXH.
Một khách hàng đồng ý bỏ ra số tiền hơn 14 triệu đồng cho 2 chiếc váy thiết kế đến từ một local brand cao cấp tại TP. HCM, rồi nhận về cái kết thất vọng, vừa qua đang gây xôn xao trên các nền tảng MXH Việt Nam. Theo đó, chủ nhân của bài "phốt" đang thu về hơn hàng nghìn tương tác đã kể lại trải nghiệm mua sắm của mình với thương hiệu Das La Vie (DLV) hồi cuối tháng 6 vừa qua. Bài đăng được chia sẻ khi vị khách này sau 2 tuần giải quyết đã không thể tiếp tục kiên nhẫn với cách xử lý của thương hiệu đã đi đến quyết định bỏ lại số tiền lớn đã chi ra.

2 chiếc váy 14 triệu sai màu
Cụ thể, vị khách đã đặt hàng 2 chiếc váy giống nhau cho chuyến du lịch biển của cô. Đây là một thiết kế váy dài có phần thân trên dáng corset, thân dưới được thiết kế xếp tầng xen kẻ 2 chất liệu ren và tuyn. Qua video mà nữ khách hàng chia sẻ khi nhận được hàng, lớp vải tuyn dưới ánh sáng ngoài trời nổi bật lên một màu trắng xanh - tương phản cao với màu ren được phối. Điều này làm sản phẩm cao cấp nói trên trở nên kém thẩm mỹ ngay lập tức. Quan điểm trên cũng được số đông cư dân mạng đồng tình khi theo dõi vụ việc.
Video nữ khách hàng gửi đến thương hiệu DLV làm bằng chứng (Nguồn FBNV).

Lớp vải tuyn có màu trắng xanh được nhận xét trông khá rẻ tiền như... vải mùng, khiến vị khách hàng không thể chấp nhận.

Khi so sánh với hình ảnh chiếc váy trên do các khách hàng khác chụp feedback có sự khác biệt khá lớn.

Mẫu váy trên do DLV đăng tải có màu sắc được kết hợp đồng đều và dịu mắt.
Tranh cãi qua tin nhắn
Theo vị khách trong câu chuyện, khi DLV nhận được phản hồi, đầu tiên thương hiệu có thiện chị xin lỗi và giải thích rằng đây là PHỐI MÀU MỚI, loại vải này khi ở trong mát và ngoài trời sẽ cho ra hiệu ứng đổi màu khác nhau. DLV cũng đề nghị đổi lại 2 chiếc váy khác có loại vải cùng màu cho khách hàng.
Song, khi nhận lại hàng đổi trả, đôi bên lại xảy ra tranh cãi khi thương hiệu cho rằng 1 trong 2 chiếc váy không có lỗi này. Phía vị khách cho hay cô hoàn toàn có bằng chứng là video ghi hình cả 2 món đồ. Cùng với đó, phía local brand đã chậm trễ trong quá trình chuyển giao lại món hàng cho vị khách trên. Vì đã lỡ dịp cần dùng, vị khách quyết định trả hàng yêu cầu hoàn tiền.

DLV thể hiện thái độ thiện chí khi tiếp nhận phản hồi đầu tiên.

Thương hiệu chỉ thừa nhận 1 trong 2 set đồ có lỗi, từ chối đổi cả 2 sản phẩm.
Đáng nói, khi sự vụ vẫn chưa được giải quyết xong, phía DLV vẫn đang sử dụng ảnh feedback của vị khách nói trên để đăng bài, chạy quảng cáo. Điều này khiến nhân vật bức xúc, yêu cầu phía thương hiệu ngay lập tức gỡ bỏ, đồng thời thể hiện thái độ tẩy chay thương hiệu quyết liệt.

Thái độ gay gắt của nữ khách hàng khi tung ra toàn bộ video.

DLV đồng ý hoàn tiền trong 3-7 ngày.
Với lời hẹn sẽ hoàn tiền trong 3-7 ngày nhưng đến ngày thứ 10 dù đã được khách hàng nhắn tin nhắc nhở nhưng thương hiệu vẫn im ắng. Sau cùng, DLV trở lại với câu trả lời hoàn toàn mới kèm quy định mua hàng. Theo đó, DLV không đồng ý trả hàng, hoàn tiền dù trước đó đã chốt phương án này. Ngoài ra, thương hiệu đưa ra lý lẽ rằng màu sắc trên là QUYẾT ĐỊNH CỦA NHÀ THIẾT KẾ và khách hàng (chỉ) là người trải nghiệm. Đây chính là giọt nước tràn ly khiến vị khách trong câu chuyện quyết định công khai sự việc lên MXH.

Lời giải thích khiến chính chủ và netizen không hài lòng từ hướng giải quyết đến văn phong thiếu chuyên nghiệp.
Cư dân mạng bức xúc
Dưới bài đăng của chính chủ, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc, kịch liệt chỉ trích thái độ làm việc của local brand nói trên. Đi liền với đó, netizen cũng tràn vào fanpage của thương hiệu này, gây sức ép bằng cách thả bão phẫn nộ cùng vô số bình luận chất vấn, yêu cầu DLV hoàn tiền cho khách hàng. Đáng chú ý, trong 24h đầu tiên thái độ phản hồi của thương hiệu với một số bình luận còn được cho là... trả treo.

Hàng loạt bài đăng của DLV nhận bão phẫn nộ của cư dân mạng.

Cách DLV đối đáp với netizen khiến nhiều người ngán ngẩm, vô tình càng làm bùng lên sự gay gắt của cư dân mạng.
Chưa dừng lại ở đó, khi chủ đề hot này được mang ra bàn luận trên Threads, nhiều góc nhìn mới cũng được chia sẻ. Những người từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng may mặc nhận ra tình huống vải bị đổi màu khi gặp tia UV - được cho là một rủi ro khó lường trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, họ vẫn phải thừa nhận phía DLV đã xử lý không tốt trường hợp này.

Được dịp, nhiều khách hàng cũ cũng chia sẻ lại những trải nghiệm mua sắm khiến họ thất vọng tại DLV. Từ việc đơn hàng giá trị cao nhưng không có hoá đơn, thu thêm phí bất hợp lý hay dịch vụ chăm sóc khách hàng còn yếu kém.

Phản hồi của thương hiệu
Sáng ngày 14/7, Das La Vie đã đăng tải phản hồi về sự vụ trên trang fanpage của mình. Thương hiệu cho biết đã liên hệ với nữ khách hàng trong câu chuyện và tiến đến giải pháp thoả đáng, phù hợp cho đôi bên. Trả lời với chúng tôi, Das La Vie cho biết thương hiệu đã có cuộc trao đổi với nhân vật chính trong đêm 13/7, thương hiệu giải thích toàn bộ những sai sót trong việc GỬI NHẦM sản phẩm chưa hoàn thiện đến khách, cũng như xin lỗi về hướng xử lý chưa chuyên nghiệp của mình. Về hướng giải quyết cụ thể, Das La Vie từ chối chia sẻ.

Canh bạc mua hàng qua mạng
Drama mua hàng online xem ảnh một đằng, nhận hàng một nẻo không còn là câu chuyện mới giữa khách hàng và các thương hiệu Việt. Cách đây không lâu một khách hàng chia sẻ câu chuyện chiếc váy hơn 3 triệu có đường may méo mó, khi khiếu nại lại bị chủ shop lại đòi kiện ngược. Người này cho hay cô không nhận được lời xin lỗi hay động thái chăm sóc khách hàng phù hợp nào từ phía cửa hàng mà thậm chí còn bị "ép lấy, không lấy thì mất cọc".
Nhân vật cho biết khi bài "phốt" lên sóng, phía shop đã có những lời lẽ không hay và còn thông báo sẽ công khai số điện thoại và địa chỉ khiến cô càng thêm bức xúc.

Đường may xô lệch của chiếc váy 3,2 triệu đồng.
Những trường hợp nói trên chỉ là 2 trong số rất nhiều tình huống dở khóc dở cười tương tự đã từng được chia sẻ trên MXH. Việc lỗi sản xuất xảy ra là chuyện khó tránh khỏi, đặc biệt dễ xảy ra với mặt hàng thời trang thường dựa trên đánh giá cảm quan của mỗi người. Nhưng sau cùng thái độ giải quyết của người bán đa phần chính là thứ khiến khơi mào cho drama từ màn hình tin nhắn tràn lan lên MXH.