Bị tố ăn cắp chất xám - đạo nhái mẫu áo Hàn, brand Việt giải thích: "Bọn mình tìm hình trên Taobao"
Dám đối diện với chỉ trích từ cư dân mạng, brand Việt có tên Lollie.studio đã đăng đàn giải thích cho sự việc: Thực hư chuyện lấy cắp hình ảnh từ local brand Hàn?
Một group kín trên Facebook đang tranh luận sôi nổi chủ đề: Local brand Việt Nam đạo nhái brand Hàn Quốc. Cụ thể, bài đăng cho biết, Lollie.Studio đã sử dụng hình ảnh thiết kế độc quyền của brand nổi tiếng bên Hàn - ITZAVIBE, sau đó in lên áo thun và tung ra thị trường để bán. Sau khi được dân mạng phản ánh, Lollie.Studio đã chỉnh sửa trong bài đăng quảng cáo của mình và thêm dòng chữ: "Inspired By ITZAVIBE" (lấy cảm hứng từ ITZAVIBE). Tuy nhiên, theo đánh giá của dân tình, sản phẩm của Lollie.Studio đã sao chép y nguyên bản chính. Bởi vậy đây không phải "được truyền cảm hứng" mà là đạo nhái.
Chúng ta đều hiểu rằng, không riêng gì ngành thời trang mà đối với mọi ngành nghề, đạo nhái là điều tối kị. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao netizen cảm thấy bức xúc trước sự việc kể trên. Về phía Lollie, mới đây cũng đã lên tiếng trên trang Instagram cá nhân và nhận rằng bộ sưu tập áo thun mèo có lấy hình ảnh từ brand Hàn ITZAVIBE. Brand khẳng định rằng: "Lollie chưa từng nhận là brand thiết kế 100%, bên mình kết hợp sản xuất ra mẫu mã và nhập sản phẩm hoặc remake sản phẩm với giá tốt nhất để phù hợp với phân khúc khách có nhu cầu, budget mua sản phẩm giá thấp".
Bên cạnh đó, Lollie gửi lời xin lỗi về việc sử dụng từ "inspired" và remake không phù hợp. Team cho biết lỗi lớn nhất ở đây là vì "không thuộc thế hệ Gen Z nên không biết tới sự tồn tại của ITZAVIBE".
"Xuất phát với ideas năm Mèo, chúng mình tìm các sản phẩm in hình mèo trên Taobao để bán chứ không chủ đích lấy bản quyền để sử dụng. Các bạn có thể thử search hình ảnh trên đó sẽ thấy không có bất kỳ mention nào tới tên ITZAVIBE. Đó là lý do vì sao Lollie gặp phải tình huống này. Nếu thực sự biết, Lollie sẽ không làm để phải nhận chỉ trích như ngày hôm nay" - Đại diện Lollie chia sẻ.
Chúng tôi cũng đã liên hệ trực tiếp với team Lollie để xác nhận toàn bộ câu chuyện trên là đúng. Brand cũng mong muốn nhận được sự cảm thông từ phía khách hàng và không muốn sự việc đi xa thêm.