Bí quyết “tiêu dùng thông minh” của phái đẹp yêu thời trang
Khái niệm “tiêu dùng thông minh”, “mua sắm xanh”, “mua hàng xanh” để giảm thiểu sự tác động của quá trình mua bán tiêu dùng đến môi trường sống đã được đưa ra khoảng hơn hai chục năm nay và được khuyến khích động viên trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các nước phát triển.
Ở Việt Nam, xu hướng tiêu dùng này đã trở thành đề tài nóng trong vài năm trở lại đây.
Bên cạnh đó, tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, tiết kiệm chi tiêu là điều luôn được chị em phụ nữ quan tâm và vận dụng. Ngoài những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống thì chi tiêu cho các hoạt động khác đều được cắt giảm tối đa, đặc biệt với các nhóm hàng được xem là xa xỉ phẩm, trong đó có các sản phẩm thời trang.
Một vấn đề lớn đặt ra ở đây là: Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng của phái đẹp - tuy nhiên làm đẹp không lãng phí lại là điều không hề dễ dàng. Chắc hẳn phái đẹp chúng ta ai cũng đã từng một hai lần bị những sản phẩm thời trang đáng yêu và bắt mắt quyến rũ, và phải lúng túng đối mặt với "kho" đồ tại nhà hiện tại quá nhiều mà chúng lại chưa chịu hỏng, nếu tiếp tục mua sắm thì thấy tiếc và dễ mang tiếng "tiêu hoang".
Nắm được tâm lý này của phái đẹp yêu thời trang, thương hiệu thời trang JUNO kết hợp sự kiện ra mắt showroom đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 12/10 vừa qua đã mang đến chương trình “Giày cũ đổi Giày mới” khá thú vị - với bất kỳ sản phẩm giày của bất cứ nhãn hiệu nào khi mang đến showroom tại Hà Nội, khách hàng cũng sẽ có cơ hội đổi lấy những sản phẩm mới nhất từ JUNO.
Anh Tuấn - quản lý Showroom JUNO mới khai trương tại Hà Nội chia sẻ: “JUNO sẽ tiến hành phân loại giày cũ sau khi kết thúc chương trình thành 3 nhóm - nhóm 1 gồm những sản phẩm trông còn mới bảo đảm sử dụng tốt, sẽ gửi về nhà máy chỉnh sửa làm vệ sinh và gửi tặng đến vùng sâu vùng xa; nhóm 2 gồm những sản phẩm hư hỏng nặng hơn sẽ được xử lý tái chế thành những sản phẩm nghệ thuật hay các vật dụng phục vụ cho cuộc sống… nhóm 3 những sản phẩm hỏng hoàn toàn sẽ được xử lý đúng phương pháp để bảo vệ môi trường bởi trong giày dép thường sử dụng những vật liệu không thể phân hủy như PVC - đặc biệt là những loại giày dép trôi nổi không rõ xuất xứ (chủ yếu nhập từ Trung Quốc) như hiện nay còn chứa rất nhiều hóa chất, nguyên phụ liệu độc hại".
Với ý tưởng độc đáo về chương trình này, nhãn hiệu thời trang JUNO thực sự tạo nên bước đột phá về ý tưởng trong ngành công nghiệp thời trang và tạo dựng được tình cảm yêu mến từ khách hàng thông qua việc mang đến cho chị em phụ nữ một giải pháp tiêu dùng thông minh và có trách nhiệm.
Suy cho cùng, mục tiêu cuối cùng của các doanh nghiệp chính là lợi nhuận, tuy nhiên nếu biết hướng đến đặt lợi ích cộng đồng và lợi ích người tiêu dùng bên cạnh lợi ích doanh nghiệp là điều thật tuyệt vời và điều đó sẽ luôn được khách hàng đón nhận một cách tích cực nhất. Sự hài lòng của khách hàng cũng chính là bảo chứng lớn nhất cho sự thành công.
Thông tin chi tiết chương trình được đăng tải tại website: www.Juno.com.vn.
Địa chỉ tham gia chương trình: Showroom JUNO - 88 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Một số sản phẩm giày thời trang mới nhất từ JUNO: