5 lý do khiến local brand của Lương Thùy Linh vừa ra mắt đã bị "chê tơi tả"
Từ hình ảnh một Hoa hậu thành công, thông minh, việc local brand đầu tay của Lương Thùy Linh nhận phản ứng trái chiều đã gây không ít tiếc nuối.
Từng được yêu mến bởi hình ảnh Hoa hậu tri thức, thanh lịch và gu thời trang ổn định, Lương Thùy Linh mới đây đã bất ngờ lấn sân kinh doanh khi cho ra mắt local brand đầu tay. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng được "nâng đỡ" bởi danh tiếng cá nhân, thương hiệu thời trang của nàng hậu lại nhanh chóng vấp phải loạt chỉ trích từ cộng đồng mạng, đặc biệt là giới yêu thời trang. Dưới đây là 5 lý do khiến thương hiệu này vừa ra mắt đã bị "chê tơi tả".

1. Thiết kế "nửa vời": Không tôn dáng, khó ứng dụng
Nhiều ý kiến cho rằng các thiết kế của brand thiếu điểm nhấn, không tạo hiệu ứng tôn dáng rõ ràng. Phom dáng lửng lơ giữa đồ ngủ và đồ mặc nhà khiến trang phục trở nên khó phối, không phù hợp để diện đi làm, đi chơi hay tham dự các sự kiện. Một số bộ cánh còn bị nhận xét là giống hệt… đồ ngủ cao cấp, khiến người mặc dễ bị "dìm dáng" nếu không sở hữu thân hình chuẩn chỉnh.

2. Bị nghi đạo nhái - loạt mẫu giống hàng Taobao, Zara
Ngay sau khi thương hiệu được công bố, nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng chỉ ra sự tương đồng bất ngờ giữa các thiết kế của brand với hàng loạt mẫu bán tràn lan trên các nền tảng thương mại điện tử như Taobao, Zara. Sự giống nhau từ kiểu dáng, đường cắt, cho tới chất liệu khiến công chúng nghi ngờ về tính "nguyên bản" và nỗ lực sáng tạo của thương hiệu non trẻ này.

3. Vải thun tăm - dễ lộ khuyết điểm, kém sang
Một vấn đề khác khiến thương hiệu bị đánh giá thấp là việc lạm dụng chất liệu thun tăm - loại vải co giãn, mỏng nhẹ nhưng thường làm lộ nhược điểm cơ thể. Dưới ánh sáng mạnh, chất vải này dễ trở nên "phản chủ", tạo cảm giác thiếu cao cấp và thiếu chỉn chu - điều vốn không nên xảy ra với một thương hiệu định vị hình ảnh trẻ trung, hiện đại.

4. Giá quá cao so với chất lượng thật
Mức giá được niêm yết cho mỗi sản phẩm dao động khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, người tiêu dùng nhanh chóng chỉ ra rằng chất liệu, phom dáng và cả công năng sử dụng của các sản phẩm chưa xứng với giá thành này. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng vì kỳ vọng cao vào một local brand do người nổi tiếng sáng lập, nhưng nhận lại chỉ là những thiết kế "không có gì mới", chất lượng không vượt trội so với các thương hiệu tầm trung hiện có.

5. Nghi án "chiêu trò truyền thông" - đổi tên sản phẩm, sold out gây hoài nghi
Không dừng lại ở đó, thương hiệu còn bị cư dân mạng bóc mẽ việc đổi tên sản phẩm - từ "thun tăm" sang "ribbed" (tiếng Anh, nghe thời thượng hơn) để làm sản phẩm trở nên cao cấp. Đồng thời, việc tuyên bố "sold out" chỉ sau vài ngày mở bán cũng gây nhiều tranh cãi, khi số lượng sản phẩm bán ra không thực sự rõ ràng và hình ảnh khách hàng sử dụng gần như không có. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ đây chỉ là "chiêu trò truyền thông" nhằm tạo cảm giác khan hiếm, đẩy cao giá trị thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.


Từ hình ảnh một Hoa hậu thành công, thông minh, việc local brand đầu tay của Lương Thùy Linh nhận phản ứng trái chiều đã gây không ít tiếc nuối. Dẫu vậy, những góp ý từ thị trường là cần thiết để thương hiệu có thể nhìn lại, điều chỉnh sản phẩm theo đúng nhu cầu thực tế - thay vì chỉ dựa vào tên tuổi người sáng lập. Trong một thị trường local brand đang phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh khốc liệt, chất lượng sản phẩm và sự trung thực với người tiêu dùng vẫn là yếu tố then chốt giúp một thương hiệu tồn tại lâu dài.