2023 đánh dấu những cột mốc đáng tự hào của local brand Việt!

Gia Nguyên,
Chia sẻ

Chưa bao giờ như bây giờ, người ta thấy local brand Việt tỏa sáng rực rỡ đến vậy.

"Local to global" có lẽ là cụm từ tương đối chính xác để mô tả về hành trình rực rỡ của nhiều thương hiệu Việt trong năm 2023. Từ việc làm hài lòng thị trường nội địa, các local brand đã từng bước mở rộng phạm vi hoạt động, mê hoặc người dùng quốc tế và bứt phá đáng kinh ngạc trên bản đồ thời trang toàn cầu. Ba thành tựu dưới đây chính là kết quả của việc dám đam mê, dám hết mình và cũng là tiền để chúng ta tin rằng trong tương lai, local brand Việt sẽ còn sải cánh vươn xa hơn nữa.

"Chiêu mộ" được hàng loạt ngôi sao quốc tế trở thành "fan cứng"

Chưa năm nào người ta thấy các ngôi sao tầm cỡ thế giới mặc đồ của các local brand Việt nhiều như năm nay. Chỉ tính riêng BLACKPINK, các thành viên Jisoo, Rosé và Lisa đều đã từng nhiều lần mặc các thiết kế của thương hiệu nội địa Việt để biểu diễn trong tour lưu diễn toàn cầu Born Pink, thậm chí ngay trong 2 đêm diễn tại Hà Nội hồi cuối tháng 7 vừa qua.

Chị cả BLACKPINK là "fan cứng" chính hiệu của FANCì CLUB, cô thường diện đồ của brand này trong các sân khấu solo

Lisa và Jisoo trong các thiết kế của FANCì CLUB trong đêm concert tại Mỹ Đình (Hà Nội)

Lisa và Rosé bùng nổ visual trong những thiết kế của La Lune, BUPBES

Trong hai sản phẩm âm nhạc đặc biệt được ra mắt dành tặng fan, Jennie và Lisa đều chọn các thiết kế của FANCì CLUB (trên) và DATT (dưới)

Bên cạnh BLACKPINK, danh sách các ngôi sao quốc tế nhiều lần mặc đồ local brand Việt nhiều vô kể, trải dài từ châu Á như (G)-IDLE, aespa, Mai Davika,... cho đến khu vực Âu Mỹ như: Hailey Bieber, Kylie Jenner, Bella Hadid, Doja Cat,...

Thậm chí, "ma nữ đẹp nhất Thái Lan" cũng từng nói: "Mấy bạn biết tôi mê đồ của các NTK Việt như thế nào mà". Không biết từ bao giờ, local brand Việt dần hoà mình vào dòng chảy của văn hoá đại chúng và thời trang thế giới, khiến người hâm mộ trong nước cảm thấy quá đỗi tự hào.

aespa mặc các thiết kế của FANCì CLUB (hàng trên) và La Lune (hàng dưới) trong những dự án âm nhạc gần đây

(G)-IDLE là một "fan cứng" của thương hiệu BUPBES. Các nữ thần tượng đã từng nhiều lần mặc đồ của local brand này trên các sân khấu khác nhau

Mai Davika liên tục diện đồ của các local brand Việt trong vòng 1 năm trở lại đây. Không chỉ vậy, "ma nữ đẹp nhất Thái Lan" còn không quên nói thêm 1 câu khiến fan Việt thích thú: "Mấy bạn biết tôi mê đồ của các NTK Việt như thế nào mà".

2023 đánh dấu những cột mốc đáng tự hào của local brand Việt! - Ảnh 9.

IT-girl đình đám Kylie Jenner mặc một thiết kế của Subtle Le Nguyen đi chơi Coachella

Hailey Bieber trong các thiết kế của FANCì CLUB

Tạo nên "cơn sốt" trong khu vực châu Á

Không dừng lại ở đó, local brand Việt cũng lan toả được sức hút tới giới trẻ ở các nước trong khu vực châu Á. Ở xứ Chùa Vàng, trào lưu săn đồ local brand Việt được giới trẻ tích cực hưởng ứng. Bắt đầu từ mùa hè năm 2023, đã có vô số những clip xoay quanh chủ đề này đạt lượng view khủng, từ vài trăm nghìn cho tới hàng triệu trên TikTok. Chỉ riêng hashtag #เสื้อผ้าเวียดนาม (Quần áo Việt Nam) đã sở hữu 62 triệu lượt xem, với các topic video như shopping haul, hướng dẫn săn đồ, top list các brand theo từng phong cách,... cho thấy sức hút của các thiết kế nội địa Việt với bạn bè quốc tế.

2023 đánh dấu những cột mốc đáng tự hào của local brand Việt! - Ảnh 11.

Đáng chú ý, local brand Việt như Mamavirus, LSeoul, OnOn Madé, She By SHJ... còn xuất hiện ở hàng loạt "thiên đường mua sắm" Thái Lan như Siam Square, Platinum Fashion Mall... Dù được bán với giá chênh từ vài trăm nghìn tới gấp 2 - 3 lần giá gốc, những thiết kế của họ vẫn thu hút lượng mua lớn. Nhiều nơi phải restock liên tục để đủ phục vụ nhu cầu mua sắm nơi đây.

Bên cạnh đó, giới trẻ Thái Lan tới các TikToker, blogger hay influencer còn có trend sang Việt Nam du lịch kết hợp mua đồ local brand cho thoả "cơn khát". Nhìn từ một khía cạnh khác, sự phát triển của local brand Việt cũng đã góp sức một phần trong việc kích cầu du lịch.

Các thiết kế của local brand Việt xuất hiện trong các TTTM lớn của Thái Lan

Ngày 17/10, Lisa bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM và thực hiện một "tour" shopping các local brand Việt cùng với người thân và bạn bè

Thêm vào đó, cũng phải dành tràng vỗ tay cho "đại sứ local brand" Chi Pu với việc chăm chỉ lăng xê các thiết kế Việt trong thời gian hoạt động tại Trung Quốc. Nhờ dấu ấn của cô tại Đạp Gió 2023, giới trẻ ở đất nước tỷ dân đã bắt đầu chú ý tới đồ local brand Việt và "rỉ tai" nhau những thương hiệu xuất sắc nhất để nhanh chóng "chốt đơn".

Chi Pu cùng loạt outfit xinh và sang của các local brand Việt khi hoạt động tại Trung Quốc khiến giới trẻ ở xứ tỷ dân phát cuồng và xin info để "chốt đơn"

Xuất hiện trên các tạp chí thời trang đình đám

Việc liên tục đồng hành cùng các ngôi sao quốc tế đã giúp các local brand Việt thành công thu hút sự chú ý của các tạp chí thời trang và trang tin uy tín quốc tế. Một trong số đó chính là FANCì CLUB. Trong năm 2023, local brand đình đám này đã không ít lần xuất hiện trên Vogue Pháp, Vogue Nhật, Vogue Philipines, Vogue Singapore, The New York Times,... với vô số mỹ từ.

Độ "phủ sóng" của FANCì CLUB trên truyền thông cũng đã góp phần mở đường cho hành trình "go global" của local brand Việt trên trường quốc tế. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng khi những thiết kế Việt đã nhận được sự công nhận của giới chuyên môn toàn cầu.

2023 đánh dấu những cột mốc đáng tự hào của local brand Việt! - Ảnh 15.

FANCì CLUB "phủ sóng" trên các tạp chí uy tín toàn cầu

Tựu chung, loạt thành tích mà thị trường local brand Việt đạt được trong năm 2023 chính là điểm sáng góp phần tạo nên một bức tranh đầy màu sắc và sống động của ngành thời trang Việt Nam. Chỉ cần bạn dám đam mê, dám rực rỡ, những thứ tưởng như ngoài tầm với, rồi sẽ có lúc nằm gọn trong lòng bàn tay.

Chia sẻ