Thích thú trải nghiệm, khám phá "vườn cổ tích" thu nhỏ tại Phú Quốc

Hướng Dương HT,
Chia sẻ

Vì có con nhỏ mới 2 tuổi nên khi đi du lịch Phú Quốc, gia đình chị Ái Tiên quyết định chọn nơi nghỉ dưỡng có khu phức hợp tiện ích để con được trải nghiệm nhiều hơn, không cần đi xa.

Mới đây chị Đoàn Lê Ái Tiên (29 tuổi, TPHCM) đã chia sẻ chuyến đi Phú Quốc của gia đình chị khi mà có con nhỏ chỉ mới 2 tuổi. Theo mẹ trẻ, 3 năm đầu đời của con là thời điểm vàng phát triển trí não, rất quan trọng, nên hai vợ chồng chị luôn dành thời gian để đồng hành cùng con, cho con được tiếp xúc và học hỏi những gì tự nhiên nhất. Vì vậy ngay từ 5 tháng tuổi, con gái của chị đã cùng bố mẹ "xách vali" đi du lịch. Mỗi điểm đến con đều được trải nghiệm và khám phá rất nhiều điều thú vị.

Chị Ái Tiên cho biết: "Gia đình mình đi Phú Quốc vào tháng 7. Trước lúc đi cũng khá hoang mang vì đây là thời điểm mưa nhiều ở nơi đây, theo dự báo thì có thể mưa cả ngày. Nhưng thực tế hôm cả nhà đi thì có mưa nhưng là các trận mưa rào và sớm dứt cơn. Sau đó thì thời tiết mát mẻ, nắng nhẹ, đỡ nóng. Ở Phú Quốc từ tháng 10 trở vào đến cuối năm là thời tiết đẹp nhất. Nhưng do mình săn vé được vào tháng 7 nên vẫn đi. Nhưng cũng may mắn là nhà mình không gặp tình trạng mưa cả ngày...".

Thích thú trải nghiệm, khám phá "vườn cổ tích" thu nhỏ tại Phú Quốc - Ảnh 1.

Vì được đi du lịch nhiều nên bé gái nhà chị Ái Tiên rất dễ thích nghi môi trường mới.

Vì có con nhỏ nên trước khi đi du lịch, vợ chồng chị đắn đo và lăn tăn khá nhiều chuyện chọn chỗ nghỉ dưỡng. Chị Ái Tiên tìm hiểu nhiều đến mức thông thuộc hết các ưu nhược điểm của tất cả các resort ở nơi đây. Cuối cùng mẹ trẻ chọn Villa Vinpearl GreenHill. Bởi theo chị, ở đây ưu tiên có con nhỏ, có khu phức hợp tiện ích cực kì tiện cho con chơi, đi đâu cũng gần và có xe trung chuyển. Hơn nữa chị săn được giá vé có nhiều ưu đãi nên chi phí du lịch cũng được tiết kiệm.

"Gia đình mình thường thích đi du lịch tự túc thay vì đi tour hay book sẵn ghép tour. Thứ nhất, theo tour phụ thuộc thời gian rất mệt, đi cập rập và không thoải mái. Thứ hai mình không thích đi ăn chơi những nơi theo tour du lịch. Vậy nên mình thường du lịch tự túc và khi đến đâu sẽ hữu duyên hỏi nhờ người dân ở nơi đấy.

Chuyến Phú Quốc này mình khá may mắn gặp được anh tài xế taxi có tâm. Đây là người địa phương nên rành nơi ăn ngon rẻ, vé vui chơi cũng được mua giảm giá. Anh tư vấn giúp nhà mình lịch trình ăn - chơi 4 ngày 3 đêm phù hợp với gia đình có con nhỏ" - Chị Tiên cho hay.

Minnie học được nhiều điều và có nhiều trải nghiệm thú vị ở Phú Quốc.

Để chuyến đi này thành công, việc "hợp tác" của con rất quan trọng. Tuy nhiên, với gia đình nhà chị Ái Tiên thì điều đó không cần quá lo lắng. Bởi con chị đã quen với những chuyến "xê dịch" của bố mẹ. Bé gái mới 2 tuổi nhưng đã được đi du lịch trước đó rất nhiều. Vì vậy con sớm học được cách thích nghi với môi trường mới.

Mẹ 9X kể: "Minnie (tên ở nhà của con gái chị Ái Tiên) từ 5 tháng tuổi là bắt đầu đi du lịch cùng ba mẹ để tự cảm nhận thiên nhiên, tiếp xúc môi trường từ sớm. Chính vì vậy con có đề kháng tự thân khá tốt. Con gái mình đi chơi nhiều và bé hiếm khi đau ốm. Con cũng nhanh nhạy và biết nhiều nói sớm. Minnie được tập nếp ngủ, nếp ăn và ăn thô ăn cơm từ sớm. Điều đó giúp con ăn uống khá tốt, thích thú và ăn được đa dạng. Thế nên đi du lịch bé cũng khá thoải mái, không gặp vấn đề về ăn ngủ. Ba mẹ ăn gì bé ăn nấy, chỉ là thức ăn của con sẽ là hấp luộc không gia vị (khi dưới 2 tuổi) là được".

Trải nghiệm du lịch 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc

Trong 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc, gia đình chị Ái Tiên đã có những trải nghiệm đáng nhớ ở Vinwonder, Grandworld, Safari, cáp treo Hòn Thơm, Địa Trung Hải, ngắm hoàng hôn ở Sunset Sanato, chợ đêm…

Chị Ái Tiên chia sẻ: "Ngày 1 gia đình mình đi Grandworld. Cảnh quang ở đây siêu đẹp luôn. Gia đình đã chơi, chụp ảnh kỷ niệm và ăn tối ở chợ đêm tại đây. Nhà mình thuê xe máy điện để di chuyển trong thành phố khá vui và tiện (giá 60k/h). Hai bên đường có rất nhiều dịch vụ, hàng quán đẹp và đầy màu sắc. Ở đây còn có 1 số hoạt động như ngồi thuyền tham quan một vòng trên sông (giống bên Ý), tham quan bảo tàng Gấu Teddy, xem chương trình Tinh Hoa Việt Nam,... Ngoài ra còn có Nhạc nước, Ánh sáng và vũ công nhảy trên sân khấu nước... Tuy nhiên vì có con nhỏ nên mình không ở lại quá khuya.

Thích thú trải nghiệm, khám phá "vườn cổ tích" thu nhỏ tại Phú Quốc - Ảnh 3.

Sang ngày thứ 2 cả nhà đi Safari - Vinwonder. Theo mình, mọi người nên đi Safari trước vì 16h là chỗ này đóng cửa. Trước giờ mình đi sở thú nhiều rồi. Nhưng lần đầu đi Safari, cảm giác rất đặc biệt, kiểu ở sở thú thì nhốt thú, còn Safari thì thả thú và "nhốt" người, nên trải nghiệm cũng thú vị hơn. Bé nhà mình đã mắt tròn mắt dẹt ngắm các con vật lạ ở đây. Đây là lần đầu cả vợ chồng mình và bé được tiếp xúc gần với đời sống tự nhiên của nhiều động vật quý hiếm, được nghe thuyết trình giới thiệu về các bạn thú trên suốt chuyến đi. Ngoài ra còn có xiếc thú, được chụp ảnh và cho một số bạn thú ăn như voi, hươu cao cổ…

Đi sở thú nhiều lần nhưng đến nơi đây, chị Ái Tiên và gia đình có trải nghiệm đặc biệt khi ngắm các con động vật quý hiếm.

Con gái của chị còn được trải nghiệm cho hươu cao cổ ăn.

Buổi chiều cả nhà sang Vinwonder. Vào đây cảm giác như đi vào những câu chuyện cổ tích vậy á. Đẹp lắm luôn, không biết diễn tả sao. Vinwonder rất rộng, gồm có khu đại lộ châu âu, khu cổ tích, khu làng bí mật, cung điện hải vương, thế giới phiêu lưu với khu trò chơi cảm giác mạnh, và khu công viên nước. Nếu muốn chơi ở đây, trải nghiệm đủ hết thì mình nghĩ đi nguyên một ngày mới đủ. Vì nghe bảo có đến hơn 100 trò chơi trên cạn và gần 50 trò chơi dưới nước. Ai muốn chụp hình "sống ảo" thì vào khu này có đăng ảnh cả tháng không hết. Đợt này mình đi chủ yếu cho con chơi vui là chính nên cũng kìm nén chụp ảnh "sống ảo" lại.

Thích thú trải nghiệm, khám phá "vườn cổ tích" thu nhỏ tại Phú Quốc - Ảnh 7.

Vinwonder giống như khu vườn trong cổ tích.

Cả nhà được trải nghiệm nhiều trò chơi và nhiều công trình mới lạ.

Ngày 3 cả nhà trải nghiệm tại Hòn Thơm - Địa Trung Hải - Sunset Sanato - chợ đêm. Ở Vinwonder nhà mình không kịp trải nghiệm công viên nước, nên đến Hòn Thơm thì tranh thủ chơi công viên nước là chính. Đến đây các bé thích lắm luôn. Mình cũng thích nữa, lâu lắm rồi mới được đi vui chơi cùng gia đình vui thế này, mình cất điện thoại máy ảnh, tập trung vui chơi.

Chiều về, vợ chồng mình có ghé qua Địa Trung Hải ngay gần bên để chụp ảnh, rất đẹp. Nhưng vì ưu tiên các con chơi nên hơi quá giờ, không chơi lâu ở đây được. Hoàng hôn ở Sunset Sanato Resort rất đẹp. Nhưng gia đình mình không có điều kiện để chụp lại khoảnh khắc đó. Sau đấy chúng mình đi chợ đêm 1 chút rồi về nghỉ ngơi.

Thích thú trải nghiệm, khám phá "vườn cổ tích" thu nhỏ tại Phú Quốc - Ảnh 9.

Thích thú trải nghiệm, khám phá "vườn cổ tích" thu nhỏ tại Phú Quốc - Ảnh 10.

Ngoài ra con gái chị Ái Tiên còn được ngắm nhiều sinh vật biển rất sinh động.

Ngày cuối cùng mình ở lại resort để hưởng thụ và trở lại TPHCM. Mình cho con nghỉ ngơi, ăn uống, tắm hồ bơi, tắm biển, đợi đến giờ trả phòng. Vì có con nhỏ nên nhà mình không đi đảo, thời tiết cũng không ổn để đi đảo, dịp sau chắc chắn sẽ quay lại để trải nghiệm du lịch ở đảo. Nghe anh tài xế giới thiệu thì đảo Phú Quốc rất đẹp, rất đáng trải nghiệm".

Ngày cuối nhà chị về resort để nghỉ ngơi và tận hưởng không gian nơi đây.

Sau chuyến đi, chị Ái Tiên cảm thấy rất hạnh phúc vì cả nhà có 1 cuộc du lịch nghỉ dưỡng và những trải nghiệm tuyệt vời. Thấy con vui vẻ, thích thú và học được nhiều điều mới lạ - đó là niềm hạnh phúc nhất của mẹ trẻ.

Gia đình chị dự định sẽ sớm đi Huế để con tìm hiểu thêm về ẩm thực Huế, du lịch Đà Nẵng - Hội An. Chị Ái Tiên hi vọng sẽ có điều kiện đi du lịch nhiều hơn để cả nhà cùng bé cưng có thể trải nghiệm những điều thú vị và có những phút giây hạnh phúc bên nhau.