Thế hệ cao lớn, khỏe mạnh hay "nâng tầm vóc Việt Nam": Liệu có phải là nhiệm vụ, mục tiêu của chỉ người làm cha mẹ?

Quang Vũ,
Chia sẻ

Từ nỗ lực cứu sống hàng ngàn bệnh nhi và tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam vào thập niên 80, mục tiêu mang sữa trẻ em từ “xa xỉ phẩm” thành thức uống hàng ngày trong những năm 2000 đến sự ra đời công thức FDI nền tảng Đề kháng khỏe - Tiêu hóa tốt nhằm nâng tầm vóc Việt Nam.

Đó là hành trình của một công ty sữa thuần Việt, được ra đời từ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia Việt Nam: công ty NutiFood.

Thập niên 80-90: Trẻ con thiếu sữa thì uống nước cơm chắt

Những người trải qua tuổi thơ trong giai đoạn này chắc vẫn còn ký ức về những bữa cơm độn khoai, mì, bo bo. Khẩu phần kém dưỡng chất dẫn đến nhiều vấn đề về sức khoẻ của trẻ em Việt Nam, khiến ngành y tế và các bác sĩ phải đương đầu với nhiều khó khăn hơn trong cuộc chiến giành sự sống cho bệnh nhân. Vấn đề chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân nhi sau mổ là một thách thức lớn. Thời điểm này, tại bệnh viện nhi ở TP.HCM, cứ 8-10 em điều trị thì có đến 2-3 trường hợp tử vong vì không có đủ dinh dưỡng để chống lại bệnh tật và phục hồi vết thương. "Cái khó ló cái khôn" - một bác sĩ đã dùng chiếc máy xay sinh tố để xay nhuyễn nhiều loại thực phẩm cùng men tiêu hoá nuôi ăn cho các em qua ống thông dạ dày. Hành động ấy đã cứu sống hàng ngàn bệnh nhi, nhờ kịp thời giúp các bé hấp thụ nguồn dinh dưỡng. Vị bác sĩ ấy trở thành một trong những sáng lập viên của cơ sở dinh dưỡng Đồng Tâm, tiền thân của công ty sữa hàng đầu Việt Nam NutiFood.

Trong hoàn cảnh thập niên 80-90, có một thế hệ trẻ em Việt đã được lớn lên, trưởng thành và mạnh khoẻ nhờ giải pháp dinh dưỡng giản đơn mà thiết yếu. Cũng từ thời điểm đó, đội ngũ bác sĩ - chuyên gia nòng cốt của NutiFood đã chọn con đường phát triển sản phẩm hoàn toàn khác biệt: theo sát nhu cầu, thể trạng của trẻ em Việt Nam, tập trung vào xây dựng nền tảng đề kháng khoẻ - tiêu hoá tốt.

Thế hệ cao lớn, khỏe mạnh hay nâng tầm vóc Việt Nam: Liệu có phải là nhiệm vụ, mục tiêu của chỉ người làm cha mẹ? - Ảnh 1.

Thời bấy giờ, chiếc máy xay sinh tố là công cụ để các bác sĩ cung cấp dinh dưỡng, cứu sống hàng ngàn trẻ em

Những năm 2000: Sữa cho mọi trẻ em là bài toán cần giải

Thế kỷ 21 đánh dấu một kỷ nguyên mới về sự chuyển mình về kinh tế, xã hội Việt Nam. Chất lượng cuộc sống người dân có những thay đổi chóng mặt so với thế kỷ trước. Sữa xuất hiện nhiều hơn trong chế độ dinh dưỡng trẻ em, đặc biệt là trẻ em ở những gia đình khá giả thành thị. Nhưng tại những địa phương khác hay trong những gia đình bình dân, sữa vẫn là một thức uống xa xỉ mà cha mẹ phải dành hết đồng lương mới xoay sở đủ cho con.

Làm sao để con lớn khôn với với dinh dưỡng đầy đủ trong hoàn cảnh kinh tế gia đình còn khó khăn trở thành nỗi băn khoăn của hàng triệu phụ huynh thời điểm này. Đây cũng là thời điểm NutiFood chính thức ra đời, chọn lấy sứ mệnh trở thành một thương hiệu sữa Việt – của người Việt, dành cho trẻ em Việt: có chất lượng tương đương sữa ngoại, với giá thành hợp khả năng, hoàn cảnh của người Việt Nam.

Đặc biệt nhất là các sản phẩm được phát triển dựa trên thể trạng riêng của người Việt, được nghiên cứu lâm sàng trên chính trẻ em Việt Nam. Các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đã tiên phong nghiên cứu các công thức sữa chuyên biệt, đáp ứng những nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng trong từng giai đoạn của đất nước, như sữa dành cho trẻ biếng ăn, sữa dành cho trẻ chậm tăng cân, suy dinh dưỡng thấp còi, sữa dành phát triển chiều cao, sữa dành cho trẻ thừa cân béo phì ....Nhờ đó, sữa NutiFood giải quyết được bài toán dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em Việt Nam, NutiFood GrowPLUS+ nhiều năm liền trở thành nhãn hiệu đứng đầu sữa đặc trị trẻ em.  

Lon sữa bột từng là biểu tượng của đắt đỏ, xa xỉ, đặc quyền của một số trẻ giờ đây hoàn toàn nằm trong khả năng của đa số. Niềm khao khát của những ông bố, bà mẹ muốn con mình được phát triển tốt nhất, đủ đầy dinh dưỡng nhất nay đã thành hiện thực. Công ty NutiFood với tập thể thành viên là các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng càng quyết tâm với mục tiêu giúp mọi trẻ em được tiếp cận dòng sữa đầy vi chất, có đề kháng khoẻ - tiêu hoá tốt từ đó thoát suy dinh dưỡng, thấp còi và tối đa tiềm năng phát triển thể chất.

Thế hệ cao lớn, khỏe mạnh hay nâng tầm vóc Việt Nam: Liệu có phải là nhiệm vụ, mục tiêu của chỉ người làm cha mẹ? - Ảnh 2.

NutiFood ra đời từ nỗi niềm trăn trở của những người làm cha, làm mẹ

2020: Nâng tầm vóc Việt với công thức FDI nền tảng Đề kháng khoẻ - Tiêu hoá tốt

Năm 2020, khi Việt Nam ghi nhận nhiều thành tích trong hành trình cải thiện tầm vóc và trí lực của trẻ em, với tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em giảm đáng kể thì thương hiệu sữa đã bền bỉ gắn bó với hành trình ấy cũng vươn lên vị trí hàng đầu. NutiFood GrowPlus+ chính thức trở thành Nhãn hiệu số 1 Việt Nam về doanh thu trong phân khúc Sữa trẻ em (theo báo cáo của Nielsen tháng 6/2019 – 5/2020) với 22% thị phần doanh thu, bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 gấp 1,77 lần.

Kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ cùng các chính sách phát triển thể trạng đã đưa đến những bước nhảy vọt trong bữa ăn của người Việt. Có điều kiện, lại ý thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng, nhiều phụ huynh bị cuốn vào cuộc đua tìm kiếm những dưỡng chất độc lạ, quý hiếm và nghĩ rằng như vậy mới là tốt nhất. Thế nhưng, có một chân lý giản đơn: nền tảng là điều kiện tiên quyết để trẻ khoẻ mạnh, hấp thu tốt dưỡng chất.

"Điều kiện kinh tế phát triển, môi trường sống thay đổi chóng mặt khiến những nhu cầu đặc thù về dinh dưỡng của trẻ em Việt cũng đổi khác. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là đặt vững nền tảng đề kháng khỏe - tiêu hóa tốt cho trẻ, bởi đó sẽ là bệ phóng để mọi đứa trẻ phát triển về thể chất lẫn trí tuệ" – BS. Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc NutiFood phân tích.

Thế hệ cao lớn, khỏe mạnh hay nâng tầm vóc Việt Nam: Liệu có phải là nhiệm vụ, mục tiêu của chỉ người làm cha mẹ? - Ảnh 3.

Bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng Giám Đốc công ty NutiFood

Trong thời đại mới, khi mục tiêu nâng tầm vóc Việt Nam trở thành điều tất yếu, NutiFood vẫn vững vàng theo đuổi chiến lược khác biệt của mình. Bên cạnh đó, để giữ vị trí tiên phong về công nghệ, công ty tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào R&D và hợp tác với các chuyên gia dinh dưỡng châu Âu để tạo nên những công thức tối ưu nhất. Nền tảng Đề kháng khoẻ - Tiêu hoá tốt cho thời đại mới đã được ra mắt với tên gọi: công thức FDI, hứa hẹn mở ra một thập kỉ mới cho mục tiêu nâng tầm vóc Việt.

Thế hệ cao lớn, khỏe mạnh hay nâng tầm vóc Việt Nam: Liệu có phải là nhiệm vụ, mục tiêu của chỉ người làm cha mẹ? - Ảnh 4.

NutiFood GrowPlus+ vươn mình trở thành Nhãn hiệu số 1 Việt Nam về doanh thu trong phân khúc Sữa bột và sữa nước cho trẻ em theo báo cáo của Nielsen tháng 6/2019 – 5/2020.

Đáp ứng nhu cầu của hàng triệu bà mẹ, đặt nền tảng dinh dưỡng cho hàng triệu em bé Việt qua nhiều thập kỷ đã khiến NutiFood trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn của thế hệ trẻ qua nhiều thế hệ.

Chia sẻ