Sao Trung Quốc mặc hở bị bảo vệ mời rời khỏi thảm đỏ Cannes

Huyền Trang,
Chia sẻ

Bất chấp các quy định mới của Cannes về phong cách ăn mặc, nhiều sao Trung Quốc vẫn diện đầm xuyên thấu, váy bồng xòe nhưng bị truyền thông quốc tế ngó lơ. Có người còn bị nhân viên an ninh mời rời khỏi thảm đỏ vì gây cản trở.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 78 khai mạc vào 13/5 và kéo dài đến hết 24/5. Như thường lệ, sự kiện gồm nhiều hạng mục như phim tranh giải chính, phim khai mạc, Cannes Première, suất chiếu nửa đêm... với các giải thưởng quan trọng như Cành cọ vàng, Nam diễn viên xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc...

Là LHP lâu đời và danh tiếng, song sự kiện này được đánh giá ngày càng bị thương mại hóa, đặc biệt ở thảm đỏ. Nơi lẽ ra dành cho giới điện ảnh nay lại bị chiếm lĩnh bởi những gương mặt không liên quan, từ các ngôi sao hạng hai đến influencer mạng xã hội.

Trong số đó, nghệ sĩ Trung Quốc thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng, khi nhiều người cố gắng chen chân vào sự kiện bằng mọi cách: thông qua các mối quan hệ cá nhân, hợp đồng quảng cáo hoặc thậm chí "mua suất đi thảm đỏ". Năm 2025, loạt hình ảnh và hành động gây phản cảm tiếp tục lặp lại, khiến dư luận không khỏi ngán ngẩm.

Tạo chiêu trò, bị ngó lơ trên thảm đỏ

Triệu Anh Tử là cái tên gây ồn ào nhất. Trước khi xuất hiện tại Cannes, cô liên tục đăng năm bài viết trên mạng xã hội xoay quanh chuyện đi thảm đỏ. Đáng chú ý nhất là việc cô đăng ảnh váy đỏ bị vấy cà phê, kèm lời cầu cứu: “Sắp đến giờ rồi, váy bị đổ cà phê bẩn mất, có cách nào xử lý nhanh không?”.

Nhiều cư dân mạng cho rằng đây là chiêu trò cố ý, bởi chiếc váy bị vấy nằm ngay ngắn trên giường trông chẳng khác gì được dàn dựng để vô tình đổ cà phê lên.

Sao Trung Quốc mặc hở bị bảo vệ mời rời khỏi thảm đỏ Cannes - Ảnh 1.

Sao Trung Quốc mặc hở bị bảo vệ mời rời khỏi thảm đỏ Cannes - Ảnh 2.

Triệu Anh Tử bị cho rằng cố tình gây chú ý nhờ chiếc váy bị đổ cà phê.

Cô chọn diện bộ đầm xuyên thấu đính đá gợi cảm, phần thân trên chỉ che bằng vài sợi xích và đá lấp lánh, phần dưới xẻ cao khoe đôi chân dài. Cô hỏi người hâm mộ: “Nếu chấm điểm từ 1 đến 10, bạn cho mấy điểm?”, nhưng phản ứng nhận về phần lớn là chỉ trích. “Cho điểm âm, chẳng biết cô hóa trang thành nhện tinh hay Bạch Cốt Tinh?”, khán giả mỉa mai.

Triệu Anh Tử không có tác phẩm nổi bật, từng tham gia Đạp gió 2023 nhưng bị loại sớm. Tại Trung Quốc, cô không được xếp vào hàng sao hạng hai, vậy nên việc xuất hiện ở Cannes khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

Trên thảm đỏ, ngoài ê-kíp quay phim do cô tự thuê, gần như không một phóng viên ảnh nào tại hiện trường chú ý đến.

Sao Trung Quốc mặc hở bị bảo vệ mời rời khỏi thảm đỏ Cannes - Ảnh 3.

Triệu Anh Tử bị ngó lơ, bảo vệ mời nhanh chóng rời thảm đỏ Cannes.

Đỉnh điểm của sự việc là khi Triệu Anh Tử bị nhân viên an ninh mời rời khỏi thảm đỏ vì đứng quá lâu, gây cản trở cho các khách mời khác. Theo nguồn tin từ hiện trường, ê-kíp Cannes đã phải nhắc nhở cô nhiều lần nhưng bất thành, buộc bảo vệ phải ra mặt.

Một trường hợp khác là Đới Yến Nhi. Cô bị cho là thuê đội ngũ truyền thông để quảng bá bản thân là “nghệ sĩ Trung Quốc xuất hiện nhiều nhất trong ống kính chính thức của livestream Cannes”. Một số cư dân mạng tố cáo cô cố tình đứng lại quá lâu giữa thảm đỏ, đến mức bị nhân viên nhắc nhở hai lần nhưng vẫn làm ngơ, giả vờ không thấy.

Sao Trung Quốc mặc hở bị bảo vệ mời rời khỏi thảm đỏ Cannes - Ảnh 4.

Đới Yến Nhi đi thảm đỏ Cannes.

Về danh tiếng, Đới Yến Nhi còn kém cả Triệu Anh Tử, chưa từng góp mặt ở các show truyền hình lớn hay có vai diễn đáng nhớ.

Vạn Thiên Huệ - diễn viên nhạc kịch nổi tiếng chủ yếu nhờ mối quan hệ hôn nhân với nhạc sĩ Tam Bảo - cũng có màn xuất hiện gây tranh cãi. Không có bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào, hiện cô hoạt động chủ yếu với vai trò livestream bán hàng.

Tại Cannes, cô diện bộ váy “mây trắng” do ê-kíp từng phục vụ Phạm Băng Băng thiết kế, bất chấp quy định của ban tổ chức về việc cấm trang phục quá cồng kềnh.

Sao Trung Quốc mặc hở bị bảo vệ mời rời khỏi thảm đỏ Cannes - Ảnh 5.

Vạn Thiên Huệ mặc váy tà dài trái quy định Cannes năm 2025.

Nữ diễn viên kỳ cựu Lưu Hiểu Khánh bị khán giả thắc mắc không rõ đến Cannes theo diện nào. Trong nhiều năm qua, bà chủ yếu tham gia show truyền hình và đóng các web drama ngắn tập, hoàn toàn không liên quan đến điện ảnh. Trên thảm đỏ, bà vẫn liên tục ngoái lại tạo dáng, dù giới truyền thông quốc tế gần như không đoái hoài.

Biến Cannes thành sân khấu thương mại

Cannes vốn là nơi vinh danh điện ảnh, là thánh địa mơ ước của hàng triệu nhà làm phim. Nhưng năm nào cũng vậy, thảm đỏ lại trở thành nơi hỗn loạn, với hàng loạt “sao ảo”, người nổi tiếng mạng xã hội, hot girl, influencer thi nhau đổ bộ, khiến không gian vốn trang trọng trở nên hỗn tạp.

Vấn đề nằm ở chỗ, nhiều đơn vị đã thương mại hóa cơ hội xuất hiện tại Cannes. Trước khi sự kiện diễn ra, một số cá nhân còn công khai “mở bán suất đi thảm đỏ” trong các group WeChat, bao gồm cả dịch vụ đi thảm đỏ, thuê nhiếp ảnh chính thức và vé dự lễ khai mạc chỉ cần “nạp tiền”.

Thật đáng tiếc, hai bộ phim Hoa ngữ chính thức được chọn vào Cannes 2025 là Thời đại hoang dã Phong lâm hỏa sơn lại hoàn toàn vắng bóng trong các tin tức về thảm đỏ. Những nghệ sĩ thật sự đóng góp cho điện ảnh thì im lặng, trong khi “lễ hội thời trang câu view” lại chiếm sóng.

Chia sẻ