V.V.,

Chẳng cần phải đi xa nhưng cả nhà chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm thích thú ở địa điểm này.

Mùa hè đến cũng là lúc nhiều gia đình lên kế hoạch đi chơi, thay đổi không khí. Tuy nhiên, đối với những gia đình có con nhỏ thì việc đi chơi xa sẽ gặp khá nhiều khó khăn do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan. Ví dụ như gần ngày đi thì con lăn ra ốm chẳng hạn, chính vì thế nên nếu chưa thể có một chuyến đi xa thì bố mẹ cũng có thể tìm một địa điểm gần và tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần để cho con đi chơi.

Gia đình chị Trần Hằng (Long Biên, Hà Nội) có hai con, bé lớn 12 tuổi và bé nhỏ 4 tuổi đã quyết định lựa chọn Vinhome Ocean Park làm điểm đến dịp cuối tuần. Cả nhà đã có một trải nghiệm rất vui vẻ. Dưới đây là chia sẻ chi tiết của chị Hằng về chuyến đi của gia đình mình:

Cách di chuyển đến Vinhome Ocean Park

Vinhome Ocean Park nằm ở vị trí các xã Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Dương Xá và Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Từ trung tâm Hà Nội, bố mẹ có thể di chuyển thuận tiện qua cầu Vĩnh Tuy hoặc cầu Thanh Trì để đến Vinhome Ocean Park bằng các phương tiện ô tô, xe máy mà không tốn quá nhiều thời gian.

Bãi biển nhân tạo tại Vinhome Ocean Park.

Thuê homestay

Tuy phải có thẻ cư dân mới vào được Vinhome Ocean Park, nhưng vì ở đây có nhiều người đầu tư làm căn hộ trải nghiệm nên bố mẹ có thể thuê các căn homestay thì sẽ được đưa thẻ cư dân để ra vào và đặt các dịch vụ như: câu cá, BBQ...

Ngay ở Hà Nội có một bãi biển đẹp như tranh để bố mẹ cho con đi chơi cuối tuần, lại còn được miễn phí tiệc nướng  - Ảnh 2.

Các căn homestay có giá thuê dao động khoảng 400-800 nghìn đồng.

Bên homestay nhận phòng lúc 14h và trả phòng 12h trưa hôm sau. Nhưng 17h mình mới bắt đầu đi đón con về rồi di chuyển đến homestay. Lý do là bởi mình không muốn ảnh hưởng đến thời gian học của bé lớn và thời gian ngủ của bé nhỏ. Hơn nữa, đi sớm trời cũng nắng, không chơi được gì nên đến muộn một chút cho mát.

Giá thuê phòng dao động từ khoảng 400 - 800 nghìn đồng/phòng 1 phòng ngủ. Phòng 2 hoặc 3 phòng ngủ thì giá cao hơn.

Vui chơi và ăn uống

Di chuyển mất 25-30 phút, 18h gia đình mình sang tới nơi và ra thẳng bãi biển nhân tạo cho con thả diều. Bố mẹ có thể mang thêm đồ chơi xúc cát đi để con có thể tha hồ nghịch cát trên bờ biển, cũng có một vài homestay thì chuẩn bị sẵn cho mình mấy món này. Khi đặt phòng, các mẹ có thể đặt trước tiệc nướng vào buổi chiều tối và câu cá.

Tiệc BBQ là trải nghiệm mình thấy vui nhất, cái này được miễn phí theo phòng, mình tự mang đồ ăn, than đi còn bếp nướng thì homestay chuẩn bị sẵn cho mình và họ cũng dọn dẹp giúp mình luôn. Từ 18h trở đi là gió mát lồng lộng, nhà mình chơi trên bãi cát đến 19h thì vào nướng, khu bếp nướng ngay cạnh bãi biển. Tiệc BBQ được quy định giới hạn trong khoảng từ 18h-21h30.

Bố mẹ có thể chuẩn bị đồ chơi xúc cát, diều cho con chơi tại bãi biển.

Tiệc nướng siêu hấp dẫn vào buổi tối.

Khu vực câu cá miễn phí cho cả gia đình.

Nhà mình hơi vất vả ở khâu nhóm than dù đã mang cồn khô để nhóm. Để dễ hơn thì các bạn có thể mang máy khò đi. Một điều nữa là bếp nướng khá to, mình có mang vỉ nướng đi để đặt lên trên thì mới có thể nướng được những miếng thịt nhỏ mà không sợ lọt rơi mất. Khu vực rửa tay, đồ cũng ngay gần khu nướng, rất tiện.

Buổi sáng bọn trẻ rất hào hứng đi chơi nên nhà mình dậy khá sớm, ra biển nhân tạo mà như biển thật. Hai đứa lại đòi chơi xúc cát một lúc sau đó đi tham thú bãi hồ Ngọc Trai hay công viên San Hô, còn sớm nên thời tiết rất mát mẻ. Trong công viên có nhiều cây xanh, thoáng đãng tha hồ cho bọn trẻ chạy nhảy.

Khu vui chơi cho trẻ và công viên rộng lớn cho trẻ nhỏ chạy nhảy thoả thích.

Ngoài ra bên này cũng có khu vui chơi vận động cho trẻ nhỏ, có thảm cỏ nhân tạo rất sạch sẽ, các con có thể chơi những trò như cầu trượt, xích đu, bập bênh... Khu vực bể bơi đang hoàn thiện, sắp tới sẽ mở cửa thì bố mẹ có thể mang đồ bơi đi để cả gia đình cùng bơi lội.

Các con của mình rất thích thú bảo sang đây giống hệt biển thật, chẳng cần phải đi xa.

Điểm trừ và lưu ý khi đưa con đi chơi

- Bể bơi chưa mở cửa, nếu gia đình nào thích bơi lội thì đây chính là một điểm trừ.

- Ở đây cũng chưa có các dịch vụ tiện ích như siêu thị, nhà hàng, ăn uống... Nên phải tự chuẩn bị đồ ăn sáng.

- Phí gửi xe cũng khá đắt.

- Ăn đồ nướng rất tốn nước nên các mẹ nhớ mang tiền lẻ 10 - 20 nghìn để mua nước, ở đây có rất nhiều máy bán nước tự động.

- Đi chơi buổi chiều sớm khá nắng nên bố mẹ đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, mũ, áo cho con. Bố mẹ hỏi xem bên homestay có chuẩn bị đồ chơi như: diều, đồ xúc cát... cho con không? Nếu không thì nên mang theo cho các bé chơi.

- Bố mẹ hướng dẫn con giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác vừa bãi nữa nhé!