NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết

Mai Linh,
Chia sẻ

Theo đó, danh vị của hầu hết các thành viên BLACKPINK đều chễm chệ trên Instagram của nhà mốt trong khi NewJeans toàn tự phong trên Instagram nhóm.

Sau thành công vang dội của BLACKPINK, nền công nghiệp Kpop lại sản sinh ra một hiện tượng văn hóa mới: nhóm nữ Gen 4 mang tên NewJeans. Các cô nàng GenZ này debut mới hơn 5 tháng nhưng đã đạt hàng loạt thành tích đáng nể. Chẳng hạn nhóm bán được tổng cộng 262.815 bản album chỉ trong ngày đầu tiên, đồng thời đạt thứ hạng cao trong mọi BXH âm nhạc. Mảng thời trang của NewJeans còn oách hơn thế: Hanni trở thành đại sứ Gucci vào tháng 10 năm 2022, Hyein được chọn là đại sứ Louis Vuitton vào cuối tháng 12 năm 2022 và mới đây nhất, đến lượt Danielle với danh phận đại sứ Burberry - mở đầu "triều đại mới" của NTK Daniel Lee tại nhà mốt Anh Quốc.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 1.

Mới 17 tuổi, Danielle đã tự tin với danh phận là Đại sứ toàn cầu của Burberry. Thông tin được đăng tải trên Instagram chính thức của NewJeans.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 2.

Trước đó, dân tình đã được phen sửng sốt khi Hyein...

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 3.

... và Hanni đều lọt "mắt xanh" của Louis Vuitton và Gucci dù mới debut không lâu.

Chẳng lạ khi loạt danh vị ngất ngưởng của NewJeans trong nửa năm qua khiến dân tình đối chiếu ngay với BLACKPINK, nhóm nữ duy nhất hiện có 4 thành viên đều là đại sứ của các nhà mốt hàng đầu thế giới. Không ít ý kiến cho rằng chẳng chóng thì chầy cả 5 cô nàng Gen 4 sẽ đuổi kịp hoặc thậm chí vượt qua tiền bối. Số còn lại thì khẳng định chắc nịch viễn cảnh đó còn lâu mới xảy ra. Chí ít họ có 1 chi tiết quan trọng để chứng minh luận điểm trên.

Theo đó, danh vị của hầu hết các thành viên Gen 3 đều được tuyên một cách dõng dạc trên Instagram của các nhà mốt. Ngược lại, các cô nàng hậu bối đều tự tuyên đại sứ trên trang cá nhân của nhóm trong khi nơi đáng để đăng nhất lại chẳng hó hé động tĩnh gì.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 4.

Còn nhớ khi Jisoo được đích thân Dior tuyên danh vị, các Blink đã hãnh diện bao nhiêu.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 5.

Jennie thì được ví như "Chanel sống", con cưng của nhà mốt số 1 thế giới nên chuyện đăng ảnh - gọi tên trên Instagram của Chanel là đương nhiên.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 6.

Không chỉ được tuyên đại sứ, Lisa còn được đích thân Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane cầm máy chụp. Điều này là minh chứng cho thấy vị Đại sứ truyền cảm hứng mãnh liệt đến nhà mốt ra sao.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 7.

Riêng trường hợp của Rosé thì dân tình hơi lấn cấn một chút vì vào năm 2020, cô nàng thừa nhận danh xưng Đại sứ toàn cầu của Saint Laurent nhưng phía hãng lại im hơi lặng tiếng đến lạ.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 8.

Sự im lặng của Saint Laurent khiến Rosé bị nghi là "nổ".

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 9.

Sự tình đến mức cư dân mạng đồng loạt gửi mail chất vấn nhà mốt nước Pháp. May sao qua động thái này, vị thế của Rosé được khẳng định rõ ràng hơn.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 10.

Chưa kể cô nàng còn được nhiều đãi ngộ khác như liên tiếp dự các show diễn của Saint Laurent, được đích thân NTK Anthony Vaccarello tháp tùng tới Met Gala 2021...

Vậy là chỉ với chi tiết này, dân tình cho rằng chặng đường phía trước của NewJeans còn xa xôi mới đuổi kịp đàn chị. Bên cạnh đó thì nhiều dẫn chứng khác được đưa ra để đong đếm vị thế hiện tại của NewJeans như: chưa tham dự show diễn nào, chưa phủ sóng các tạp chí quốc tế, thời gian tiếp xúc với các nhà mốt cũng quá hạn hẹp do mới debut... Và dĩ nhiên, tầm ảnh hưởng hay giá trị thương hiệu của các cô nàng Gen 4 cũng không thể sánh bằng tiền bối. Thậm chí còn dấy lên nghi ngờ rằng công ty chủ quản của NewJeans "đi cửa sau" để có danh đại sứ chia cho từng thành viên, mục đích cũng chỉ "phông bạt" là chính.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 11.

Thêm một ví dụ khác cho thấy tuy được tuyên hẳn Đại sứ toàn cầu nhưng Danielle chưa được Burberry "cưng" cho lắm. Trong khi đó, danh vị Đại sứ thương hiệu như Jeon Ji Hyun lại chễm chệ hẳn trên Instagram nhà mốt.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 12.

Từ xưa đến nay, danh vị Đại sứ vốn phải chật vật một thời gian dài mới có chứ chẳng nhanh gọn như ra chợ mua mớ rau. Suy cho cùng thì "đường dài mới biết ngựa hay", loạt danh hiệu của NewJeans liệu có phải "hàng thật, giá thật" như BLACKPINK hay không phải xét thêm một thời gian nữa mới rõ.

NewJeans đua theo BLACKPINK: Tuyên đại sứ liên tục, nhưng bị chê cười "phông bạt" chỉ vì 1 chi tiết - Ảnh 1.

Chia sẻ