Nam tỷ phú 36 tuổi có visual gây xôn xao, tạo nên trend làm đẹp viral khắp thế giới
Sự thành công của Medicube giúp nam CEO điển trai trở thành tỷ phú làm đẹp mới nhất của Hàn Quốc.
APR Corp - công ty mẹ của thương hiệu chăm sóc da Medicube, đã trở thành thế lực mới thống trị thị trường K-beauty toàn cầu nhờ làn sóng TikTok. Sau khi lên sàn giao dịch vào năm ngoái và có bước tăng vọt đẩy cổ phiếu lên mức 200% trong năm nay, APR hiện là công ty mỹ phẩm lớn thứ 2 được giao dịch công khai tại Hàn Quốc với vốn hóa thị trường hơn 4 tỷ đô la. Thành công này đã đưa nam CEO 36 tuổi trở thành tỷ phú làm đẹp mới nhất của Hàn Quốc.
Chân dung CEO công nghệ vừa trở thành tỷ phú nhờ mỹ phẩm
Kim Byung Hoon, 36 tuổi, xuất phát điểm là một doanh nhân công nghệ chuyển hướng sang làm ông trùm mỹ phẩm. Với 31% cổ phần tại APR, tài sản này của anh hiện có giá trị khoảng 1,3 tỷ đô la. Theo Business Of Fashion, Kim Byung Hoon bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực ứng dụng di động bao gồm cả ứng dụng hẹn hò sau khi du học trao đổi ở California hơn 10 năm trước. Chính tại đây, anh lần đầu tiên chứng kiến cuộc cách mạng điện thoại thông minh và bén duyên với kinh doanh.

Hệ sinh thái của APR Corp không dừng lại ở mảng beauty với 2 cái tên quen mặt là Medicube và Aprilskin. Công ty này còn sở hữu thương hiệu thời trang Nerdy, nước hoa Forment, thực phẩm giảm cân GLAM.D và chuỗi photobooth PHOTOGRAY.

Bước ngoặt chuyển hướng sang mảng chăm sóc da của CEO 36 tuổi đến vào năm 2014 khi anh ra mắt APR, ban đầu chỉ tập trung vào mỹ phẩm. Năm 2021, công ty mở rộng sang sản xuất các thiết bị chăm sóc da mặt công nghệ cao, hứa hẹn mang đến những liệu pháp skincare tại gia như tại spa. Đây là dòng sản phẩm mà Kim Byung Hoon đích thân ủng hộ, theo nhân sự của APR, CEO Kim sử dụng máy chăm sóc da của APR 30 phút mỗi ngày.


Mặc dù là CEO với khối tài sản kếch xù, Kim Byung Hoon được miêu tả là rất tích cực tham gia vào các hoạt động công ty. Hàng ngày anh vẫn đến văn phòng, theo dõi sát sao xu hướng tiêu dùng và phản ứng của thị trường, tổ chức các cuộc họp chiến lược với ban lãnh đạo cấp cao ngay cả vào cuối tuần. Vẻ ngoài điển trai, trẻ trung của nam CEO người Hàn khi được biết đến rộng rãi đang nhận sự quan tâm lớn của cư dân mạng.




Vị thế mới của K-Beauty ở thị trường Âu Mỹ nhờ TikTok
Medicube là thương hiệu chủ lực của APR, viral trên TikTok từ các video trải nghiệm của người dùng phổ thông đến các ngôi sao phương Tây. Năm 2023, chiếc máy Medicube AGE-R Booster-H nhanh chóng trở thành cơn sốt khi được IT-girl Hailey Bieber sử dụng. Một số người dùng cho biết thiết bị giúp da họ trở nên "bóng khỏe" hơn, tương tự như hiệu ứng "glazed" mà Hailey Bieber thường nhắc đến.

Theo như công ty cho biết, sự quan tâm tự nhiên đó đã mở đường cho các chiến dịch toàn cầu của APR với sự góp mặt của Kylie và Kendall Jenner cùng Khloe Kardashian. Vào đầu năm nay, trong một clip TikTok dài 15 giây thu hút hơn 100 triệu lượt xem, Kylie Jenner đã quảng bá trọn combo collagen serum và thiết bị Booster Pro, cô khẳng định khả năng giúp da hấp thụ serum hiệu quả hơn của nó.


Sự trỗi dậy của APR cho thấy các thương hiệu Hàn Quốc đang chuyển dịch từ hướng bán lẻ truyền thống và phụ thuộc vào Trung Quốc sang cách tiếp cận bằng viral content và thị trường bán lẻ Âu Mỹ. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất của Hàn Quốc nhưng chỉ nhỉnh hơn một chút. Trong khi giao dịch từ Trung Quốc đang chậm lại, thị trường Mỹ hiện đang tăng trưởng nhanh và mang lại biên lợi nhuận cao hơn, nhờ vào thị trường bán lẻ cao cấp. Hơn 70% doanh thu của APR hiện đến từ các thị trường nước ngoài và Mỹ là động lực tăng trưởng lớn nhất của công ty này bên ngoài Hàn Quốc.