Bộ ảnh những đứa trẻ khuyết tật háo hức trở lại trường học
Cô Kathryn Driscoll, 40 tuổi, một nhiếp ảnh gia người Mỹ, đã phát hiện những đứa trẻ như con gái cô, một đứa trẻ bị bệnh Down, không xuất hiện trong một quảng cáo "Trở lại trường học". Cô đã quyết định chụp một bộ ảnh quảng cáo có nội dung tương tự nhưng sử dụng một dàn người mẫu toàn trẻ em khuyết tật.
“Nó gần giống như những đứa trẻ khuyết tật không phải là một phần của trường học hay sẽ không trở lại trường trong năm học mới vậy”, cô nói. “Tất cả trẻ em đều có cùng niềm phấn khích và lo lắng khi trở lại trường học, những hình ảnh trong quảng cáo cần phải phản ánh được điều đó”.
Mục tiêu của cô Driscoll khi tìm một dàn diễn viên trẻ em khuyết tật là nhằm tạo ra một chiến dịch khuyến khích các phương tiện truyền thông đại chúng khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo nên hướng đến tất cả trẻ em bất kể năng lực của chúng ra sao.
Driscoll đã chụp loạt ảnh trong một hiệu sách Chicago với 8 người mẫu cùng với quần áo tươi sáng, balo và những quyển sách. “Những đứa trẻ đã rất phấn khích khi tham gia dự án này. Khi chúng ở cùng nhau, nỗi sợ hãi tan biến và chỉ có tình bạn hiện hữu”, cô cho biết.
Driscoll không xa lạ gì với những chiến dịch quảng cáo đa dạng. Cô là người đồng sáng lập dự án “Thay đổi cái nhìn về sắc đẹp”, một phong trào khuyến khích đưa những người khuyết tật vào quảng cáo.
“Tôi hy vọng rằng tất cả các gia đình nhìn vào những hình ảnh và cảm thấy đều có mình trong đó. Là một người mẹ của một đứa trẻ mắc hội chứng Down, tôi muốn nhìn thấy những hình ảnh bao gồm cả trẻ em khuyết tật. Tôi hoàn toàn không quan tâm đến những khác biệt này. Tôi muốn cả thế giới thấy rằng sự khác biệt và độc đáo đều đẹp cả”.
Nhiếp ảnh gia Driscoll, bà mẹ của một đứa trẻ bệnh Down đã chụp những bức ảnh với dàn người mẫu toàn là trẻ em khuyết tật.
Nhiếp ảnh gia Driscoll và con gái cô khi còn nhỏ.
"Tôi nghĩ rằng tất cả các bố mẹ đều có con cái có khả năng học tập và thể chất khác nhau", cô Driscoll nói.
Cô Driscoll là người đồng sáng lập dự án “Thay đổi cái nhìn về sắc đẹp”, một phong trào khuyến khích đưa những người khuyết tật vào quảng cáo.
Các bức ảnh được chụp trong một hiệu sách ở Chicago. Trong ảnh một người mẫu nhí với thương hiệu balo Chooze.
Những đứa trẻ đã có khoảng thời gian tuyệt vời khi chụp ảnh.
"Làm thế nào chúng ta có thể mong đợi những đứa trẻ chấp nhận những đứa trẻ khác biệt nếu như chúng không xuất hiện trong các quảng cáo và các phương tiện truyền thông nói chung?", cô Driscoll nêu quan điểm.
"Niềm tin của tôi là nếu chúng ta không phân biệt trẻ em hay người trưởng thành khuyết tật thì chúng ta sẽ tạo nhiều cơ hội cho họ hơn trong tương lai".
"Tôi muốn chứng minh khả năng quảng cáo tuyệt vời của những đứa trẻ khuyết tật".
Cô Driscoll hy vọng ý tưởng này sẽ khuyến khích các phương tiện truyền thông đại chúng nên hướng đến tất cả các trẻ em bất kể năng lực của chúng ra sao.