Màn "xé túi mù" hot nhất gần đây: Dasique chơi lớn, thái độ của staff với khách Việt gây tranh cãi

Huyền Trang,
Chia sẻ

Thay vì xé túi ra các nhân vật đồ chơi, hội mê làm đẹp giờ đây có thể "xé" ra các món mỹ phẩm yêu thích.

Ngày 18/4, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc Dasique chính thức khai mạc sự kiện pop-up "xé túi mù" hot nhất thời gian gần đây tại cửa hàng flagship của hãng ở khu Seongsu, Seoul. Sự kiện nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút đông đảo giới trẻ đến "vét sạch kệ", đặc biệt là các tín đồ yêu thích làm đẹp và sưu tầm mỹ phẩm nội địa Hàn.

Tổ chức tại tầng 3 của cửa hàng chính, khu vực pop-up lần này được thiết kế với chủ đề “Jelly Shop” – lấy cảm hứng từ chất son bóng của dòng sản phẩm mới Chewing Glow Pot . Không gian được bài trí bắt mắt, nổi bật với gam màu pastel tươi sáng, mang đến trải nghiệm thị giác lẫn xúc giác sinh động cho khách mua hàng.

Nguồn: Instagram @dasique_official

Sự kiện nhặt "túi mù" trong 5 phút gây sốt

Ngoài việc thử nghiệm các sản phẩm mới, bạn còn có cơ hội thử sức với một hoạt động thú vị – “5 phút nhét túi mỹ phẩm”, nơi người chơi được lựa chọn sản phẩm tùy ý và mang về mọi thứ họ có thể nhét vừa trong một chiếc túi giới hạn kích thước. Đây là sự kiện lấy cảm hứng từ trend "xé túi mù" từng làm mưa làm gió thời gian trước, nhưng thay vì xé túi ra các nhân vật đồ chơi, hội mê làm đẹp giờ đây có thể "xé" ra các món mỹ phẩm yêu thích.

Thể lệ khá đơn giản, với hai mức giá túi: 30,000 won (khoảng 550K) cho túi nhỏ và 50,000 won (hơn 900K) cho túi lớn, người tham gia có đúng 5 phút để “chạy đua” trong khu vực lựa chọn mỹ phẩm bao gồm các sản phẩm hot hit từ Dasique như bảng mắt, phấn má, son môi, cushion…

Màn
Màn
Màn
Màn

Ngay khi vừa công bố, sự kiện đã thu hút đông đảo giới trẻ tham gia hưởng ứng.


Với mức giá theo web trung bình khoảng 6-700k cho 1 sản phẩm, nay chỉ với số tiền nhỉnh hơn chút là bạn đã có thể sở hữu 5 hay thậm chí 10 món, không khó hiểu tại sao chương trình này lại hot đến vậy. Tuy nhiên, để vượt qua thử thách, túi phải được đóng kín hoàn toàn bằng ghim cố định. Trong trường hợp nhét quá đầy không thể đóng túi, người tham gia buộc phải bỏ bớt sản phẩm – yếu tố này càng tạo nên sự kịch tính và tạo trải nghiệm vừa vui vừa hồi hộp hơn hẳn các chương trình giảm giá thông thường.

Màn
Màn
Màn
Màn


Mô hình "bốc hộ từ xa" rầm rộ hội nhóm order Việt

Sau khi sự kiện “5 phút nhét túi mỹ phẩm” của Dasique được tổ chức, cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam đã nhanh chóng bắt sóng. Trên các nền tảng như Facebook, Threads và đặc biệt là các hội nhóm chuyên order hàng Hàn, loạt bài đăng nhận order hoặc “bốc hộ mỹ phẩm Dasique tận nơi” liên tục xuất hiện, thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước.

Với mức giá hợp lý, nhiều người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng đặt mua vì tin tưởng vào độ uy tín của thương hiệu và giá trị thực sự của sản phẩm. Sức hút của chương trình không chỉ nằm ở việc “mua 1 lời 4”, mà còn bởi tính giải trí và bất ngờ trong mỗi túi hàng. Việc săn deal không còn giới hạn trong phạm vi địa phương, mà thông qua các dịch vụ nhận bốc hộ, người tiêu dùng tại Việt Nam cũng có thể “trải nghiệm từ xa” không khí mua sắm độc đáo của một trong những sự kiện làm đẹp hot nhất Hàn Quốc đầu năm 2025.

Màn
Màn
Màn

Các bài đăng nhận bốc hồ đồ Dasique lập tức "nổ inbox".

Tuy nhiên, có thể do số lượng người tham gia cả cá nhân lẫn hội nhóm kinh doanh quá nhiều, cửa hàng Dasique đã có các biện pháp để hạn chế số lượng gói hàng mà 1 người có thể bốc. Chính vì thế, các seller đành ngậm ngùi trả cọc, ngưng nhận đơn.

Màn
Màn

Thái độ lạ từ nhân viên Dasique với khách Việt: Hệ quả của ‘bão’ order hộ?

Bên cạnh không khí náo nhiệt và sức hút lớn từ sự kiện, một tình huống không mấy tích cực cũng đã được ghi nhận từ phía một khách hàng người Việt sinh sống tại Hàn Quốc. Cụ thể, chủ tài khoản Threads @o.onamherii chia sẻ rằng mình đã gặp phải thái độ thiếu thiện chí từ nhân viên cửa hàng Dasique khi tham gia sự kiện bốc túi tại chi nhánh Seongsu. Người này cho biết dù tuân thủ đúng quy định của chương trình và chỉ tham gia với mục đích cá nhân, nhưng lại bị staff tỏ vẻ khó chịu, gây cảm giác không thoải mái trong quá trình trải nghiệm.

Màn

Nguồn: Threads @o.onamherii

Nhiều người đặt giả thuyết rằng sự việc có thể xuất phát từ việc ngày càng nhiều seller tranh thủ cơ hội kinh doanh, dẫn đến tình trạng bốc số lượng lớn phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm chung và khiến nhân viên cảm thấy quá tải, áp lực.

Sự việc nhanh chóng tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng. Một mặt, nhiều người ủng hộ việc tận dụng sự kiện để kinh doanh vì “không ai cấm mua bán hợp pháp”. Mặt khác, cũng có những ý kiến cho rằng nên có giới hạn nhất định để tôn trọng quy định của thương hiệu và giữ gìn hình ảnh cộng đồng mua sắm quốc tế tại Hàn Quốc.

Sự kiện “5 phút nhét túi mỹ phẩm” tại cửa hàng Dasique ở Seongsu sẽ diễn ra đến hết ngày 6/5/2025. Ngoài các hoạt động mua sắm hấp dẫn, không gian pop-up còn là địa điểm sống ảo lý tưởng với thiết kế độc đáo, được nhiều KOLs ghé thăm và chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội. Với hình thức tổ chức mới lạ, sự kiện lần này đã tạo nên làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trong cộng đồng yêu mỹ phẩm châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng.

Màn
Màn
Màn
Màn

Không gian pop-up còn là địa điểm sống ảo lý tưởng của giới trẻ

Chia sẻ