Hành động của người mẹ có con mắc hội chứng down khiến hàng nghìn người ngưỡng mộ
Người mẹ ấy đã chứng minh cho cả thế giới biết con trai mình có thể làm được mọi thứ, cho dù bé mắc hội chứng down.
Asher Nash là một cậu bé 15 tháng tuổi bị mắc hội chứng down, bé sở hữu đôi mắt màu xanh dương và rất thích tạo dáng trước ống kính máy ảnh. Vì thế, mẹ bé, Meagan quyết định gửi vài bức ảnh của con tới một công ty tìm kiếm tài năng. Nhưng khi gửi ảnh con tới công ty tìm kiếm tài năng Atlanta - nơi đang tuyển người mẫu nhí cho hãng quần áo OshKosh B'gosh, cô không hề nhận được hồi âm.
Sau vài tuần chờ đợi, cuối cùng, Meagan tìm tới công ty đó để xem lý do là gì. “Có điều gì đó sâu trong tôi mách bảo tôi nên gặp họ bởi vì tôi không thể tin họ không hề gọi cho con tôi, ít nhất, dù chỉ một cuộc gọi”, người mẹ đến từ Buford, bang Georgia, chia sẻ trên tờ InsideEdition.
Sau đó, Meagan nhận được thư trả lời – cô không tin nổi vào những gì mình được đọc. “Họ phản hồi rằng, công ty mẫu không có nhu cầu tìm kiếm những em bé đặc biệt”.
“Tôi ngồi đờ người một lúc vì hoang mang. Tôi lập tức viết một bức thư sau khi đã nghĩ kỹ, giải thích cho họ con trai tôi hoàn toàn có đủ quyền để được ứng tuyển làm người mẫu”.
Bức ảnh cậu bé mắc hội chứng Down nhận được hơn 124,000 chia sẻ trên Facebook.
Thực tế thì công ty cũng không nói rõ rằng họ không có ý định tìm kiếm một em bé đặc biệt. “Bất cứ khi nào chúng tôi có máy ảnh hay điện thoại, Asher đều rất thích. Con trai tôi đáp ứng tiêu chuẩn về cỡ người, màu mắt, màu tóc. Vì vậy, tôi mới gửi ảnh ứng tuyển”, .
Băn khoăn mãi về lời giải thích của công ty mẫu, Meagan quyết định đăng câu chuyện của Ashler lên trang Facebook “Changing the Face of Beauty” (Thay đổi khuôn mặt của sắc đẹp), kèm một bức ảnh, mô tả về căn bệnh của cậu bé và chia sẻ thông điệp: "Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Cậu bé đáng yêu này đã sẵn sàng để cho cả thế giới biết vẻ đẹp thật sự là gì. Chúng tôi rất muốn con mình được làm người mẫu nhí cho OshKosh B'gosh". Nhóm Facebook “Kids with Down Syndrome” (Hội những trẻ bị hội chứng Down) đăng lại câu chuyện đó và đến nay đã có hơn 124.000 lượt chia sẻ. Ngoài ra, câu chuyện cũng thu hút nhiều bình luận ngọt ngào nhất, thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ nhất - tới 6.100 bình luận.
Cậu bé 15 tháng tuổi xuất hiện liên tục trên nhiều trang tin lớn và trở thành khuôn mặt (dễ thương nhất, ăn ảnh nhất) đại diện cho những người có nhu cầu đặc biệt trong lĩnh vực tiếp thị. Và đây chính xác là những gì mà mẹ cậu bé muốn làm.
“Nếu chúng ta không cần tới những đứa trẻ hay những người trưởng thành bị khuyết tật (trong các quảng cáo), chúng ta sẽ không cho họ thấy chúng ta nhận thấy giá trị nơi họ”, Meagan Nash bày tỏ trong chương trình Good Morning America.
Có lẽ không ai biết rõ giá trị con người bé Asher hơn chị gái Addison. Cô bé quyết tâm làm cho cộng đồng hiểu về hội chứng Down. “Em trai cháu thực sự hạnh phúc và luôn luôn hạnh phúc”, cô bé chia sẻ với 11Alive. Trong một lần giới thiệu video clip về hội chứng Down cho các bạn ở lớp, Addison đã nhanh chóng dập tắt mọi cách nhìn tiêu cực về căn bệnh này. “Một cậu bạn tới chỗ cháu và nói: ‘Mình rất lấy làm tiếc cho em cậu’. Rồi cháu trả lời: ‘Không cần đâu vì em tớ rất tuyệt’”.
Cậu bé Asher và bố mẹ.
Cuối cùng, công ty tìm kiếm tài năng cho hãng quần áo OshKosh B'gosh đã sắp xếp một cuộc gặp với Meagan Nash và bé Asher vào tuần tới, công ty đã đưa ra thông cáo báo chí, trong đó có viết: “Chúng tôi đồng tình rằng phải có cơ hội dành cho những trẻ em đặc biệt xuất hiện nhiều hơn trong ngành quảng cáo. Chúng tôi mong chờ cuộc gặp với Asher và gia đình cậu bé cũng như tiến hành những bước đi nhằm củng cố sự đa dạng của trẻ em trong chiến dịch tiếp thị của chúng tôi”.
Hành động của Meagan Nash đã nâng cao nhận thức cho mọi người và chứng minh rằng mọi trẻ em bị hội chứng Down cũng như các khuyết tật khác đều được chấp nhận và được chào mừng.
Tuy nhiên, mẹ Asher khẳng định, cô không hề muốn những ồn ào xung quanh câu chuyện của con trai mình gây áp lực khiến công ty mẫu phải chọn cậu bé. “Tôi muốn họ chọn Asher vì họ biết được giá trị của bé và nhận ra Asher sẽ đóng góp nhiều thế nào trong chiến dịch quảng bá của họ”, Meagan bộc bạch trên The Mighty. “Tôi cũng không có ý định khiến họ bị nhìn nhận bằng ánh mắt tiêu cực. Tôi chỉ hi vọng cuối cùng, họ sẽ mời những em bé bị khuyết tật làm người mẫu”.
Nguồn: Goodhouskeeping