Azzi Glasser - Phù thủy chế tạo nước hoa cho các ngôi sao Hollywood
Azzi Glasser lôi cuốn và quyến rũ được biết đến với những loại nước hoa mang tính cách mạng và danh mục khách hàng mang tính biểu tượng bao gồm Johnny Depp, Helena Bonham Carter, Stephen Fry, Jude Law, Cindy Crawford và Kylie Minogue, cùng một vài cái tên khác.
"Tìm ra mùi hương hoàn hảo để đưa các diễn viên nhập tâm vào nhân vật” là một trong những điều Azzi Glasser yêu thích.
Khi diễn viên Helena Bonham Carter bước đến trường quay bộ phim Dark Shadows năm 2012, người cô bốc mùi rượu whisky bourbon và thuốc lá Gauloises.
Nhân vật của cô là một bác sĩ tâm thần nghiện rượu hút thuốc lá liên tục. Để nhập tâm vào nhân vât, Bonham Carter đã không hoàn toàn biểu hiện bằng hành động, cô chỉ đơn giản là xịt một loại nước hoa do chính nhà thiết kế nước hoa Azzi Glasser tạo ra.
Tình cờ gặp nhau tại cổng trường học của các con ở London, cả hai người đã có cơ duyên hợp tác trong vô số dự án trong nhiều năm qua. Họ bắt đầu với bộ phim truyền hình cổ trang “Enid” năm 2009. Trong bộ phim này, Glasser đã pha chế một loại nước hoa mà Bonham Carter rất ấn tượng. Bonham nói rằng mùi nước hoa có mùi bột phấn trắng thời xưa đã giúp cô như được trở lại những năm 1950.
Trong bộ phim "Harry Potter", Glasser cũng đã tạo ra một hỗn hợp tối màu gồm bao tay cáo, độc cần và cà tím cho Bellatrix Lestrange. Mùi hương nước hoa có mùi ớt chocolate cho nhân vật Nữ hoàng Đỏ trong "Alice in Wonderland". Vào năm 2012, Glasser đã tạo ra một hỗn hợp được miêu tả có mùi xã phòng cũ và hơi khó chịu cho vai Miss Havisham trong bộ phim "Great Expectations".
Azzi Glasser nổi tiếng vì có một trong những 'cái mũi' giỏi nhất trong ngành pha chế nước hoa. Cô tự hào trong việc nâng cao vị thế của một ngôi sao hạng A thông qua mùi hương.
Sinh ra ở Anh, Azzi Glasser trải qua những năm đầu đời ở Ấn Độ trước khi trở về London. Cô đã làm việc cho hãng nước hoa CPL Aromas của Anh trong 20 năm trước khi tạo ra loại nước hoa Agent Provocateur mang tính biểu tượng vào năm 2000. Vào năm 2016, cô thành lập thương hiệu riêng của mình, mang tên "The Perfumer's Story by Azzi". Giờ đây, một loại nước hoa đặt làm riêng của Glasser có thể có giá lên tới 15.000 bảng Anh (19.000 USD). Bên cạnh đó, cô cũng cung cấp một số bộ sưu tập nước hoa với giá thành thấp hơn, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.
Danh sách khách hàng nổi tiếng của cô bao gồm các diễn viên Alicia Vikander, Noomi Rapace, Damian Lewis, Orlando Bloom và Stephen Fry, cũng như các nhạc sĩ Kylie Minogue và Adam Lambert.
Một trong số khách hàng VIP của Azzi là Bonham Carter đã giới thiệu "nhà chế tạo nước hoa bí mật" của mình với Johnny Depp trên phim trường “Dark Shadows”. Ngay lập tức, Depp đã nhờ Azzi tạo ra một loại mùi hương dành riêng cho nhân vật của chính anh, một ma cà rồng tên là Barnabas. "Azzi sở hữu một phép thuật nhất định. Cô ấy có khả năng nắm bắt được bản chất hoàn hảo của nhân vật bằng mùi hương", Depp nói.
Nhà chế tạo nước hoa tin rằng hương thơm giúp bạn thực sự hiểu được bản chất của một nhân vật. “Chúng ta sẽ gặp nhau để nói về vai diễn, phong cách, đạo diễn là ai, các diễn viên khác là ai, không gian, không khí, nơi họ có thể quay phim, trời lạnh hay nóng… Có rất nhiều yếu tố ở đó. Sau đó, tôi sẽ bắt đầu thử và điều chỉnh mùi hương cho đến khi nó hoàn hảo. Tôi chưa bao giờ nghe ai nói mùi hương không ổn lắm", Glasser - người có thể dành từ một tuần đến ba tháng để tạo ra một mùi hương theo yêu cầu, cho biết.
Tuy nhiên, không phải lúc nào Azzi Glasser cũng tạo ra những mùi hương nước hoa ngọt ngào, quyến rũ. Điển hình trong bộ phim "Firebrand", nhiệm vụ của Azzi là tạo ra mùi hương của một vị Henry VIII già nua, đầy vết loét.
"Tôi đã làm việc với diễn viên Jude, đóng vai Henry VIII trong phim “Giáo hoàng trẻ”. Jude đến studio và nói muốn có mùi giống hệt Henry. Tôi đã nói trước với anh ấy về mùi hương thành phẩm sẽ rất khó chịu. Và kết quả là một mùi nồng nặc gợi lên bệnh gút, hôi miệng và phân, đã ra đời.
"Thật thú vị vì các diễn viên khác bị ảnh hưởng bởi sự hiện diện của anh ấy, quyền lực và sự lôi kéo hôi hám này, chân thật như đời thực. Trong khi đó Henry chỉ có thể (che dấu mùi hương của chính mình bằng cách) ngửi một chiếc khăn tay có mùi hoa hồng.”
Azzi có cách tiếp cận và sáng tạo mùi hương cực kỳ độc đáo, theo cách riêng biệt và phù hợp với từng người, theo từng bối cảnh khác nhau. Chẳng hạn như Azzi đã tạo ra một mùi hương giàu có cho Cindy Crawford và David Linley, con trai của Công chúa Margaret và Antony Armstrong-Jones.
"David ví mùi hương như một buổi trị liệu thú vị. Để có được niềm hạnh phúc của khách hàng, tôi đã phải tìm hiểu rất kỹ về con người, lịch sử, tính cách, phong cách... của họ", Glasser - người gọi nước hoa là "tình yêu của đời tôi" nói.
Nhưng chính những ngôi sao hạng A của Hollywood mới là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ mùi hương có một không hai do Azzi thiết kế. "Các diễn viên đều biết, hương thơm có thể biến đổi con người bạn và đưa bạn vào một cuộc hành trình mới. Nó mở ra các lối đi và cánh cửa trong não, hoạt động thông qua hệ thống khứu giác để khơi dậy cảm xúc. Nó có thể khiến bạn cảm thấy tự tin hơn, mạnh mẽ hơn, đáng khao khát và quyết đoán hơn. Hương thơm cũng ảnh hưởng đến phản ứng của người khác dành cho bạn.Về cơ bản, mỗi mùi hương là một câu chuyện", Glasser trải lòng.