7 bước giúp chị em công sở cải thiện sức khoẻ tinh thần nơi làm việc để 8 tiếng/ngày không còn là nỗi ác mộng

Quiry,
Chia sẻ

Một tinh thần yếu đuối, kiệt quệ cũng sẽ đẩy chị em vào tình cảnh chán nản không muốn làm việc, từ đó hiệu suất giảm đi đáng kể.

Căng thẳng nơi làm việc là chuyện thường gặp, nhưng nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến trầm cảm và lo âu. Hơn nữa, căng thẳng còn tạo ra những cảm xúc tiêu cực, làm mất tập trung, giảm năng suất làm việc và hệ quả là mối quan hệ không tốt với đồng nghiệp.

Nguyên nhân của những điều tiêu cực trên là do tác động xấu từ môi trường làm việc đến cách bạn suy nghĩ, cảm nhận và hành động. Dấu hiệu của một tâm lý bất ổn bao gồm: Sống tách biệt, thờ ơ với đồng nghiệp, liên tiếp thiếu tập trung, mắc sai lầm trong công việc, hành vi lơ đãng, chần chừ, thiếu tự tin, cáu kỉnh và mệt mỏi...

7 bước giúp chị em công sở cải thiện sức khoẻ tinh thần nơi làm việc để 8 tiếng/ngày không còn là nỗi ác mộng  - Ảnh 1.

Điều nguy hiểm của căn bệnh này là nó có khả năng “lây lan” ra cả văn phòng và biến nơi đây thành một môi trường độc hại. Vì vậy cả công ty lẫn mỗi cá nhân cần tự có biện pháp cải thiện, nâng cao sức khỏe tinh thần!

Dưới đây là 7 bước mà chị em công sở có thể áp dụng để cải thiện sức khỏe tâm lý ngay tại nơi làm việc:

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cho não bộ

Các nghiên cứu cho thấy trầm cảm cải thiện khi được đáp ứng với chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm trái cây, rau, omega-3 và chất béo có lợi. Thậm chí tốt hơn nếu bạn có thể đưa hạnh nhân, nước ép tự nhiên và bánh quy giòn nguyên hạt vào thực đơn hằng ngày. Nếu chị em còn bỡ ngỡ trong việc xây dựng thực đơn, hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia trên mạng hoặc mô hình tháp dinh dưỡng nhé! 

7 bước giúp chị em công sở cải thiện sức khoẻ tinh thần nơi làm việc để 8 tiếng/ngày không còn là nỗi ác mộng  - Ảnh 2.

Hoạt động tăng cường thể lực tại nơi làm việc

Chị em hãy thử rủ rê đồng nghiệp tổ chức những hoạt động thể dục thể thao nhẹ nhàng và không mất nhiều thời gian. Ví dụ như đi bộ vào giờ ăn trưa, tập một bài aerobics vào 10 phút buổi sáng, nhảy dây, lắc eo...

Ngừng suy nghĩ về những điều tiêu cực

Những suy nghĩ tiêu cực chỉ làm chị em thêm buồn phiền. Sự tiêu cực không bao giờ giải quyết được vấn đề. Nhưng điều này không có nghĩa là chị em cần che giấu, cho qua những sai lầm, va chạm, bực tức ở công ty. Hãy thẳng thắn với nhau, giải quyết mọi chuyện và cho nó đi vào dĩ vãng.

Hòa nhập với đồng nghiệp

7 bước giúp chị em công sở cải thiện sức khoẻ tinh thần nơi làm việc để 8 tiếng/ngày không còn là nỗi ác mộng  - Ảnh 3.

Mặc dù trầm cảm có thể khiến đồng nghiệp tự cô lập và tách biệt, nhưng đừng để họ làm điều đó. Mental Health America, một tổ chức phi lợi nhuận cải thiện sức khỏe tinh thần của người Mỹ, đã tìm thấy 71% người tham gia khảo sát muốn tiếp cận với cộng đồng xã hội của họ để được hỗ trợ. Sự cô đơn trong văn phòng làm cho ai cũng muốn được người khác ở bên. Chính chị em cũng có thể ăn trưa cùng đồng nghiệp, đi dạo hoặc đi chơi sau giờ làm việc để bản thân không bị tách biệt với nhóm nhé!

Cùng nhau tạo một văn phòng “xanh”

Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy cây xanh và oxy từ thực vật giúp tâm trạng và não bộ của chúng ta hoạt động tối ưu khi làm việc. Chị em có thể trang trí bàn làm việc của mình bằng một cái cây nhỏ xinh. Một vũ khí có sẵn nữa giúp tâm trạng chị em được thư giãn đó là ánh sáng tự nhiên. Vì vậy hãy luôn mở cửa sổ tại văn phòng nhé.

Ra ngoài nhiều hơn

Nghiên cứu cho thấy dành thời gian bên ngoài văn phòng có thể giúp chúng ta khắc phục rối loạn cảm xúc. Chị em hãy tích cực ăn trưa bên ngoài, ra một quán cafe quen thuộc để nghỉ ngơi giờ giải lao, hoặc tình nguyện đi mua bữa trưa cho cả nhóm hay làm vài việc vặt.

7 bước giúp chị em công sở cải thiện sức khoẻ tinh thần nơi làm việc để 8 tiếng/ngày không còn là nỗi ác mộng  - Ảnh 4.

Tiến hành khảo sát

Nếu như sự mệt mỏi trong tinh thần này có dấu hiệu “lây lan” nhanh chóng tại văn phòng, hãy làm khảo sát với một số đồng nghiệp hoặc thậm chí là sếp. Biết đâu qua khảo sát này chị em có thể tìm thấy một vài người cũng có tình trạng như mình, hoặc họ đã vượt qua và cho chúng ta lời khuyên hữu ích.

Vui vẻ 8 tiếng đi làm/ngày không phải là điều dễ dàng đạt được mà đòi hỏi một quá trình dài hơi. Hãy biết làm chủ cảm xúc của bản thân để mỗi sáng thức dậy đều tràn trề năng lượng cho ngày mới chị em nhé!

7 bước giúp chị em công sở cải thiện sức khoẻ tinh thần nơi làm việc để 8 tiếng/ngày không còn là nỗi ác mộng  - Ảnh 5.

Theo F.C

Chia sẻ