• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tết đến bao nhiêu món ngon khiến con mê mẩn, quên "nạp năng lượng rau củ", mẹ chỉ cần duy trì thói quen cực hay

An Chi,
Chia sẻ

Thực đơn của mẹ lúc nào cũng rất tốt cho sức khỏe của con.

Rau là một loại thực phẩm cung cấp năng lượng, đa dạng các loại vitamin, dồi dào chất xơ và nhiều nước. Một chế độ ăn nhiều rau và nhiều loại thực phẩm từ các nhóm thực phẩm chính khác rất tốt cho sức khỏe của các bé. Tuy nhiên, hầu hết trẻ lười ăn rau vì không thích vị của rau. Bên cạnh đó, có nhiều món mặn khác hấp dẫn hơn càng làm bé nói "không" với các loại rau củ.

Tết đến Xuân về cũng là lúc trên bàn ăn có rất nhiều món hấp dẫn, trẻ sẽ mải mê mà vô tình quên nạp năng lượng rau củ cho cơ thể. Điều này rất không tốt bởi các món này sẽ khiến trẻ thiếu hụt chất dinh dưỡng, lâu ngày dẫn đến táo bón, không tốt cho sức khỏe.

Các loại rau, củ, quả có thể kết hợp với nhau.

Để duy trì thực đơn healthy cho con, chị Ánh Hồng (34 tuổi, sống tại TP HCM) đã có một cách cực hay. Dù cho có ăn uống đa dạng, nhiều món hơn thì chị luôn giữ thói quen cho con uống 2 cốc nước ép rau củ quả mỗi ngày.

"Tết có nhiều món ngon để ăn. Vì vậy hãy nhớ chú ý thanh lọc cơ thể nữa nhé mọi người. Mình muốn chia sẻ đến mọi người những mâm nước ép của gia đình mình. Mình và gia đình đã theo gần được 2 năm nay rồi. Đặc biệt mình muốn chia sẻ về bạn nhỏ nhà mình. Con cũng đã theo "hệ nước ép" gần 2 năm nay rồi, lúc bắt đầu là 2 tuổi, nay gần 4 tuổi rồi, và nước ép loại nào con cũng uống được.

Tất nhiên ban đầu sẽ không dễ dàng, để bắt đầu 1 thói quen mới luôn là thời điểm khó nhất. Mình tập cho con uống nước ép trái cây trước: ổi, táo, dứa, dưa hấu, cam.. rồi mới mix các loại trái cây với nhau. Sau 1-2 tháng làm quen thì bắt đầu thêm củ quả: cà rốt, củ dền, ớt chuông, củ đậu, dưa leo... theo tỉ lệ ít rồi mới tăng dần lên để con quen dần. Sau 2 tháng, con uống tốt rồi, mình bắt đầu thêm rau: cần tây, diếp cá, ngò rí, cải kale… lúc nào cũng từ ít dần rồi tăng lên từ từ để con thích nghi với vị của rau củ.

Sau 2 năm thì con đã trở thành vô địch uống nước ép của gia đình, vị gì uống cũng được, siêu luôn ấy. Ngày nào cũng 2 ly 500-600ml nước ép (còn lại là uống sữa hạt và sinh tố nữa)", chị Ánh Hồng chia sẻ.

Tết đến bao nhiêu món ngon khiến con mê mẩn, quên "nạp năng lượng rau củ", mẹ chỉ cần duy trì thói quen cực hay - Ảnh 3.

Thực phẩm lúc nào cũng tươi ngon.

Uống nước ép rau củ quả mỗi ngày không chỉ bổ sung rau củ mà còn giúp bé có thêm các vitamin cần thiết cho cơ thể. Tết đến ăn nhiều loại đồ dầu mỡ, nước ngọt... mỗi ngày thì đây là cách giúp mẹ chăm sóc sức khỏe cho các con, bổ sung rau củ theo dạng uống. Bên cạnh đó, các mẹ cũng không nên ép buộc khi con chưa thích uống mà để con tiếp xúc dần dần, mỗi ngày một chút để bé thích nghi.

Em bé mê nước ép.

Khi đã làm quen rồi thì mẹ bắt đầu tăng số lần uống, mix các loại rau củ quả sao cho hợp lý, phù hợp với khẩu vị của con. Chúc các mẹ và các bé đón Tết an vui, không lo các vấn đề về táo bón, con ăn nhiều món mà vẫn được nạp dinh dưỡng đầy đủ từ rau củ nhé.