Không phải cứ bổ sung nhiều canxi là bé sẽ cao

Chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho bé 1 – 3 tuổi hấp thụ 100 – 500 mg canxi mỗi ngày sẽ giúp con bạn có chiều cao lý tưởng.

Nhiều bậc phụ huynh vẫn nhầm tưởng rằng nếu cho ăn nhiều chất giàu canxi thì con sẽ cao nhưng trên thực tế mỗi ngày trẻ 1 – 3 tuổi chỉ cần 100 – 500 mg canxi. Nếu lượng canxi nạp vào cơ thể vượt quá mức bình thường sẽ gây ra các tác hại ngoài ý muốn.

Sữa:

Đây là loại thực phẩm được ưu tiên số 1 cho sự phát triển chiều cao của con bạn. Một cốc sữa không béo có thể cung cấp cho cơ thể 306 mg canxi, ngoài ra các loại sữa chua làm từ sữa không béo còn cung cấp cho cơ thể lượng canxi cao hơn thế. Tuy nhiên chỉ nên cho trẻ uống mỗi ngày 1 – 2 cốc sữa, thời gian uống tốt nhất là 1 tiếng trước khi đi ngủ.

Quả kiwi: Với hàm lượng kali phong phú, kiwi có khả năng giúp xương được bảo vệ, phát triển toàn diện. Bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của bé 2 quả kiwi mỗi tuần như vậy chiều cao con bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Các loại rau xanh sẫm: như rau muống, rau cải, súp lơ xanh… rất giàu canxi. Bên cạnh đó các loại rau này còn cung cấp một lượng lớn các axit amin, chất sắt, phot pho giúp bổ sung năng lượng cho sự phát triển của trẻ.

Con hàu: đây là loại thực phẩm giàu chất tăng cường canxi, tăng hóc môn nam giới và chống ung thư tiền liệt tuyến. Thế nhưng nó lại không phải loại thực phẩm có thể ăn đều đặn nhất là với trẻ nhỏ, mỗi tuần bạn chỉ nên cho bé ăn từ 1 – 2 lần.
 
TrangMT
Tổng hợp từ JK

 

Chia sẻ
Đọc thêm