Vĩnh Phúc

Vụ resort ở Đại Lải bị tố đắt đỏ mà kém chất lượng: Thêm khách hàng tiếp tục phàn nàn về dịch vụ

Lê Bảo,
Chia sẻ

Không chỉ có 1 vài khách tố cáo chất lượng phục vụ kém của resort 5 sao tại Vĩnh Phúc, hiện trên mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều phản hồi về việc làm ăn thiếu chuyên nghiệp, dịch vụ đắt đỏ và đòi “tẩy chay” khu nghỉ dưỡng này.

Khách liên tục tố cáo, phàn nàn dịch vụ kém

Như chúng tôi đã phản ánh về trường hợp thành viên Anh Linh tại Hà Nội tố cáo trên mạng xã hội việc gia đình nghỉ dưỡng tại khu resort F. tại Vĩnh Phúc làm ăn không chuyên nghiệp, dịch vụ đắt đỏ và không xứng đáng với số tiền 22 triệu bỏ ra cho 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Mới đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện nhiều khách hàng đã nghỉ dưỡng ở resort này tố cáo, phàn nàn về dịch vụ, giá tiền cũng như cung cách phục vụ của nhân viên không xứng với giá tiền bỏ ra. Không chỉ thế, nhiều thành viên được cho là khách của khu nghỉ dưỡng này phàn nàn và còn kêu gọi cộng đồng tẩy chay resort này.

biệt thự
Fanpage lập ra nhằm tố cáo dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng này.

Thậm chí, cộng đồng khách hàng đã mua biệt thự ở khu nghỉ dưỡng này còn lập 1 fanpage với tên “Mua biệt thự F.M.G Đại Lải – Sai lầm đắt giá”. Trên fanpage này cho đăng tải nhiều bài viết với nội dung tố cáo khu nghỉ dưỡng này trong việc mua bán biệt thư với nhiều chính sách, quy định không làm vừa lòng khách hàng, thậm chí được cho là bị “hạch sách”. Điều này dẫn đến việc nhiều người là chủ biệt thự khu nghỉ dưỡng tại đây phải bán “tháo” biệt thự với giá thấp hơn nhiều so với giá đã mua.

Không chỉ thế, xuất hiện nhiều khách đi nghỉ dưỡng liên tục tố cáo về chất lượng, dịch vụ, cung cách đón tiếp cũng như phí dịch vụ ở đây không làm hài lòng họ.

biệt thự
Một nữ thành viên phản ánh về dịch vụ kém khi đi nghỉ dưỡng tại đây.

Thành viên, H.B chia sẻ:“Cuối tháng 5 vừa rồi nhà em cũng đi F., vất vả mãi mới đặt được phòng do có khách hủy mà đến nơi đường thì xa, vào sảnh check-in thì chả có ai hướng dẫn, biển chỉ đường không có. Tìm mãi mới tìm được đường vào villa... trong nhà thì không có wifi, cảnh quan thì công trường xây dựng xung quanh... bẩn thỉu, khác hẳn với quảng cáo trên tivi về resort đẹp nhất hành tinh. Vào trong chơi cũng chả có gì, lèo tèo vài trò chơi trẻ em, có mỗi cái bãi biển nhân tạo thì bé tí, bể bơi 4 mùa cũng bé, mà nhân viên cũng chả chuyên nghiệp, thái độ phục vụ rất chi là hống hách. Nói chung là thất vọng toàn tập, được mỗi giải quảng cáo hay”.

“Lúc check- in thì đoàn em dọn dẹp hành lý nên hầu như không ai để ý gì. Xong xuôi ra làm thủ tục bàn giao thì mất 3 đôi dép + 1 cái ly + 1 cái đĩa để chén. Chị lao công bảo đền theo giá biệt thự: 1 đôi dép 100k, ly 50k, chén 50k. Thêm cái khăn mặt bị bẩn phải đền 50k với lý do chị kia đưa ra là bẩn không giặt được. Dùng chẳng lẽ không bẩn, còn nếu nói dùng không bẩn thì có nghĩa không được dùng? Thế mà đi tìm trong các tủ ngóc ngách trong phòng ngủ lại bới ra đĩa. Mà mấy đồ bị mất hoàn toàn không có chân, mình cũng chẳng lấy mấy cái đó làm gi. Câu hỏi đặt ra là đồ bị mất sao lại ở trong tủ các phòng đã bàn giao”? thành viên T.H.T bức xúc.

biệt thự

biệt thự
Không chỉ có một vài khách hàng mà nhiều khách hàng cũng đã phàn nàn về dịch vụ tại khu resort 5 sao này.

Trong khi đó, thành viên Đ.Đ cho rằng: “Nói chung là chán, mình đi về mua bực vào người. Resort mà nửa đêm mất điện, đường xá thì xe tải chạy ầm ầm, mưa cái là đường lầy lội bùn đất”.

biệt thự
Quang cảnh được khách hàng cho là tại khu resort này.

Những thành viên chưa từng lựa chọn dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây cho rằng họ cảm thấy may mắn khi đọc được những thông tin này và kêu gọi cộng đồng mạng tẩy chay khu nghỉ dưỡng 5 sao vì chất lượng quá tệ.

Xin lỗi rồi lại xóa?

Dù fanpage “Mua biệt thự... Đại Lải – Sai lầm đắt giá” mới lập từ đầu tháng 7/2016 nhưng đến thời điểm hiện tại đã có gần 1.500 thành viên và mỗi dòng chia sẻ có đến hàng nghìn lượt like, lượt share. 

Nhiều thành viên không “dính” vào những nghi án trên cũng đã cho rằng bản thân khu nghỉ dưỡng không có vấn đề làm sao lại có khách hàng tố cáo, phản ánh?

Trước đó, chúng tôi có liên lạc và trao đổi với đại diện bộ phận truyền thông của khu nghỉ dưỡng F. thì nhận được câu trả lời rằng sự việc là do một số người cố tình nói xấu, bôi nhọ khu nghỉ dưỡng. Vị đại diện này cũng cho biết, phía đơn vị cũng báo cáo sự việc đến các ban ngành có liên quan để vào cuộc điều tra việc nói xấu, bôi nhọ sự việc trên facebook.

biệt thự
Trên 1 fanpage của khu nghỉ dưỡng đăng tải lời giải thích, xin lỗi về phản ánh của khách hàng nhưng sau đó đã xóa.

Trên fanpage chính thức của khu nghỉ dưỡng này cũng đã đăng tải lời giải thích, cũng như xin lỗi của khu nghỉ dưỡng này đối với khách hàng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại lời xin lỗi đã được gỡ bỏ nhưng đã có khách hàng chụp lại màn hình, cụ thể như sau: “Trong thời gian gần đây, resort thường nhận được những phản hồi, những sự phiền lòng của một vài khách hàng khi đi nghỉ tại resort về dịch vụ lưu trú như: Nội thất xuống cấp, vệ sinh trong phòng không sạch sẽ, phòng có mùi hôi, ẩm mốc, chăn, ga, gối, khăn không được thay mới, hoặc có mùi hôi, trong các ngăn tủ có gián, chất thải của chuột, người giúp việc không chuyên nghiệp, hay cáu gắt, khiếm nhã. Khách thuê biệt thư nhưng khi sử dụng phải nộp thêm tiền cho người giúp việc dọn nhà...

Qua kiểm tra và xác minh, chúng tôi nhận thấy rằng, các căn biệt thự mà quý khách đã ở là những căn biệt thự không đạt tiêu chuẩn do các chủ biệt thự tự kinh doanh. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và rất mong được quý khách hàng thông cảm về sự bất tiện này”.

Nhiều facebook bán hàng đăng tải để câu like, câu view?

Chiều ngày 11/7 trao đổi với chúng tôi, đại diện bộ phận truyền thông cũng cho biết, thông tin xuất hiện nhiều trên mạng xã hội trong thời gian qua là chưa chính xác, một số tài khoản facebook đăng tải nhằm câu view, câu like.

“Trước hết, ngay khi nhận được thông tin trên mạng xã hội, chúng tôi đã cho rà soát lại việc đón tiếp. Sự việc chưa được chứng minh có thật nên chúng tôi cũng chưa vội quy trách nhiệm cho các cá nhân liên quan. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã nâng cao tinh thần phục vụ đối với bộ phận bảo vệ, lễ tân, sẵn sàng cho thôi việc các cá nhân có thái độ ứng xử không đúng mực với khách hàng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của khu resort.

 Về quy trình kiểm soát người ra vào khu nghỉ dưỡng như sau: Khách hàng có thể đặt trước phòng với resort, bộ phận bán hàng sẽ hướng dẫn cụ thể quy trình, cách thức sử dụng dịch vụ. Danh sách đoàn được gửi đến các bộ phận liên quan như bảo vệ, lễ tân, buồng phòng,… để phục vụ kịp thời. Tại cổng Resort, khách hàng được bộ phận bảo vệ xác minh thông tin, sau đó, mời khách đến sảnh làm thủ tục checkin Trong quá trình lưu trú, nếu khách có việc ra ngoài sẽ thông báo cho bộ phận cổng được biết để thuận tiện cho việc khách quay trở lại”, vị đại diện này cho biết.

đại lải
Một trang FB lên tiếng xin lỗi về việc này sau khi đơn vị quản lý resort lên tiếng

Nói về việc xuất hiện nhiều tài khoản facebook đăng tải bài viết phàn nàn về chất lượng dịch vụ của khu nghỉ dưỡng, vị đại diện cho hay:“Thời gian qua có một số tài khoản facebook ảo viết bài phản ánh nhằm hạ bệ, nói xấu khu nghỉ dưỡng. Hiện đơn vị đã gửi đơn thư đến một số cơ quan chức năng để điều tra về vụ việc cũng như động cơ của một số tài khoản facebook này.

Bên cạnh đó, nhiều trang bán hàng online cũng đã lấy những bài viết này để đăng lên nhằm câu view, câu like thậm chí không ghi rõ nguồn chia sẻ. Nhiều người tin rằng, các cá nhân đăng bài chính là khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Mới đây, sau khi trao đổi với một thành viên trên FB bán hàng thời trang, người này đã chính thức viết xin lỗi vì đã đăng thông tin không đúng về khu nghỉ dưỡng, mặc dù chưa hề đến trải nghiệm”.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc.
Chia sẻ