Khách tố bỏ 22 triệu cho 2 ngày ở biệt thự 5 sao nhưng lại bị hành xác, đại diện resort nói gì?

Lê Bảo,
Chia sẻ

Anh Linh (Hà Nội) đã bỏ ra hơn 20 triệu đồng để đi nghỉ dưỡng 2 ngày khu resort tại Vĩnh Phúc, tuy nhiên, anh này bức xúc cho hay mình bị "ăn hành" thay vì hưởng thụ dịch vụ 5 Sao.

Đợi 2 giờ để check in?

Trên mạng xã hội facebook xuất hiện một tài khoản tên Anh Linh có đăng tải những lời lẽ khá bức xúc về chuyến đi nghỉ dưỡng tại 1 khu resort 5 sao tại Vĩnh Phúc. Ngay khi đăng tải lên mạng xã hội, câu chuyện trên được cư dân mạng chia sẻ với tựa đề "thảm hoạ du lịch miền Bắc" và đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều về khu nghỉ dưỡng này. Đang mùa du lịch, vì thế những phản ánh của khách hàng chia sẻ kinh nghiệm hoặc "tố" khu nghỉ dưỡng luôn được chú ý và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Theo đó, vào cuối tháng 6 vừa rồi, thành viên Anh Linh đã đặt một căn biệt thự cho 7 người ở (4 người lớn và 3 trẻ nhỏ) ở 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với mức giá ngày thứ 7 là 13 triệu đồng, ngày chủ nhật là 9 triệu đồng, tổng tiền nghỉ một căn biệt thự là 22 triệu đồng tại 1 resort 5 sao nổi tiếng ở Vĩnh Phúc.

Thành viên Anh Linh cũng cho biết: “Đắt lòi ra nhưng cố để trẻ con và ông bà ngoại thưởng thức dịch vụ 5 sao. Hôm đi, cả nhà háo hức lắm vì dễ đi và đường đẹp, trên đường đi bọn trẻ hát vang trên ô tô và chỉ tầm 1 giờ đồng hồ xuất phát là đến nơi”. 

khu nghỉ dưỡng
Thành viên Anh Linh viết bài phản ánh lên một group ô tô tại Quảng Ninh (ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, câu chuyện chỉ bắt đầu khi xe ô tô đưa cả gia đình thành viên Anh Linh đến nơi: “Khi đến cổng đập ngay vào mắt là một hàng dài ô tô đỗ ngay trước cổng. Trời nắng lắm nên cả gia đình ngồi trên xe còn mình thì xuống đăng ký với bảo vệ cổng. Gặp ngay bảo vệ tưởng được chào đón niềm nở nhưng vừa mới mở lời thì nhận được cái hất hàm – anh vào biệt thự nào, bao nhiêu người, mấy người lớn, mấy trẻ con”.

Ngay sau đó, thành viên Anh Linh cho biết, bản thân đã đăng ký trước rồi, có giấy xác nhận rồi thì nhân viên bảo vệ nói đợi để báo lễ tân xác nhận mới được vào. Sau đó, thành viên Anh Linh tiếp tục ra xe đợi chờ. Tuy nhiên do đợi quá lâu nhưng không có ai mời vào check-in thì thành viên Anh Linh tiếp tục vào báo với bảo vệ thì đúng lúc vị bảo vệ đang cãi nhau với vị khách khác… Cuối cùng theo lời thành viên Anh Linh thì cũng được check- in qua cổng nhưng vào khu lễ tân lại tiếp tục bị “củ hành” đợi chờ và mất đúng 2 tiếng đồng hồ mới để di chuyển từ cổng vào biệt thự.

khu nghỉ dưỡng
Quá trình check-in mất tận 2 tiếng đồng hồ?

Tuy nhiên khi nhận căn biệt thự thì thành viên Anh Linh có vẻ như khá thất vọng khi miêu tả: “Đến biệt thự nhận phòng thì thấy biệt thự có 1 tầng, 3 phòng ngủ. Trước biệt thự có cái bể bơi nhỏ, nhìn ra hồ. Đồ đạc thì cũng tạm ổn nhưng còn lâu mới đạt chuẩn 5 sao, có nhà bếp nhưng không có bếp điện đâu lấy gì nấu cháo cho bé con”.

Ngoài ra, thành viên Anh Linh cũng cho biết những thứ trong khu resort không như mong đợi, không như quảng cáo mà khá thất vọng. Không chỉ thế, khi sử dụng đồ ăn, đồ uống của nhà hàng trong khu resort thì cũng rất đắt đỏ. Chính thành viên Anh Linh cũng đã cho biết, trong một bữa trưa cả gia đình ra một nhà hàng bên ngoài ăn trưa thì giá rất rẻ và đồ ăn cũng ngon chứ không đắt như trong khu nghỉ dưỡng.

Đăng cảnh báo nhưng không có ảnh, nghi vấn lập facebook ảo?

khu nghỉ dưỡng
Một căn biệt thự trong khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao.

Sáng ngày 5/7 facebook Anh Linh vẫn còn hoạt động, tuy nhiên đến chiều cùng ngày tài khoản facebook này đã khoá. Bởi vậy, dù phần đông ý kiến cộng đồng tỏ ra bức xúc và tuyên bố "cạch mặt" resort này thì một só khác lại bày tỏ sự nghi ngờ vì đi kèm câu chuyện "ăn hành" của chủ nhân lại không hề có bức ảnh minh chứng nào. Theo đó, những thành viên này cho rằng, rất có thể đây chủ tài khoản facebook này cố tình nói xấu, làm giảm uy tín của khu nghỉ dưỡng.

Không chỉ thế, một số người cũng đã ghé thăm trang cá nhân của tài khoản Anh Linh để tìm hiểu nhưng phát hiện tài khoản Anh Linh mới lập và nội dung chỉ có vài bài viết "nói xấu" khu nghỉ dưỡng 5 sao này.

Cũng trong chiều ngày 5/7 chúng tôi đã liên lạc với đại diện bộ phận truyền thông khu nghỉ dưỡng này thì vị đại diện cho biết: “Hiện đơn vị đã nắm được thông tin, thời gian qua có một số tài khoản facebook ảo viết bài phản ánh nhằm hạ bệ, nói xấu khu nghỉ dưỡng. Hiện đơn vị đã gửi đơn thư đến một số cơ quan chức năng để điều tra về vụ việc cũng như động cơ của một số tài khoản facebook”. Đại diện này cũng cho biết "khách hàng liên hệ thuê phòng qua chủ biệt thự. Chủ biệt thự lại không thông báo với bộ phận quản lý và không yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ giấy tờ để làm thủ tục an ninh, check in khi vào phòng. Khi khách hàng đến với số lượng lớn, do không được thông báo kỹ lưỡng nên lúc đó mới bắt đầu tìm kiếm giấy tờ, do đó thời gian check in kéo dài hơn".

Hiện chưa thể xác thực phản ánh của khách hàng là đúng hay sai, tài khoản facebook Anh Linh là thật hay ảo, nhưng những dòng chia sẻ về kinh nghiệm "xương máu" khi đi du lịch sang chảnh 5 sao vẫn đang tiếp tục lan truyền và nhận nhiều ý kiến trái chiều. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Chia sẻ