Vụ khách sạn đuổi 30 khách vì dám chê cơm: Sẽ phạt lên đến 20 triệu đồng vì hành vi tự ý gắn sao

Lê Bảo,
Chia sẻ

Với việc vi phạm không niêm yết giá sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu, tự ý gắn sao cho khách sạn bị phạt từ 15-20 triệu đồng. Sở VH-TT-DL đã lập biên bản tuy nhiên chủ khách sạn Quang Trung chưa ký.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 2/7 bà Hà Thị Thủy (Chánh thanh tra sở VH-TT-DL Thanh Hóa) cho biết đã thanh tra, mời chính quyền địa phương và lập biên bản xử phạt vì 2 hành vi đó là không niêm yết bảng giá và tự ý gắn sao cho khách sạn trong khi chưa hề có bất cứ cơ quan nào thẩm định.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, bà Thủy cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí phản ánh, lập tức đã tiến hành xuống kiểm tra sự việc.

Về sự việc khách sạn bị tố ngắt điện, đuổi khách vì chê cơm khách sạn bà Thủy cho biết, vẫn đang tiếp tục làm việc từ 2 bên để tiếp tục làm rõ. 

“Chúng tôi đã đề nghị khách làm tường trình sự việc để có cơ sở. Về việc khách sạn đuổi khách ra ngoài đang phải xác minh tiếp vì tất cả giao dịch đều bằng miệng ngoài ra không có chứng cứ cụ thể nên phía Sở chúng tôi vẫn đang làm rõ”, bà Thủy nói.

khách sạn
Việc khách sạn Quang Trung tự ý gắn sao là sai quy định và mức phạt sẽ từ 15-20 triệu cho hành vi này.

Bà Thủy cũng cho biết, thời điểm kiểm tra khách sạn Quang Trung đã tự ý gắn biển khách sạn “3 sao” khi chưa có thẩm định của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của nhà nước. Ngoài ra khách sạn này không niêm yết bảng giá.

“Chúng tôi đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính mời địa phương xuống làm chứng. Mức vi phạm bảng không niêm yết giá sẽ bị xử phạt 3-5 triệu. Tự ý gắn sao bị phạt từ 15-20 triệu theo Nghị định 158 về xử phạt hành chính. Tuy nhiên, khách sạn trên chưa ký, chúng tôi đã mời địa phương xác nhận. Sang tuần tới chúng tôi sẽ ra biên bản quyết định xử phạt”, bà Thủy khẳng định.

Trước đó, ngày 30/6, Tổng cục Du lịch cũng đã có văn bản gửi Sở VH-TT-DL Thanh Hoá yêu cầu kiểm tra thông tin và xử lý nghiêm những vi phạm.

Tổng cục Du lịch cho biết hoan nghênh động thái kịp thời của Sở VH-TT-DL Thanh Hoá là kiểm tra ngay sự việc xảy ra ở Khách sạn Quang Trung Tổng cục cũng đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa được làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp giải quyết trong thời gian sớm nhất và xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các bên, nhất là khách du lịch.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở VH-TT-DL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định. Kiên quyết xử lý đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lí trên phương tiện thông tin đại chúng. Việc trước tiên, theo Tổng cục này, là xử phạt Khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định, khi chưa được các cơ quan chức năng thẩm định và công nhận.
Chia sẻ